share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice 5 việc chất lừ tránh “cuồng chân” khi ở nhà trốn dịch


ADVERTISEMENT

Bạn là một người theo chủ nghĩa “xê dịch”, không thể ngồi yên một chỗ quá lâu? Bạn cứ mỗi cuối tuần lại xách ba lô lên và đi, hay chỉ đơn giản là tối tối phải dắt xe ra khỏi nhà đi một vòng ngắm phố phường? Và những ngày thực hiện “cách ly xã hội” tránh dịch virus Covid-19 này đang khiến bạn sắp “bùng nổ” vì không thể ra ngoài? Vậy thì hãy thử 5 việc mà tôi liệt kê dưới đây nhé. Tôi biết, tuy không thể nào bằng việc thả mình bay bổng ngoài kia, nhưng vì sự an toàn của bản thân và cộng đồng thì ít nhất những việc này cũng đủ “chất” để bạn tạm quên đi “cơn đói” của mình đấy. Nào, chúng ta cùng thử xem nhé!
1.     Học vẽ tranh online
Đừng nói với tôi là bạn không biết vẽ nhé, vì vẽ vời là một bản năng. Tôi nói thật đấy! Ngay từ khi học mẫu giáo, bạn đã biết vẽ rồi, chỉ là thời gian và công việc khiến bạn quên đi thôi. Giờ là lúc thử tìm lại cảm giác nghịch màu và bút nào. Bạn có thể lên mạng tìm các trang học vẽ online để theo từng khóa từ cơ bản đến nâng cao nếu thực sự có hứng thú. Hoặc bạn vào kênh YouTube của Lớp vẽ OS để học vẽ theo từng chủ đề để tránh nhàm chán, chờ qua mùa dịch. Kênh này sẽ hướng dẫn bạn các bài vẽ hoàn thiện một bức tranh với đa dạng chủ đề như vẽ tranh hoa bằng sơn dầu, làm tranh gạo, tranh lá…vừa đơn giản dễ thực hiện và cũng rất dễ hiểu.

Học vẽ tranh online bạn vẫn được hướng dẫn đầy đủ các bước cơ bản để hoàn thành bức tranh

Ngồi kiên nhẫn tập vẽ một bức tranh không chỉ giúp bạn thấy thời gian trôi đi nhanh hơn, mà còn giúp bạn không bị căng thẳng, khó chịu khi phải chôn chân ở trong nhà. Lúc này, chỉ cần tập trung ngắm một bức tranh do chính mình vẽ cũng giúp cho ta vượt qua giai đoạn “khó ở” này. Nếu bạn là một cô gái, thay vì vẽ tranh bằng màu, sao không thử làm mới bằng các loại son phấn sắp hết hạn sử dụng nhỉ, đảm bảo sẽ thú vị lắm đấy.

Ngắm bức tranh của mình sẽ giúp bạn vượt qua giai đoạn “khó ở” này

2.     Đọc sách và luyện viết
Tôi đang liệt kê việc đọc sách ư, nghe có vẻ giáo điều và bạn thể nào cũng bảo “tivi, đài báo nói đầy”! Nhưng, tôi vẫn liệt kê ra việc này và để không nhàm chán, tôi thêm vào việc LUYỆN VIẾT. Nếu bạn rất muốn đọc cho xong một cuốn sách, nhưng lại quá bận rộn với công việc và những chuyến đi, thì đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn thực hiện việc này.

Ở nhà trốn dịch, hãy đọc nốt cuốn sách còn dang dở

Còn luyện viết là sao? Không phải là chuyện luyện viết kiểu vở sạch chữ đẹp đâu nhé. Ý tôi là hãy đọc hết cuốn sách mà bạn có, sau đó tập viết lại cảm nhận hay cảm xúc của mình về cuốn sách này. Và đừng đánh máy hay viết bằng điện thoại nhé. Đã bao lâu rồi bạn không cầm bút và viết một cái gì đó, nét chữ của bạn có còn mềm mại xinh đẹp như thời học sinh không. Hãy lấy giấy bút ra phiêu cùng con chữ và cảm xúc của mình nào.

Và đừng quên viết lại cảm xúc của mình sau khi đọc xong sách nhé

3.     Thử nấu những món mới 
Chà, News Feed Facebook của tôi hôm giờ ngập tràn hình ảnh những món ăn của các chị em bạn dì trên mạng. Vì thế, tôi theo “trend” này, liệt kê thêm danh mục nấu ăn. Nhưng vì chúng ta là những người theo chủ nghĩa xê dịch, nên tôi có một gợi ý là chúng ta hãy thử thách bản thân bằng cách nấu những món mà mình đã được thưởng thức ở những nơi đã từng đến.

Nấu ăn giúp bạn “giết” thời gian nhàn rỗi của mình

Mới hôm nay thôi, tôi đã thử làm trứng ngâm tương theo đúng công thức Hàn Quốc mà tôi được thưởng thức trong chuyến đi năm ngoái. Tuy vị không chuẩn lắm, nhưng thôi cảm thấy hài lòng với sản phẩm của mình. Tôi cũng đã chuẩn bị nguyên liệu cho món plov – một món cơm với thịt cừu truyền thống của Uzbekistan. Trong nửa tháng ở đất nước Hồi giáo này, hầu như ngày nào tôi cũng ăn món cơm này, và món thịt nướng có tên shashlik . Giờ ngồi nghĩ lại thấy nhớ, nên phải “lăn vào bếp” thôi.

Món cơm plov của người Uzbek

4.     Trồng cây/hoa/rau
Việc này không chỉ dành cho các bạn có nhà vườn đâu. Mấy bạn ở thành phố cũng có thể đấy. Nếu có đất có vườn, bạn có thể thỏa chí thích trồng gì, làm gì cũng được rồi. Còn nếu không, một vài chậu cây, hoa hay rau trong nhà, ngoài ban công cũng giúp ích rất nhiều trong những ngày bạn không được đi đâu này.

Việc trồng, chăm sóc một cái cây và chờ đợi thành quả sẽ giúp bạn phần nào vơi đi nỗi nhớ về những chuyến đi

Hãy thử từ những cây dễ trồng nhất và hầu như lúc nào cũng có trong nhà bạn như hành tây, sả… Sau đó là những loại rau ngắn ngày mà bạn thích như rau cải, mồng tơi. Siêng hơn nữa, thử những cây lâu năm như chanh, khế. Nếu bạn không thích trồng các loại rau quả thì có thể trồng hoa. Việc trồng một cái cây và ngày ngày tưới nước chăm sóc, chờ đợi thành quả sẽ giúp bạn phần nào vơi đi nỗi nhớ về những chuyến đi.
5.     Đi du lịch qua App WOWWEEKEND
Sau tất cả những việc trên mà vẫn không thể khỏa lấp được nỗi nhớ của bạn, vậy thì chúng ta có một cách nữa. Đi du lịch qua Internet, qua App WOWWEEKEND! Việc này thật đơn giản, chỉ cần bạn có điện thoại, kết nối Internet là đủ rồi. Hãy tải App WOWWEEKEND và mỗi ngày trải nghiệm một vài điểm đến mới, thưởng thức những hương vị cuộc sống thông qua các bài viết với đầy đủ nội dung, chuyên mục đa dạng ở đây nhé.

Hãy kết nối điện thoại với Internet và đi du lịch qua App WOWWEEKEND thôi!

Chúc các bạn có những ngày ở nhà thật thoải mái và an toàn!


ADVERTISEMENT