share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Music Blackpink trở lại hoành tráng với đĩa đơn Pink Venom mang đậm bản sắc Á Đông


ADVERTISEMENT

BLACKPINK – bốn mảnh ghép tài năng nhà YG chính thức quay trở lại đường đua âm nhạc với đĩa đơn Pink Venom, khởi đầu cho hành trình ra mắt album Born Pink sắp tới. Không chỉ thiết lập nhiều kỷ lục, sự trở lại của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc còn ảnh hưởng đến xu hướng thời trang sắp tới và “đe dọa” hàng loạt các BXH trong nước và quốc tế.

black-pink-mv-pink-venomMV Pink Venom đã chính thức được ra mắt vào 11:00 trưa ngày 19/8.

Pink Venom

Như thường lệ, chất nhạc của Pink Venom vẫn bắt tai và “gây nghiện”. Ca khúc thuộc thể loại hip-hop mạnh mẽ kết hợp với nhạc cụ truyền thống, mang lại bản sắc độc đáo. Tuy nhiên, so với những sản phẩm âm nhạc trước, Pink Venom lại thiên về sự u tối với đoạn drop mang âm bass trầm và vocal background là chính. Được biết, Pink Venom đã interpolates (sử dụng một đoạn melody từ bài gốc, phải có sự tương đồng nhất định nhưng cần phải sử dụng bản phối mới hơn) ca khúc Pon De Replay của Rihanna.

black-pink-mv-pink-venomPink Venom mở đầu với đoạn rap cực "cháy" của main rapper Jennie.

Toàn cảnh MV thể hiện rõ hai nét thái cực đối lập giữa “Pink” và “Venom” từ giai điệu, dance break, đoạn rap cho đến những phút cuối cùng. Bên cạnh visual làm dậy sóng cộng đồng của Jisoo thì phần rap tới từ cặp đôi rapper Lisa – Jennie đã “đốt cháy” sân khấu đầy năng lượng, chất giọng của Rosé vẫn mang bản sắc riêng ấn tượng như mọi lần.

black-pink-mv-pink-venomVisual của Jisoo trong lần comeback này của Blackpink liên tục trở thành chủ đề được cộng đồng bàn tán.

black-pink-mv-pink-venomĐoạn rap của bộ đôi Jennie - Lisa khiến người hâm mộ không khỏi thích thú.

black-pink-mv-pink-venomTừ chất giọng đến trang phục của Rosé trong MV liên tục được cộng đồng nhắc đến.

Sự tương phản giữa “Pink” và “Venom” phần nào thể hiện được phong cách của chính nhóm nhạc này. Từ trước đến nay, màu hồng vốn là một biểu trưng cho phái nữ đi kèm với sự nhẹ nhàng mềm mỏng. Khi Blackpink ra mắt, từ tên nhóm cho đến phong cách âm nhạc, bốn cô nàng nhà YG gần như đem đến một “màu hồng rất khác”. Giống như đóa hoa hồng có gai, quyến rũ nhưng đủ sắc sảo, mang thương nhớ đến biết bao tâm hồn, phủ sóng đầy mạnh mẽ toàn cầu.

black-pink-mv-pink-venomblack-pink-mv-pink-venom

Pink Venom là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Blackpink sau 2 năm vắng bóng đấu trường âm nhạc. Ngoài tạo hình ấn tượng thì chi tiết được cộng đồng chú ý đến chính là các yếu tố văn hóa truyền thống được lồng ghép vào trong MV.

Khác với sản phẩm How You Like That gây ấn tượng bởi Hanbok cách tân thì lần này, Pink Venom khiến người xem thu hút với tiếng đàn cổ trong phần mở đầu. Trong MV Pink Venom vừa ra mắt, hình ảnh đàn tranh 6 dây Geomungo – một nhạc cụ truyền thống của Hàn Quốc – chính là một điểm nhấn. Ngoài ra còn có đồng hồ mặt trời thời Angbuilgu, móng tay xà cừ,… Có thể thấy, nhờ sức ảnh hưởng của nhóm, Blackpink đã liên tục mang văn hóa và nét đẹp nước nhà phủ sóng toàn cầu. Chính chi tiết này đã mang về rất nhiều đánh  giá tích cực cũng như lời khen ngợi từ người hâm mộ.

black-pink-mv-pink-venomJisoo chơi đàn cổ Geomungo trong MV.

black-pink-mv-pink-venomĐạo cụ có thiết kế tương tự đồng hồ Mặt Trời thời cổ đại của Hàn Quốc - Angbuilgu.

Làn sóng “Pink” phủ sóng toàn cầu

Phải khẳng định một lần nữa, sức ảnh hưởng của Blackpink không thể xem thường. Ngay từ những thông báo đầu tiên, bốn cô nàng đã liên tục thiết lập những kỷ lục đầy ấn tượng và mạng xã hội toàn cầu gần như đều đổ dồn về Blackpink.

black-pink-mv-pink-venomPoster thông báo ngày công chiếu cho MV Pink Venom.

#BornPink #PinkVenom và các từ khóa liên quan đến sự trở lại của Blackpink đã nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trên các mạng xã hội toàn cầu kể từ ngày 1/8 và đến hôm nay vẫn chưa hề hạ nhiệt. Hình ảnh của nhóm được người hâm mộ “phủ hồng” khắp các nền tảng và cũng là chủ đề “nóng” trong làng giải trí mùa hè này.

black-pink-mv-pink-venom

Ngày 18/8, theo thống kê từ công ty quản lý YG Entertainment, full album phòng thu thứ 2 của Blackpink “Born Pink” đã vượt mốc 1,5 triệu bản pre-ordered (đặt hàng trước) trong vòng đúng 1 tuần từ khi mở đơn đăng ký. Bên cạnh đó, Trailer thông báo của nhóm cũng đã đạt hơn 21 triệu lượt xem, MV Teaser đạt hơn 19 triệu lượt xem và mới đây, MV chính thức của Pink Venom cũng đã đạt hơn 2 triệu 3 lượt người xem công chiếu trên YouTube. Thành tích trở lại lần này đã phá vỡ hàng loạt kỷ lục trước đó của nhóm.

Hiện tại, MV Pink Venom đã chính thức được ra mắt, bạn có thể theo dõi MV tại đây.


ADVERTISEMENT