share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Bí kíp để có mùa du lịch dịp Lễ thật hoàn hảo


ADVERTISEMENT

Trải nghiệm du lịch là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn thực hiện. Tuy nhiên, cũng không phải ai cũng có đủ thời gian và chi phí để có thể thỏa sức khám phá đó đây. Do đó, bạn sẽ thường lựa chọn khởi hành vào các kỳ nghỉ Lễ của cả nước để tranh thủ vi vu đâu đó cùng gia đình, bạn bè và người thân. Vì vậy, để có một kỳ du lịch thật hoàn hảo trong các dịp Lễ, bạn nhất định phải lưu tâm đến 05 vấn đề sau mà WOWWEEKEND sẽ bật mí dưới đây nhé! 

Việt Nam, Du lịch Việt Nam, Du lịch, Trải Nghiệm, Khám Phá

1. Chuẩn bị kế hoạch thật tốt

Để có một kỳ nghỉ thật hoàn hảo cho các chuyến du lịch, bạn nhất định phải có một kế hoạch rõ ràng và chi tiết để thực hiện, tránh các trường hợp xấu có thể phá hoại kỳ nghỉ mơ ước của bạn.

Việt Nam, Du lịch Việt Nam, Du lịch, Trải Nghiệm, Khám Phá

Kế hoạch du lịch thì nhất định phải biết điểm đến của mình là đâu? Để xác định và lựa chọn địa điểm nghỉ dưỡng phù hợp, bạn cần xem xét các yếu tố như mục đích của kỳ nghỉ này là gì, bạn sẽ đi với ai và chi phí bạn dành cho chuyến đi là bao nhiêu,... để có được một kết quả khả quan nhất.

2. Lựa chọn phương tiện đi lại phù hợp

Việt Nam, Du lịch Việt Nam, Du lịch, Trải Nghiệm, Khám Phá

Một vấn đề quan trọng sau khi lựa chọn được địa điểm du lịch cho kỳ nghỉ lễ sắp đến, bạn cần phải quyết định phương tiện đi lại cho chuyến đi. Tuỳ thuộc vào địa điểm bạn đến để lựa chọn hình thức di chuyển phù hợp. Hiện nay, một số loại phương tiện giao thương phổ biến như máy bay, tàu hoả, xe khách và xe máy là những lựa chọn ưu tiên cho chuyến du lịch. Bạn có thể tính toán chi phí di chuyển, mục đích cho chuyến đi và người đồng hành để quyết định. Nếu bạn yêu thích khám phá và trải nghiệm cùng bạn bè thì có thể lựa chọn chuyến đi phượt bằng xe máy đâu đó. Nếu yêu cảm giác bình lặng và ngắm nhìn thế giới xung quanh thì bạn có thể lựa chọn xe khách hoặc xe lửa. Nếu muốn tiện lợi và ít tốn thời gian thì bạn nên đi máy bay. Tóm lại, có kế hoạch tốt bạn sẽ biết mình nên đi bằng phương tiện nào sẽ phù hợp hơn.

3. Tranh thủ đặt trước các dịch vụ

Việt Nam, Du lịch Việt Nam, Du lịch, Trải Nghiệm, Khám Phá

Thời điểm nghỉ lễ cùng là mùa du lịch cao điểm của nước ta ở khắp các địa điểm từ Bắc tới Nam. Do đó, tình trạng khan hiếm các dịch vụ như vé máy bay, vé tàu xe, phòng khách sạn, các dịch vụ vui chơi giải trí,... sẽ xuất hiện và có thể giá sẽ bị đẩy lên rất cao. Thông thường, để có một kỳ nghỉ thoải mái bạn cần phải có kế hoạch cụ thể và đặt trước các loại dịch vụ cho kỳ nghỉ của mình để được giá tốt nhất. Đừng để sát ngày Lễ mới lựa chọn khách sạn, mua vé,... thì sẽ rất khó khăn và không tìm được các loại dịch vụ như ý muốn của bạn. Những rắc rối đó có thể sẽ ảnh hưởng đến chuyến đi, tâm trạng hoặc thậm chí kỳ nghỉ có thể bị huỷ do không có nơi ăn chốn ở.

4. Lựa chọn thời gian di chuyển hợp lý

Một vấn đề đau đầu xảy ra khi bạn lựa chọn du lịch dịp Lễ là tình trạng trễ chuyến bay, kẹt xe,... dẫn đến thời gian hưởng thụ kỳ nghỉ bị rút ngắn lại hoặc thậm chí có thể bị huỷ do thời gian không cho phép. Vì vậy, để có được trải nghiệm tốt khi du chuyển trong dịp Lễ. Bạn nên lựa chọn thời gian du chuyển hợp lý cho mình. Bạn có thể nghỉ phép sớm hoặc về muộn hơn so với kỳ nghỉ để tránh tình trạng đông đúc. Nếu di chuyển xa thì có thể bạn nên di chuyển trong đêm để tiết kiệm thời gian.

Việt Nam, Du lịch Việt Nam, Du lịch, Trải Nghiệm, Khám Phá

5. Chuẩn bị hành lý thật chu đáo

Và cuối cùng, việc chuẩn bị hành lý chu đáo là điều không thể bỏ qua cho chuyến du lịch của bạn. Tuỳ thuộc vào địa điểm bạn đến để chuẩn bị quần áo, trang phục cho phù hợp để có thể có những bức ảnh xinh tươi như ý muốn. Đừng quên mang theo những vật dụng cần thiết như giấy tờ tùy thân, điện thoại, danh bạ các số khẩn cấp, kem chống nắng, thuốc và vật dụng y tế đối với những bạn có tiền sử về các bệnh cũng như để cùng chung tay phòng tránh dịch bệnh hiệu quả.

Việt Nam, Du lịch Việt Nam, Du lịch, Trải Nghiệm, Khám Phá

Để có một kỳ nghỉ du lịch trong dịp Lễ thật trọn vẹn, bạn nên lưu ý 05 vấn đề mà WOWWEEKEND vừa gợi mở ở trong bài viết nhé! Chúc bạn có một kỳ du lịch thật vui vẻ và nhiều thú vị cùng những người thân yêu.


ADVERTISEMENT