share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Tặng quà Valentine khó hay do bạn tự làm khó mình?


ADVERTISEMENT

Không riêng Valentine, việc gửi gắm tình cảm qua những món quà luôn là vấn đề nan giải đối với chúng ta trong tất cả các dịp lễ. Tại sao việc đưa ra lựa chọn lại khó đến vậy? Thật sự có nhiều món quà (có thể) tặng đến thế sao? Hay nói một cách khác, bạn đang không biết cách thu hẹp lại những lựa chọn tiềm năng.

valentine, quà valentine, tips chọn quà

Dự tính kinh phí

Đây là điều quan trọng đầu tiên bạn cần nghĩ đến trước khi quyết đinh những bước tiếp theo. Bạn cần biết mình có thể đưa ra một khoản chi bao nhiêu để tối đa hoặc khoanh vùng chọn lựa của mình. Điều này giúp bạn không lãng phí thời gian tìm tòi cũng như loại bỏ cảm giác "bỏ thì thương, vương thì kẹt" cái gì cũng muốn mua. Sau khi hiểu rõ túi tiền của mình, bây giờ bạn có thể bắt đầu phóng tầm nhìn của mình ra thật xa rồi đấy. Đừng quên rằng nếu muốn có một buổi ăn tối ngọt ngào bên nhau, bạn cũng cần liệt kê cả chi phí ăn uống vui chơi bên cạnh chi phí mua quà. Đừng để "đầu voi đuôi chuột", bắt đầu thì lãng mạn nhưng cái kết lại lãng xẹt thì phí công.

Nhớ lại những lần hẹn hò để tìm ra manh mối

Không phải ai cũng may mắn có cả list các món quà có thể tặng, bởi đôi khi người yêu của bạn chả bày tỏ mong muốn nào thật sự cụ thể hoặc bạn cũng không đủ lãng mạn để tìm thấy những món quà đặc biệt. Nếu bạn rơi vào tình trạng bế tắc, cách duy nhất là ngược về quá khứ. Cụ thể, nếu cả hai từng đi nhà sách, hãy nhớ thử người kia có vô thức nói mình thích quyển sách nào chăng? Trong trường hợp ký ức cũ cũng không đem lại giải pháp, hãy chuyển sang định hướng thứ hai - những món quà dựa theo sở thích/phong cách mà bạn nghĩ người ấy (có khả năng) sẽ thích. Phái đẹp có thể tham khảo các items như thắt lưng, nước hoa, giày...; cánh đàn ông có thể khoanh vùng những items mà phụ nữ nào cũng phải lòng như son môi, ví, quần áo, mỹ phẩm, nước hoa,… 

valentine, quà valentine, tips chọn quà

Hoặc có thể tìm sự trợ giúp

Còn một cách có thể dùng để thêm nhiều sự lựa chọn, đó là hỏi những bạn bè thân thiết của người kia. Nhưng đừng quên nhắc họ không tiết lộ ý định của bạn. Lưu ý, những gợi ý của họ cũng chỉ ở mức độ tham khảo, bạn không nhất thiết phải nghe theo. Bạn cần suy nghĩ thật kỹ để có một món quà thật sự phù hợp và gây được ngạc nhiên.

Đừng tặng thứ mình thích, hãy tặng thứ hữu dụng!

Dù quyết định cuối cùng của bạn là gì, hãy nhớ một nguyên tắc đầu tiên, đó phải là những món quà hữu ích. Nói thế không phải đánh giá thấp những món quà chỉ có chức năng trang trí, nhưng tặng một món quà có thể đáp ứng nhu cầu của nửa kia thì sẽ hoàn hảo hơn. Nếu những món vật dụng thường ngày của bạn vừa vặn cần mua mới, sẽ tuyệt vời biết bao nếu bạn bất ngờ được người yêu gửi tặng. Ai lại không xúc động khi điều mình chưa nói đã được hiểu thấu, đúng không? Nguyên tắc thứ hai, đó là không tặng quà dựa trên sở thích đơn phương của người tặng. Nếu không muốn đưa đối phương rơi vào thế khó xử, bạn thật sự không thể qua loa.

Không chỉ tặng quà, hãy tặng "một cú lừa"

valentine, quà valentine, tips chọn quà

Sau cùng và không kém phần quan trọng để làm cho ngày lãng mạn nhất trong năm này của hai bạn trở nên đáng nhớ, đó là tặng quà cần có kế hoạch. Bạn không thể nói thẳng rằng sẽ đưa đối phương đi đến một địa điểm nào đó để mua thứ họ thích. Niềm vui ấy chỉ tồn tại nhất thời thôi! Bạn cần có một câu chuyện và cần tập dợt để trở thành một người kể chuyện giỏi. Bạn phải sắp xếp ý tưởng, muốn gây bất ngờ theo kiểu nào, sẽ đến đâu và đưa quà vào thời điểm nào. Nếu có thể, hãy gửi kèm thiệp để làm tăng thêm phần ngọt ngào.

Tất cả những "toan tính" đó của bạn sẽ đem đến cho người yêu "một cú lừa" không thể quên. Lời khuyên cuối cùng để bạn có một kế hoạch mượt mà, trơn tru, đó là đừng nghĩ mọi thứ quá phức tạp. Hãy hẹn hò như mọi ngày, để mọi thứ diễn ra tự nhiên, và có sẵn plan B phòng khi có những biến số xảy xa bất ngờ.

Happy Valentine’s Day!


ADVERTISEMENT