share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice 4 lời khuyên của Rihanna để phái nữ thêm tự tin vào chính mình


ADVERTISEMENT

Robyn Rihanna Fenty (sinh năm 1988) là ca sĩ kiêm sáng tác nhạc, diễn viên và doanh nhân nổi tiếng người Barbados. Không chỉ gặt hái thành công đáng ngưỡng mộ để trở thành biểu tượng âm nhạc thế giới, Rihanna còn sở hữu sức hút đặc biệt khi dám phá vỡ các “rào cản” về sắc đẹp, thời trang, đặc biệt là phong cách bà bầu kể từ khi cô mang thai đứa con đầu lòng. Bằng sự tự tin khó ai sánh kịp, Rihanna thành công tạo dựng tên tuổi trong mọi lĩnh vực cô ấy hoạt động. 

rihanna-beauty-fenty-loi-khuyen-ve-su-tu-tin-confidence

Dẫu vậy, sự tự tin không phải xuất hiện trong “một sớm một chiều”. Tất cả mọi người - kể cả Rihanna, đều có những ngày thiếu tự tin. Tự tin không phải là thứ bạn sinh ra đã có; tự tin phải đến từ một quá trình luyện tập không ngừng. Bài viết dưới đây sẽ “bật mí” một số bí mật về sự tự tin của nữ ca sĩ xinh đẹp này. 

Yêu bản thân là làm mọi thứ vì bạn, không phải vì người khác 

Câu nói “Yêu bản thân” nghe có vẻ sáo rỗng và bạn có thể đã thấy điều này trong mọi cuốn sách self-help. Dẫu vậy, Rihanna hiểu rằng yêu bản thân không đơn giản như những trích dẫn trong sách. Trong cuộc trao đổi với Emirates Woman, cô giải thích yêu bản thân thực ra là làm mọi thứ cho chính mình chứ không phải cho bất kỳ ai khác. 

Ví dụ, việc trang điểm và phong cách ăn mặc sẽ giúp một người tăng sự tự tin lên đáng kể. Đối với Rihanna, cô hy vọng mọi người làm điều đó để khiến bản thân hài lòng, chứ không phải cố gắng gây ấn tượng với mọi người xung quanh.

rihanna-beauty-fenty-loi-khuyen-ve-su-tu-tin-confidence

Chúng ta thường dễ rơi vào “cái bẫy” cố gắng gây ấn tượng với ai đó bằng cách thay đổi theo hướng mà bạn nghĩ rằng họ sẽ thích. Chẳng hạn như kiểu tóc, cách ăn mặc hay chạy theo một xu hướng mà chính bản thân bạn cũng không hoàn toàn say mê. Tất cả những điều này chẳng bao giờ khiến bạn cảm thấy tốt hơn về lâu dài. Hãy nhớ rằng, chúng ta đều xinh đẹp một cách “độc nhất vô nhị”. Càng sớm nhận ra điều đó, bạn càng nhanh chóng trở thành phiên bản tự tin hơn của chính mình. 

Giả vờ tự tin cho đến khi thực hiện được 

Khi được hỏi bản thân làm gì vào những ngày không cảm thấy tự tin, Rihanna tiết lộ, cô chọn cách giả vờ hoặc khóc cho đến khi ngủ thiếp đi. Việc giả vờ tự tin nghe có vẻ hơi kỳ lạ, nhưng thực tế đây là cách làm hiệu quả đối với một số người, trong đó có Rihanna. 

Chúng ta sẽ dễ tự tin hơn khi biết mình sở hữu đầy đủ khả năng, nhưng thật khó để đạt được trạng thái như vậy, bởi ai cũng có những thiếu sót. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể giả vờ! Giả vờ ở đây không mang nghĩa tiêu cực, chỉ là một cách trấn an tinh thần đặc biệt.

