share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Bỏ túi ngay 7 tips hay cho lần đầu cắm trại


ADVERTISEMENT

Nếu đây là lần đầu bạn đi cắm trại thì chắc chắn sẽ có rất nhiều điều mà bạn cần phải chú ý và chuẩn bị thật kĩ trước ngày khởi hành. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng quá đâu, vì tất cả những gì bạn cần làm là ghi nhớ ngay những tips cơ bản sau để giúp cho chuyến dã ngoại đầu tiên diễn ra thật suôn sẻ và trọn vẹn niềm vui.

1. Tập làm quen với các dụng cụ cắm trại

Bạn đừng bao giờ chủ quan đợi đến khuôn viên rồi mới “chịu” đem những dụng cụ đó ra sử dụng - đây là điều cơ bản mà tất cả những ai cắm trại lần đầu cần phải ghi nhớ. Chẳng hạn như việc dựng lều, nếu bạn không làm quen và học cách dựng lều trước ngày khởi hành, bạn có thể sẽ mất hàng giờ đồng hồ chỉ vì loay hoay không biết làm cách nào để dựng được một chiếc lều hoàn chỉnh. Vì vậy, trước chuyến đi, bạn hãy tìm hiểu cách sử dụng các dụng cụ chuyên dành cho cắm trại sao cho hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất. Ngoài ra, kiểm tra các vật dụng liên quan như đèn hay dụng cụ sưởi còn hoạt động tốt hay không cũng rất quan trọng.

Vật dụng khó nhằn không nên cản trở niềm vui của bạn

2. Chọn lều đủ không gian thoải mái

Điều thường thấy trong lần đầu cắm trại là tất cả mọi người đều “chen chúc” nhau trong một chiếc lều khá nhỏ. Vì vậy, để tránh trường hợp vô cùng khó chịu đó, bạn hãy chọn mua những loại có đủ không gian thoải mái cho tất cả mọi người. Số lượng người đi càng nhiều, bạn càng phải tính toán thật kĩ khi lựa chọn kích cỡ phù hợp cho cả nhóm.

Một chiếc lều ưng ý sẽ giúp bạn có thêm niềm vui

3. Hãy lập ra một bản check-list

Với chuyến cắm trại đầu tiên, bạn thường không để ý đến việc ghi ra danh sách các vật dụng quan trọng cần phải mang theo. Đến khi bạn kịp nhận ra mình đã bỏ sót những thứ quan trọng ở nhà thì…bạn đang đứng giữa khu rừng mất rồi! Vì vậy, trước ngày khởi hành, bạn cần list ra những vật dụng cần thiết và quan trọng để chắc chắn rằng mình không bỏ sót bất kì vật gì. Ngoài ra, bạn còn có thể kiểm tra được liệu có dụng cụ nào bị hỏng hay vỡ không để còn thay thế kịp lúc. Đừng vì một chút bất cẩn mà làm hỏng đi niềm vui nhé.

Đừng quên ghi chú tất cả những điều không-được-quên vào check-list “thần thánh”

4. Hãy đến khuôn viên cắm trại sớm

Bạn chưa từng đi cắm trại, cho nên bạn không thể biết và đoán được khu trại mình sẽ dành cả một ngày sẽ như thế nào, hãy đến sớm hơn để bạn có thể chủ động được trong mọi tình huống. Ngoài ra, bạn cũng cần hoàn tất tất cả những khâu chuẩn bị trong lúc vẫn còn ánh sáng mặt trời, như thế sẽ thuận lợi hơn và dễ kiểm soát hơn nhiều đấy!

Nơi mình cắm trại sẽ như thế nào? Bạn hãy dành thời gian quan sát nhé!

5. Chuẩn bị món ăn thật chu đáo

Sẽ rất khó cho tất cả mọi người nếu như chúng ta không lên kế hoạch chi tiết các bữa ăn trong ngày cắm trại, cũng như số lượng đồ ăn đủ cho cả nhóm. Bạn hãy tính toán số lượng người tham dự và ước chừng các bữa ăn cần có để lên ý tưởng menu phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi mua sắm trước 1 đến 2 ngày để đảm bảo thực phẩm giữ được độ tươi ngon.

Một bữa ăn “thịnh soạn” sẽ tiếp sức cho cả nhóm đó nha!

6. Chọn trang phục phù hợp

Hãy hạn chế mang theo lỉnh kỉnh đồ đạc vì thông thường các khu vực cắm trại sẽ không có bất kì dịch vụ nào để bạn gửi đồ. Thay vào đó, bạn nên chuẩn bị những trang phục thuận theo thời tiết hoặc đúng với ý định của bạn (tắm sông, bơi lội hay leo núi..). Lựa chọn những trang phục phù hợp sẽ giúp cho bạn thoải mái và tự tin hơn.

Đồ đi cắm trại chất nhưng cũng phải phù hợp nữa nhé!

7. Theo dõi thời tiết

Cắm trại là dịp để tất cả mọi người được thoải mái, vui chơi và gắn kết. Vì vậy, bạn chắc chắn sẽ không muốn mình phải loay hoay dựng lều dưới trận mưa xối xả hay dành cả 2 ngày ngồi yên trong lều khi thời tiết chuyển biến xấu. Để chủ động tránh những rắc rối không đáng có, trước ngày khởi hành bạn hãy xem dự báo thời tiết thường xuyên hơn và lựa chọn khoảng thời gian đẹp cho chuyến đi của mình.

Sẽ vô cùng hoàn hảo nếu như thời tiết “ủng hộ” bạn trong suốt chuyến đi


ADVERTISEMENT