share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Music Rihanna tái xuất, “đốt cháy” sân khấu Super Bowl Halftime Show 2023


ADVERTISEMENT

Bốn năm kể từ buổi biểu diễn trực tiếp cuối cùng và bảy năm kể từ album phòng thu cuối cùng, “nữ hoàng nhạc pop” Rihanna đã trở lại sân khấu với màn trình diễn “bùng nổ” tại Super Bowl 2023.

rihanna-super-bowl-halftime-show-2023Ảnh: Matt Slocum/ Shutterstock 

Rihanna Super Bowl 2023: Gói trọn sự nghiệp trong 13 phút trình diễn

Chỉ trong 13 phút, nữ ca sĩ trình diễn ngẫu hứng 13 bản hit trong suốt sự nghiệp âm nhạc 17 năm của cô. Bắt đầu bằng những giai điệu quen thuộc của “B**ch Better Have My Money”, Rihanna đứng trên bục cao, được treo lơ lửng trên không, giữa sân cỏ của sàn thi đấu Super Bowl. Tiếp đó, cô mash-up những bản nhạc đã phổ biến toàn cầu như “We Found Love”, “Rude Boy”, “Work”, “Only Girl (In the World)”, “Umbrella”… và kết thúc bằng “Diamonds” với bầu trời rực rỡ pháo hoa.

Trước khi đi đến lựa chọn cuối cùng, Rihanna đã đưa ra đến 39 lựa chọn cho danh sách các bản nhạc sẽ được biểu diễn. Trong một cuộc phỏng vấn với Apple Music, cô nàng thừa nhận danh sách bài hát chính là phần thử thách nhất đối với cô.

 “Gói trọn 17 năm làm nghề trong 13 phút thật sự rất khó.”

– Rihanna trong cuộc phỏng vấn với Apple Music –

rihanna-super-bowl-halftime-show-2023Ảnh: Godofredo A Vasquez/Shutterstock

Sân khấu chỉ tập trung vào âm nhạc

Khác với hầu hết những nghệ sĩ đã từng biểu diễn tại sân khấu giữa giờ Super Bowl, màn trình diễn của Rihanna lại khá đơn điệu. Không có khách mời nào – bất chấp những màn hợp tác đã trở thành kinh điển của cô ấy với các nghệ sĩ khác; không có sự thay đổi trang phục – trong khi bản thân Rihanna là một biểu tượng thời trang; và không có cả bối cảnh dàn dựng hoành tráng.

Chỉ có Rihanna với hàng loạt những bản hit một thời, với sân khấu lơ lửng và bộ cánh màu đỏ nổi bật cùng dàn vũ công của cô ấy. Sự hiện diện của nữ ca sĩ sau nhiều năm vắng bóng như một dấu chấm than. Nó mang đến cho khán giả sự háo hức, những giai điệu hoài niệm được làm mới, một Rihanna đầy năng lượng và sân khấu âm nhạc đúng nghĩa.

Các tờ báo lớn, các trang mạng xã hội vì 13 phút trình diễn “một màu” của cô ấy mà xôn xao, riêng trang Twitter đã gần như tê liệt vì lượng bài viết nhắc đến sân khấu của Rihanna quá dày đặc.

Trang phục đỏ nổi bật

Giới mộ điệu mong chờ những màn thay đổi trang phục liên tục như các nghệ sĩ tham gia Super Bowl trước đây có lẽ không được như ý. Rihanna chỉ diện một bộ outfit đến từ thương hiệu Loewe và Alaïa xuyên suốt màn trình diễn. Áo khoác phao gần như được mở khóa hết cỡ để lộ bộ jumpsuit và áo nịt ngực bên trong, làm lộ rõ chiếc bụng đã vượt mặt. Đây chính là cách mà Rihanna muốn thông báo với thế giới: cô đang mang thai đứa con thứ hai của mình.

rihanna-super-bowl-halftime-show-2023Ảnh: tw@consequence

Trang phục được thiết kế riêng bởi Jonathan Anderson – Giám đốc sáng tạo của nhãn hiệu Tây Ban Nha Loewe. Nhà mốt cho biết outfit lần này được lấy cảm hứng từ chính màn trình diễn trên không và được tinh chỉnh để phù hợp với năng lượng từ nữ ca sĩ.

Đi kèm với đó là găng tay Alaïa đặt làm riêng và đôi giày thể thao MM6 Maison Margiela x Salomon to bản. Đặc biệt, khuyên tai kim cương, trâm cài kim cương cổ điển, đồng hồ Jacob & Co. nạm kim cương chính là những điểm nhấn giúp vẻ ngoài của Rihanna tỏa sáng. Đúng với câu hát kết show của cô ấy:

“Tỏa sáng như một viên kim cương trên bầu trời”.


ADVERTISEMENT