Giả vờ tự tin được coi là “bước đệm” giúp chúng ta nắm lấy sự tự tin một cách trọn vẹn. Thay vì thể hiện vô ích sự tự ti, lo lắng ra bên ngoài, bạn hãy bắt đầu với một số mẫu câu đơn giản như “Tôi có thể làm được”, “Tất cả sẽ ổn thôi”,... dù bản thân chưa tự tin 100%.

rihanna-beauty-fenty-loi-khuyen-ve-su-tu-tin-confidence

Lựa chọn hình mẫu 

Rihanna hẳn là một trong những hình mẫu tuyệt vời để các cô gái hiện đại noi theo, nhưng bản thân nữ ca sĩ cũng có những hình mẫu cho riêng mình. Trong một cuộc phỏng vấn với Emirates Woman, cô đã trải lòng về những người phụ nữ trong cuộc đời mình - những người đã dạy cô về sức mạnh của tình yêu bản thân.

“Cả bà và mẹ tôi đều là những người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập, tự mình làm nên mọi thứ. Tôi rất biết ơn vì đã lớn lên bên cạnh những người phụ nữ như vậy.”

- Rihanna trong cuộc phỏng vấn với Emirates Woman -

Những người mà bạn dành nhiều thời gian bên cạnh nhất chính là hình ảnh phản chiếu của bạn. Khi muốn trở nên tự tin, hãy ở bên những người tự tin. Đó có thể là sếp, là đồng nghiệp hoặc bạn bè thân thiết. Rihanna đã sớm xác định được hình mẫu lý tưởng của mình và tìm đến họ để được chỉ dẫn trở thành người tự tin như ngày hôm nay. 

rihanna-beauty-fenty-loi-khuyen-ve-su-tu-tin-confidence

Dừng việc so sánh bản thân với người khác 

Trong thời đại của Internet, không có gì ngạc nhiên khi so sánh là cách phá hoại niềm tin của một người vào chính mình nhanh nhất. 

Câu chuyện của Rihanna gắn liền với ánh đèn sân khấu. Cô liên tục bị so sánh với những người phụ nữ khác, dù là hình thể, âm nhạc hay quan điểm cá nhân. Giờ đây, nữ ca sĩ tài năng đang chứng minh tầm quan trọng của việc không so sánh bản thân với những người phụ nữ khác. 

Những thứ lung linh, hào nhoáng trên mạng xã hội thường khiến bạn cảm thấy choáng ngợp đến mức khó có thể không so sánh mình với một người có tầm ảnh hưởng, thậm chí chỉ là một người bạn. Nhưng đằng sau sự lung linh ấy là chất chứa cả những tồi tệ lẫn hạnh phúc. Đâu ai muốn chỉ ra cái khó, cái khổ, sau cùng thì người ta chỉ muốn phô bày những gì đẹp đẽ nhất. Hình ảnh trên mạng xã hội có thể là thật, cũng có thể là ảo, nhưng chắc chắn không nói lên hết về một con người. 

rihanna-beauty-fenty-loi-khuyen-ve-su-tu-tin-confidenceẢnh: Matt Slocum/ Shutterstock 

Từ đây, Rihanna công nhận những người phụ nữ tự tin nhất luôn sống thật với chính mình và không rơi vào “bẫy so sánh”. Cô ấy mong muốn mọi cô gái hãy học cách trân trọng bản sắc cá nhân độc đáo của riêng họ.

Tự ti là cảm giác không thể tránh khỏi trong những giai đoạn nhất định của cuộc sống. Nhưng khi những người phụ nữ như Rihanna tiếp tục phá vỡ các “rào cản”, chúng ta sẽ tiến gần hơn đến việc “giải phóng” bản thân khỏi sự kìm hãm để trở nên tự tin, xinh đẹp và quyến rũ hơn. Nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, WOWWEEKEND hy vọng phái đẹp sẽ nắm trong tay “chìa khóa” của sự tự tin, luôn rạng ngời theo cách riêng và có thể thoải mái làm điều mình muốn.

=> Xem thêm: Rihanna tái xuất, “đốt cháy” sân khấu Super Bowl Halftime Show 2023


ADVERTISEMENT