share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Bỏ túi “Tất tần tật” kinh nghiệm đặt vé máy bay giá rẻ (Phần 2)


ADVERTISEMENT

Sau khi đã biết “cách sử dụng” và chuẩn bị xong “nguyên liệu” thì chúng ta bắt tay vào “rèn gươm” thôi nào. Trước khi bắt đầu vào Hướng dẫn cách đặt vé và Những lỗi khi đặt vé & cách giải quyết các bạn có thể xem lại phần 1 – Lưu ý cần biết và chuẩn bị trước khi đặt vé tại đây.

Lưu ý:

Quy trình đặt vé sau có thể áp dụng cho tất cả các hãng hàng không. Mỗi hãng sẽ có giao diện website đặt vé khác nhau nhưng quy trình đặt vé đều giống nhau.

Bài viết sử dụng hướng dẫn minh hoạ của Jetstar Pacific Airlines.

HƯỚNG DẪN CÁCH ĐẶT VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ

 Bước 1: Canh đúng giờ vé mở bán, truy cập vào website của hãng www.jetstar.com (Hoặc Vietjet Air: www.vietjetair.com / Air Asia: www.airasia.com )

Bước 2: Chọn điểm đi, điểm đến, thời gian bay (khứ hồi hay 1 chiều), số lượng vé

Chọn đúng điểm đi, điểm đến, thời gian bay áp dụng trong chương trình khuyến mãi thì mới có thể thấy được vé giá rẻ.

Chọn số lượng vé, điểm đi, điểm đến nằm trong chương trình khuyến mãi của hãng (vé chỉ từ 38K)

Chọn ngày bay, khứ hồi hay 1 chiều

Tiếp tục chọn chuyến bay, thời gian bay. Giá vé hiển thị tại bước này là giá vé đã bao gồm thuế, phí

Bước 3: Đặt mua các dịch vụ khác (nếu cần thiết)

Các dịch vụ khác bao gồm: Hành lý ký gửi, suất ăn trên máy bay, ghế ngồi, bảo hiểm du lịch… bạn có thể chọn mua hoặc không tuỳ theo nhu cầu của bạn.

Hãy bỏ chọn những dịch vụ kèm theo nếu muốn tiết kiệm chi phí

Bước 4: Điền thông tin cá nhân  

Nếu bạn đã đăng ký tài khoản từ trước thì có thể đăng nhập vào tài khoản của mình, mọi thông tin đăng ký sẽ được hiện ra sẵn mà không cần phải nhập lại. Họ, Tên đệm, Tên khi đặt vé bắt buộc phải viết không dấu.

Nhập thông tin hành khách, người liên hệ, email để nhận vé… Bỏ chọn mua bảo hiểm nếu không cần thiết (tuỳ theo chính sách/giao diện của mỗi hãng mà Bảo hiểm sẽ hiển thị ở bước 3 hoặc 4)

Bước 5: Thanh toán

Kiểm tra lại thông tin đặt chỗ trước khi thanh toán

Chọn phương thức thanh toán: Thẻ ghi nợ nội địa (ATM) hoặc Thẻ tín dụng (Credit/Debit)

Vé giá rẻ áp dụng trong chương trình khuyến mãi không có hình thức thanh toán sau, bắt buộc bạn phải thanh toán ngay bằng thẻ. Đối với thanh toán bằng thẻ ngoài tiền vé bạn có thể mất thêm một khoản phí do ngân hàng thu (khoảng 100-300K).​

Sau khi thanh toán xong hệ thống sẽ gửi vào email của bạn Tờ xác nhận hành trình bao gồm tất cả thông tin đặt vé. Khi ra sân bay bạn chỉ cần đưa mã đặt vé (không cần in, chỉ cần lưu trong điện thoại) và giấy tờ tuỳ thân (CMND/Passport) để làm thủ tục.

***

NHỮNG LỖI CƠ BẢN KHI ĐẶT VÉ VÀ CÁCH GIẢI QUYẾT

Lỗi 1: Đã đặt vé, thanh toán bị trừ tiền nhưng KHÔNG nhận được email xác nhận

Đừng lo, thông thường email xác nhận sẽ được gửi về email của bạn trong 24h, nếu sau 24h mà bạn không nhận được mail thì hãy liên hệ để nhân viên hỗ trợ:

Jetstar Pacific Airlines:  1900 1550

Vietjet Air: 1900 1886

AirAsia: https://support.airasia.com/s/?language=vi  (Chat trực tiếp với nhân viên)

Lỗi 2: Họ tên bị đảo ngược vị trí

Người Việt thường Họ đứng trước Tên đệm và Tên còn ở nước ngoài thì Họ lại đứng sau nên nếu Họ tên bạn trên vé bị đảo người vị trí thì cũng không sao nhé.

Ví dụ họ tên của bạn là: NGUYEN VAN BA nhưng bạn nhận được email xác nhận là VAN BA NGUYEN thì cũng đừng quá lo lắng.

Họ tên bị đảo ngược là một trong những lỗi phổ biến khi đặt vé

Lỗi 3: Sai giới tính

Đối với vé nội địa (trong nước) thì không sao. Đối với vé quốc tế (bay từ Việt Nam đi nước ngoài) thì vui lòng liên hệ tổng đài để được thay đổi lại.

Lỗi 4: Sai tên

Trường hợp sai hoặc thiếu 1 ký tự (1 từ) trong họ tên, ví dụ: NGUYEN VAN AN nhầm thành NGUYEN VAN AH (sai chữ N thành H).  Hãy liên hệ tổng đài để chỉnh lại, tuỳ theo chính sách của hãng hoặc nhân viên có thể du di châm chước được thì không mất phí.

Trường hợp sai tên có thể nhầm lẫn sang tên khác, ví dụ: NGUYEN THI ANH thì không thể đổi sang NGUYEN THI AN được, rất có thể bạn phải mua vé mới hoặc chịu mất phí đối tên.

***

Bên cạnh 4 lỗi cơ bản trên thì những yêu cầu, thắc mắc khác về vé máy bay bạn nên liên hệ ngay tổng đài của hãng hoặc phòng vé gần nhất để nhân viên hỗ trợ. Hạn chế liên hệ với hãng qua fanpage, vì tính bảo mật thông tin admin fanpage không có quyền truy cập vào hệ thống như nhân viên tổng đài hoặc phòng vé.

 Hi vọng với những thông tin, hướng dẫn trên sẽ giúp các bạn dễ dàng săn được vé giá tốt nhất.


ADVERTISEMENT