share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Bus tour - du ngoạn Châu Âu độc lập và tiết kiệm


ADVERTISEMENT

Nếu bạn đang cần 1 chuyến du lịch Châu Âu thật thoải mái và tiết kiệm thì Bus tour là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Và không thể tuyệt vời hơn nếu hướng dẫn viên của bạn có thể mang nhịp sống của La Mã sống lại tại Pompeii, hay giúp bạn hồi tưởng về lịch sử của Berlin vĩ đại.

Tuy nhiên, du lịch bằng Bus tour đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải “chia sẻ” khoảng thời gian của mình cùng 1 đoàn người xa lạ, và tất nhiên bạn sẽ cảm thấy khó chịu vì bạn không được riêng tư. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nhất nhất phải đi cùng họ mọi lúc mọi nơi. Sau đây là những gợi ý cho 1 hành trình khám phá Châu Âu bằng Bus tour 1 cách độc lập và thoải mái nhất, hãy cùng theo dõi nhé:

1. Hãy là người làm chủ thông tin

Việc đầu tiên khi muốn tận hưởng chuyến du ngoạn của riêng mình mà không sợ bị “bỏ lại” hay “lạc đường về” thì ít nhất bạn phải biết cách di chuyển, phương tiện đi lại nào là hợp lý và tiết kiệm nhất để có thể tìm về nơi bạn ở 1 cách an toàn. 1 cuốn cẩm nang du lịch và 1 tấm bản đồ sẽ là hành trang cần thiết cho chuyến đi của bạn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở khách sạn hoặc các văn phòng dịch vụ du lịch. Nếu khách sạn của bạn cách khá xa trung tâm, hãy nhờ các tiếp tân hướng dẫn bạn cách sử dụng phương tiện đi lại công cộng. Hoặc nếu ngại thì bạn có thể đi taxi, tuy nhiên để được đi với mức giá giá rẻ hơn thì hãy chịu khó đi cùng 1 vài người nữa nhé!

2. Đừng quên đây là chuyến đi của riêng bạn

Đừng để những điểm đến của Bus tour làm cản trở mong muốn khám phá Châu Âu của bạn. Hãy mạnh dạn tách đoàn và thoải mái tham quan bất cứ nơi đâu bạn muốn. Hướng dẫn viên có thể sẽ làm nhụt chí bạn, bằng cách bảo rằng: “Bạn sẽ lạc đấy. Xe không đợi bạn đâu”. Hãy giữ vững lập trường của mình, vì bạn đã biết địa chỉ và cách làm thế nào để về được khách sạn rồi, ngại gì bị lạc nữa đúng không?

3. Xem xét các chuyến tham quan tùy chọn

Nhiều công ty du lịch thường khuyến khích bạn mua thêm tour tham quan buổi tối hoặc gói tham gia các hoạt động ngoài lề với mức giá cộng thêm khá thấp. Hãy thận trọng xem xét vì có các trường hợp nhiều công ty du lịch cùng đưa hành khách đến 1 quán bar nổi tiếng, hàng trăm con người cùng uống rượu và xem vũ công nhảy điệu Flamenco. Chuyến đi đêm “tưởng không chán” nào ngờ lại thành “chán không tưởng”. Vì vậy hãy nhớ rằng, bạn không nhất thiết phải mua thêm, thay vì phải mất thời gian cho việc cùng tham gia chỉ 1 hoạt động buồn tẻ thì bạn có thể sử dụng thời gian ấy để tiếp tục khám phá những sự độc đáo, mới lạ khác giữa lòng Châu Âu.

4. Hãy là người mua sắm thông minh

Đừng mải chăm chăm vào các cửa hàng mà Bus tour đưa bạn tới, hãy đi dạo xung quanh các cửa hàng khác vì biết đâu bạn sẽ mua được món đồ yêu thích mà giá lại thấp hơn. Cũng đừng quá tập trung vào những lời nói có cánh như: “Đến Switzerland mà không mua Rolex thì chẳng chất đâu!”. Đây chỉ là một cách để lôi kéo bạn vào mua sắm ở những nơi đắt tiền. Và hãy nhớ luôn trả giá khi mua hàng nhé, ít nhất là trả thấp xuống từ 20 – 20% giá trị món hàng.

5. Hãy làm cho hướng dẫn viên của bạn được vui vẻ

Dẫn cả đoàn khách đi du lịch là một công việc tưởng chừng dễ nhưng lại không hề dễ. Hướng dẫn viên cũng phải chịu nhiều áp lực và nhiều đầu công việc. Đôi khi họ cũng cảm thấy mệt mỏi bởi những hành khách quá “độc lập” và muốn tách đoàn. Vì vậy bạn hãy là người khéo léo khi xin lời khuyên về du lịch hoặc cách tham quan thắng cảnh ở các vùng lân cận, chọn cách nói chuyện với họ trong những lúc yên tĩnh sẽ tốt hơn đấy.

Với 5 gợi ý trên, hi vọng bạn sẽ tận hưởng 1 chuyến du ngoạn Châu Âu thật độc lập, thoải mái và tiết kiệm nhất nhé!

 


ADVERTISEMENT