share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Bật mí những điều thú vị về ngày Valentine đen bạn nên biết?


ADVERTISEMENT

Nhắc đến Valentine, chắc hẳn tất cả chúng ta đều nhớ đến ngày lễ tình nhân 14.2. Tuy nhiên, nhiều bạn sẽ chưa biết hoặc ''nghe sơ sơ'' qua về ngày Valentine đen đúng không nào. Hôm nay, WOWWEEKEND sẽ giới thiệu đến các bạn độc giả các thông tin về ngày đặc biệt này cũng như lý do ra đời nữa nhé!

Đố bạn biết Valentine đen 14.4 là ngày gì?

Nhưng chúng ta đã biết, ngày 14.2 là ngày dành cho các cặp đôi yêu nhau hay còn được gọi với tên thân thương là ''Valentine đỏ''. Hoặc nghe đến ngày 14.3 là ''Valentine trắng'' xuất phát từ Nhật Bản. Đây là dịp để các nàng dành tặng các chàng trai của mình đáp trả lại tình cảm. Thì ''Valentine đen'' vào ngày 14.4 là ngày đặc biệt dành cho những người còn độc thân hay ''Ngày dành cho hội FA''. Màu đen thường gợi nhớ về những chuyện không vui, hơi u ám và tẻ nhạt thế nhưng cái tên ''Black Valentine'' được các bạn trẻ Hàn Quốc xem là ngày kỷ niệm dành cho những người cô đơn.

Valentine, Valentine Đen, Ngày lễ độc thân

Ngày Valentine 14.4 hay còn gọi là Valentine đen dành cho những người độc thân.

Ý nghĩa ngày Valentine đen 14.4?

Ngày lễ Valentine được kỷ niệm với mục đích là ''trao yêu thương'' của các cặp đôi cũng như là dịp thể hiện tình cảm yêu thương nồng cháy giữa họ. Nó được xây dựng dựa trên yếu tố lãng mạn của  cặp tình nhân dành cho nhau. Dựa trên những bản thất về sự yêu thương đó, hội FA cũng có ngày ý nghĩa cho mình. Dù ngày Valentine đen không có hoa hay chocolate như ngày 14.2 và 14.3 nhưng những người cô đơn vẫn chào đón ngày đặc biệt theo cách riêng của họ.

Valentine, Valentine Đen, Ngày lễ độc thân

Một mình cũng chẳng sao, vẫn vui đấy thôi

Valentine Đen 14.4 với ý nghĩa ''bản thân mỗi người hãy biết yêu thương và quý trọng khoảng bản thân mình và khoản thời gian tự do khi chưa chưa thuộc về ai''. Đây cũng xem như là cơ hội gặp gỡ nhiều bạn bè còn FA và nếu may mắn bạn có thể tìm được một nửa cho riêng mình. Với những bạn tôn thờ chủ nghĩa độc thân thì ngày 14.4 chính là cơ hội để bạn dành cho bản thân để chứng tỏ rằng ''FA thì có sao, vẫn vui đấy thôi''.

Những hoạt động độc đáo dành riêng cho ''Ngày hội FA'' tại Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, các bạn trẻ sẽ lựa chọn trang phục quần áo, giày dép đến phụ kiện đen theo chủ đề của ''Black Valentine''. Trong ngày hội FA này, các bạn trẻ độc thân sẽ vừa thưởng thức món mì Jajangmyeon (mì tương đen truyền thống của xứ sở kim chi) với mục đích cầu mong sớm tìm được nửa kia của mình và cũng là một cách tuyên bố thẳng thừng rằng ''độc thân vẫn vui vẻ, hạnh phúc'' đấy. Ngoài ra, đây cũng là dịp để các bạn trẻ có thể cùng nhau tâm sự, chia sẻ, tám chuyện về chủ đề tình cảm.

Valentine, Valentine Đen, Ngày lễ độc thân

Mì Jajangmyeon được các bạn trẻ thưởng thức vào ngày Valentine đen

Hiện nay, nước ta chúng ta cũng không còn quá xa lạ với các xu hướng văn hoá, đặc biệt là Hàn Quốc kể từ khi làn sóng Hallyu xuất hiện và phát triển mạnh thì ngày  Valentine Đen của Hàn Quốc cũng được các bạn trẻ Việt Nam đón nhận.

Bạn sẽ làm gì để hưởng ứng ngày Valentine Đen 14.4?

Năm nay, ngày Valentine Đen 14.4 ở nước ta rơi vào ngày thứ 4, tuy không là cuối tuần nhưng chúng ta cũng có thể dành riêng một khoản thời gian cho bản thân. Vào ngày này, nếu một mình bạn có thể tự thưởng cho bản thân những bữa ăn hoành tráng hoặc làm những điều bản thân cảm thấy vui vẻ, thoải mái. Nếu có ''Hội bạn FA'' thì hãy nhanh tay lên lịch hẹn để cùng nhau kỷ niệm ngày độc thân này và tám chuyện với nhau bạn nhé! Đây cũng là dịp để bạn cho cơ thể  nghỉ ngơi và yêu thương bản thân mình hơn.

Valentine, Valentine Đen, Ngày lễ độc thân

Dành thời gian cho bạn bè độc thân nhân ngày Valentine đen 14.4

WOWWEEKEND vừa giới thiệu đến bạn ngày lễ Valentine Đen 14.4 xuất phát từ Hàn Quốc mang nhiều ý nghĩa thú vị cho những bạn còn cô đơn. Nhân dịp này, chúc các bạn độc thân sẽ có một ngày lễ đặc biệt này thật vui vẻ và hạnh phúc. Hy vọng qua ngày này, các bạn sẽ có thể tìm được một nửa của mình. Đồng thời, chúc tất cả các bạn thuộc ''Hội FA'' luôn biết yêu thương bản thân mình, dù có hay không có tình yêu nha. 


ADVERTISEMENT