share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner LaLa Farm - Một xu hướng sống


ADVERTISEMENT

Khói bụi, kẹt xe, tắc đường, không khí ô nhiễm, thực phẩm bẩn… Tất cả những “sản phẩm đính kèm” của một thành phố phát triển bậc nhất Việt Nam nhiều khi khiến con người ta thực sự rơi vào trạng thái khủng hoảng tâm lí. Nhưng những ý niệm về sự bất tiện, thiếu thốn và cả vất vả khó khăn khi về một nơi xa xôi lập nghiệp cũng khiến 98% chúng ta chùn bước trước quyết định “sống thật với lòng mình”. Tuy nhiên, vẫn có một nhóm bạn trẻ thuộc 2% thiểu số đó đang ngày ngày truyền cảm hứng cho rất nhiều người thuộc thế hệ Millenials về một lối sống khác, một lối sống rất có thể sẽ trở thành một làn sóng mạnh mẽ trong thời gian không xa.

LaLa Farm là tên một nông trại thuộc thuộc tỉnh Đắk Nông do một nhóm những bạn trẻ có tri thức, từng có thu nhập cao nơi thành phố, nhưng muốn sống cuộc sống thuận tự nhiên, an lành và ít căng thẳng tạo dựng nên. Các bạn đều là những người yêu thiên nhiên, yêu môi trường, có kiến thức nhưng muốn tìm về nơi rừng xanh để canh tác hữu cơ, trồng cây gây rừng và tạo cảm hứng cho các bạn trẻ khác dám theo đuổi ước mơ như mình.

LaLa Farm cũng "offer" cho những người trẻ cơ hội trải nghiệm cuộc sống thực tế theo lối sống “Làng Sinh Thái”, thời gian trải nghiệm có thể lên tới 5 năm – thực sự là một cơ hội hiếm có cho những bạn trẻ muốn thử xem mình có phù hợp với lối sống này hay không. Đây là nông trại sinh thái đầu tiên tại Việt Nam tạo ra cơ hội trải nghiệm cho những trẻ đang trên con đường tìm kiếm chính mình.

Ta vẫn từng mong muốn tới Punpun Thailand của người nông dân Jon Jandai hay mơ ước được sống trên mảnh ruộng nổi tiếng của Fukuoka trong cuốn sách nổi tiếng “Cuộc Cách mạng một cọng rơm”, giờ đây, việc đó đã trở thành hiện thực khi ngay tại Việt Nam có những người bạn hào sảng sẵn sàng tặng chúng ta một cơ hội tìm về và thực tập lối sống tiêu thụ ít, đóng góp nhiều như thế này. 

Đứng trước tình trạng biến đổi khí hậu đang diễn ra với tốc độ không kiểm soát được như hiện nay, những bạn trẻ Founder của LaLa Farm thực sự như là những minh chứng điển hình nhất cho việc con người, đặc biệt là những người trẻ, hoàn toàn có thể quay về sống với tự nhiên, cho đi nhiều hơn thay vì nhận lại. Cảm ơn LaLa Farm!


ADVERTISEMENT