share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice ''Chạy deadline'' trang trí nội thất cho đêm Giáng Sinh với 6 món đồ cực đơn giản


ADVERTISEMENT

Chỉ còn một ngày nữa thôi, Giáng Sinh sẽ hòa vào mọi nẻo đường với không khí se lạnh đặc trưng và những phụ kiện lấp lánh bắt mắt. Không biết đến nay, bạn đã hoàn thành việc trang trí cho ngày lễ đánh dấu kết thúc một năm đầy thú vị đã qua hay chưa? Nếu vẫn chưa và đang trong tình trạng vội vàng chuẩn bị, hãy thử ngay 6 món phụ kiện đơn giản sau đây, có thể tìm mua tại cửa hàng lân cận để căn nhà chìm trong không khí Noel nhé! 

1. Vớ nhiều màu

Trang trí giáng sinh, giáng sinh, NoelNguồn ảnh: @anthonytran trên Unsplash

Hẳn nhiên rồi, vớ ở đây không phải chỉ dùng để mặc trên người mà còn có khả năng làm tư gia của bạn thêm vài phần lung linh. Thông thường, ngày lễ này sẽ gợi nhắc cho bạn về những đôi tất màu đỏ pha đen hoặc đỏ sọc trắng. Tuy nhiên, nhiều sự kết hợp mới lạ khác như xanh đậm và trắng, tím và xanh hoặc xám và đỏ cộng hưởng với các họa tiết ông già Noel, ngôi sao, cây thông,... đều là những lựa chọn có thể cân nhắc để treo đầu giường hoặc lơ lửng ở cạnh tủ.

2. Khăn trải bàn

Trang trí giáng sinh, giáng sinh, NoelNguồn ảnh: @dorienmonnens trên Unsplash

Một trong những món đồ tối quan trọng, đóng góp phần lớn tạo nên không khí Giáng Sinh chính là khăn trải bàn. Đối với những chiếc bàn dài, khăn trải có chiều dài 2 mét, mang họa tiết sọc ngang màu trắng xanh và đỏ là lựa chọn phổ biến. Còn với bàn ngắn, vuông hoặc dạng tròn, chủ nhà có thể chỉ cần một mẩu khăn trải cỡ vừa màu trắng, thêu bông tuyết là đã đủ để đón Noel.

3. Đèn

Trang trí giáng sinh, giáng sinh, NoelNguồn ảnh: @arunkuchibhotla trên Unsplash

Mỗi đêm Noel đến, đèn vẫn là yếu tố xuất hiện nhiều nhất, thắp sáng cho mọi cung đường khắp Sài Gòn. Tại nhà, bạn cũng có thể học theo cách trang trí đó chỉ với một đến hai đèn dạng dây, có hình bông tuyết hoặc ngôi sao. Sau đó, hãy treo chúng trên các kệ sách, cây thông và đầu giường để tạo cảm giác lung linh cho không gian tổ ấm.

4. Vòng hoa Giáng Sinh

Trang trí giáng sinh, giáng sinh, NoelNguồn ảnh: @erwanhesry trên Unsplash

Tại Việt Nam, khá ít người nghĩ đến việc mua vòng hoa cho đêm Giáng Sinh vì họ cho rằng không cần thiết. Tuy nhiên, ở các quốc gia Âu Mỹ, đây là món đồ không thể thiếu vì được treo ngay trước cửa nhà hoặc trên đầu lò sưởi, gây ấn tượng nhanh chóng đối với người ghé thăm. Vì vậy, nếu Giáng Sinh này có khách đến chơi, sắm cho gia đình một vòng hoa cỡ nhỏ, có nơ đính kèm cũng không phải là lựa chọn nên cân nhắc.

5. Nến

Trang trí giáng sinh, giáng sinh, NoelNguồn ảnh: @thadorio trên Unsplash

Kết hợp cùng ánh sáng từ đèn dây và không khí lành lạnh của mùa Đông, thắp sáng ngôi nhà bằng một vài nến trụ có hương thơm cũng là ý kiến hay. Không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu cho gia chủ, nến góp phần làm ấm và lãng mạn hóa không gian trong nhà. Tuy nhiên, lưu ý hãy chọn các loại nến trụ để có thể sử dụng trong thời gian dài, tránh việc phải thắp đi thắp lại thường xuyên vì thân nến đã tan chảy.

6. Nơ đỏ

Nguồn ảnh: @levi_midnight trên Unsplash

Không phải lựa chọn người ta thường nghĩ đến trong việc trang trí nhà cửa, tuy nhiên nơ tại các quốc gia khác đóng góp rất nhiều vào việc tạo nên cảm giác ấm cúng. Được bày bán ở cửa hàng hoặc trung tâm thương mại, nơ màu đỏ có thể đính kèm trên cây thông, treo trên kệ tủ, trên vòng hoa trước cổng hoặc chễm chệ trên hộp quà tặng cho người thân.

6 món đồ được gợi ý trên là những ý tưởng đơn giản nhất cho những người quá bận rộn ''chạy deadline'', không kịp chuẩn bị cho đêm lễ quan trọng dịp cuối năm. Mong rằng dù thời gian còn rất ngắn, đọc giả của WOWWEEKEND vẫn có thể trang hoàng ngôi nhà thật đẹp mắt để tận hưởng đêm Noel an lành.


ADVERTISEMENT