share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice 10+ cách bạn có thể đi du lịch mà chẳng cần đi đâu


ADVERTISEMENT

Để thoả mong muốn được lấp đầy tâm hồn khao khát du lịch, bạn vẫn có thể thực hiện chuyến khám phá của mình chỉ trong phạm vi ghế sofa. Từ việc đắm chìm trong những quyển du ký đến việc sáng tạo thủ công, có hàng tá thứ bạn có thể làm tại nhà để gợi lên không khí du lịch.

Du lịch, trải nghiệm, khám phá, du lịch tại nhà

Thưởng thức bình minh - hoàng hôn

Một trong những trải nghiệm kỳ diệu nhất nhưng lại cực kỳ đơn giản chính là việc bạn chỉ cần nhìn ra ngoài cửa sổ để tận hưởng ''giờ vàng''. Bình minh và hoàng hôn thật rực rỡ, hoàn toàn miễn phí và dễ dàng để ngắm nhìn thoải mái ở nhà. Thật chẳng còn gì bằng khi kết hợp giữa việc ngắm bình minh và một cốc cà phê nóng, hay thưởng thức sắc vàng hoàng hôn cùng một ly rượu vang trắng.

Du lịch, trải nghiệm, khám phá, du lịch tại nhà

Mua 1 chiếc máy chơi game cầm tay

Một trong những cách hay ho nhất để trốn khỏi thực tại chính là việc sắm cho mình một chiếc máy chơi game. Nếu bạn là người mới bắt đầu thì Nintendo Switch sẽ là một lựa chọn phù hợp (và Switch Lite sẽ là lựa chọn rẻ hơn và thú vị không kém).

Chiếc máy sẽ đưa bạn lạc vào những thế giới mới lạ. Một trong những tựa game vui nhất để trải nghiệm khám phá chính là ''Thế giới mở Zelda: Breath of the Wild''. Ngoài ra, nếu muốn tìm cho mình tựa game thư giãn thì bạn hãy thử qua ''Animal Crossing'' - một trò chơi giúp bạn đến với vùng đảo nhiệt đới cùng những con vật vô cùng đáng yêu.

Cắm trại trong khu vườn nhà bạn

Nếu bạn muốn có 1 trải nghiệm du lịch đích thực thì tại sao lại không thử dựng căn lều ngay trong khu vườn của mình và ''cắm trại'' qua đêm chứ? Bạn vẫn sẽ có mọi tiện nghi hiện đại từ nhà và tận hưởng cảm giác cắm trại cùng lúc. Nếu không có vườn cây, một cách khác để ''cắm trại'' tại nhà độc đáo không kém chính là xây dựng một ''pháo đài'' bằng gối ở trong phòng khách hay ban công và tận hưởng một buổi cắm trại ấm áp.

Chế biến và thưởng thức món ăn nước ngoài yêu thích

Tất cả những món ăn từ pizza, mì Ý cho đến mì cay đều có thể được làm tại nhà, chỉ cần nguyên liệu cần thiết và sự trợ giúp từ cuốn sách nấu ăn hay (hoặc công thức trên mạng). Để thêm phần đặc biệt, hãy lên kế hoạch chuẩn bị cho bữa ăn thật thịnh soạn dưới ánh nến lung linh, bàn ăn được trang trí tỉ mỉ cùng những chiếc đĩa sang trọng nhất.

Du lịch, trải nghiệm, khám phá, du lịch tại nhà

Thăm thú viện bảo tàng qua tour ảo

Ngày nay, những tour ảo tham quan viện bảo tàng không còn xa lạ đối với chúng ta nữa. Còn gì tuyệt hơn khi được dạo quanh 1 phòng tranh từ xa hay nghiên cứu một tác phẩm nghệ thuật kinh ngạc, bạn như lạc vào thế giới nghệ thuật và lịch sử từ chính chiếc sofa êm ái ở nhà.

Tạo một rừng cây trong nhà

Trồng cây không những là một sở thích tuyệt vời để theo đuổi mà việc có cây trong nhà cũng là một cách xuất sắc để mang không gian ngoài trời vào và làm cho căn nhà trở nên có sức sống hơn bao giờ hết. 

Du lịch, trải nghiệm, khám phá, du lịch tại nhà

Đăng nhập vào Pinterest

Người ta thường nói ''Một bức tranh hơn cả ngàn lời nói'', và điều đó không hề sai. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng hàng trăm ngàn bức ảnh lộng lẫy, vậy thì hãy đến ngay Pinterest, nơi mà bạn thể tìm thấy vô số những địa điểm du lịch choáng ngợp và mơ mộng cả ngày về chúng.

Tìm đọc blog du lịch

Trong kỷ nguyên Internet thống trị và thu hút sự chú ý của mọi người là cách chủ yếu để thu lợi nhuận, chắc chắn không thiếu những trang blog đẹp đẽ ngoài kia đã sẵn sàng để giải trí, mê hoặc hoặc thậm chí là gây ngạc nhiên cho bạn hàng giờ liền. 

Du lịch, trải nghiệm, khám phá, du lịch tại nhà

Bắt đầu viết nhật ký du lịch

Nếu như bạn đã luôn muốn thử tạo cho mình một cuốn nhật ký về những chuyến du lịch trước, vậy thì đây chính là thời điểm hoàn hảo khi bạn đang có thêm nhiều thời gian rảnh hơn. Đơn giản nhất là bạn hãy lấy một cuốn tập hay sổ tay, hay bất cứ thứ gì mà bạn muốn ghi lại những chuyến đi của mình trong đó, đính vào những chiếc vé cũ, tìm lại những bức ảnh cũ và in ra, hãy thỏa sức sáng tạo và trang trí thật đẹp cho nó nhé.

Tạo nên danh sách mục tiêu cho riêng mình

Một cách khác để mơ mộng về những chuyến du lịch khi đang ở nhà là tạo ra một danh sách cho những chuyến đi mai sau và trải nghiệm. Nếu như bạn đang mơ về một thành phố hay địa điểm du lịch cụ thể, bạn hãy nên bắt đầu lấy giấy bút ra và ghi xuống tất cả những nơi mình muốn đến thăm trong tương lai ngay từ bây giờ.

Du lịch, trải nghiệm, khám phá, du lịch tại nhà

Học một ngôn ngữ mới

Bạn có muốn cải thiện tiếng Pháp của mình? Hay bạn luôn mong muốn được học tiếng Nhật? Vậy thì đây chính là cơ hội không thể nào phù hợp hơn để học một ngôn ngữ mới và luyện tập cho chuyến du lịch về sau. Ngoài những ứng dụng học ngôn ngữ thì Netflix và Youtube cũng có rất nhiều nội dung hay ở bất kỳ ngôn ngữ nào.

Xem một bộ phim du lịch

Dĩ nhiên, nếu bạn muốn thư giãn và không cần suy nghĩ nhiều về việc mình đang làm gì nhưng vẫn muốn đi du lịch trong chiếc ghế sofa, bật lên một bộ phim du lịch hay chính là một cách thú vị để thăm thú địa điểm mới thông qua màn ảnh với những cảnh quay tráng lệ. Những bộ phim được đề cử bao gồm Letters to Juliet và Under the Tuscan Sun.

Đắm chìm vào sách về du lịch

Dù yêu thích thể loại tiểu thuyết hay những cuốn du ký chân thực, bạn có thể lựa chọn giữa hàng vạn những cuốn sách truyền cảm hứng và làm mê hoặc bạn trong hàng giờ liền.

Du lịch, trải nghiệm, khám phá, du lịch tại nhà

Lược dịch từ Solosophie.com


ADVERTISEMENT