share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Music Top 5 ca khúc bất hủ của nhóm nhạc “thanh xuân” Westlife


ADVERTISEMENT

Sau khi mở bán vài giờ, vé concert The Wild Dreams Tour - All The Hits của Westife tại Việt Nam đã nhanh chóng sold-out. Không thể phủ nhận sức nóng của nhóm nhạc “thanh xuân” cùng chuyến lưu diễn toàn cầu.

Westlife là nhóm nhạc nổi tiếng thế giới người Ireland với các thành viên: Bryan McFadden, Mark Feehily, Kian Egan, Nicky Byrne và Shane Filan. Đến năm 2004, Bryan McFadden tách nhóm. Chuyên trị dòng nhạc pop ballad trữ tình, những ca khúc của boyband gắn liền với ký ức nhiều thế hệ khán giả. Hơn 50 triệu album bán được tại 40 nước, trong đó khoảng 12 triệu album tiêu thụ tại Anh và 14 đĩa đơn đứng đầu các bảng xếp hạng ở quốc gia này.

Westlife, ca khúc bất hủ của Westlife, My love, Seasons in the Sun, Swear It Again, If I Let You Go, Uptown Girl, The Wild Dreams Tour - All The Hits

Trước thềm diễn ra concert đặc biệt, hãy cùng WOWWEEKEND điểm lại những ca ca khúc làm nên tên tuổi của Westlife.

Swear It Again 

Đây là đĩa đơn đầu tiên của nhóm được trích từ album “Westlife”. Phát hành vào năm 1999, ca khúc nhanh chóng trở thành một bản hit toàn cầu, đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc khác nhau. 

Swear It Again thể hiện sự chân thành của tình yêu, đồng thời là cảm giác dễ bị tổn thương hay khao khát khi ở trong một mối quan hệ. Vì vậy, lời bài hát như một lời nhắc nhở về sự nỗ lực gắn kết để tình yêu hạnh phúc và trọn vẹn: “I'm never gonna say goodbye. Cause I never wanna see you cry. I swore to you my love would remain. And I swear it all over again and I…”

Westlife, ca khúc bất hủ của Westlife, My love, Seasons in the Sun, Swear It Again, If I Let You Go, Uptown Girl, The Wild Dreams Tour - All The Hits

Ý nghĩa sâu sắc cùng giai điệu ballad nhẹ nhàng, ca khúc vẫn còn in sâu trong lòng người nghe cho đến tận ngày nay. Đây cũng là đĩa đơn duy nhất của Westlife lọt vào Hot 100 của bảng xếp hạng Billboard và đứng vị trí thứ 20.

If I Let You Go 

Mặc dù Swear It Again là đĩa đơn đầu tiên của Westlife song If I Let You Go mới là ca khúc đưa tên tuổi của năm chàng trai vang xa khắp châu Âu. 

If I Let You Go phát hành ở Anh ngày 9/8/1999 với giai điệu teenpop đặc trưng đầy tình cảm. Phần video được thực hiện khá đơn giải tại một bãi biển ở Ireland, 5 chàng trai đi dạo trên cát và nô đùa cùng sóng biển. Giọng hát ngọt ngào và ngoại hình đẹp của Nicky, Bryan, Shane, Kian và Mark đã chinh phục khán giả, đưa Westlife trở thành một boyband hàng đầu những năm đầu thập niên 2000. 

Westlife, ca khúc bất hủ của Westlife, My love, Seasons in the Sun, Swear It Again, If I Let You Go, Uptown Girl, The Wild Dreams Tour - All The Hitsf I Let You Go bán được hơn 200.000 đĩa hát chỉ tính riêng tại Anh và nhận danh hiệu “đĩa bạc”.

My love

“So I say a little pray, I hope my dream will take me there, where the skies are blue to see you once again, my love...”. Những câu hát kinh điển của My love từng làm mưa làm gió khắp thế giới những năm đầu thế kỷ 21. Bị hiểu lầm là viết về tình yêu đôi lứa, song ý nghĩa thực sự của ca khúc là tình yêu và nỗi nhớ của Westlife dành cho quê nhà Ireland, qua miêu tả những hình ảnh đặc trưng nhất của thiên nhiên nơi đây như bãi biển, cánh đồng xanh trải dài bất tận...  

Cũng chính vì lý do đó, người dân Ireland thường cùng nhau hát vang ca khúc này vào mỗi mùa lễ hội để thể hiện tình yêu đối với quê hương. My Love là đĩa đơn thứ 7 liên tiếp của Westlife ra mắt ở vị trí Top 1 UK Official Singles Chart. Thành công này cũng giúp họ trở thành ban nhạc duy nhất trong lịch sử Anh Quốc có thành tích 7 đĩa đơn đầu tiên trong sự nghiệp debut ở vị trí đầu bảng. 

Westlife, ca khúc bất hủ của Westlife, My love, Seasons in the Sun, Swear It Again, If I Let You Go, Uptown Girl, The Wild Dreams Tour - All The Hits

Seasons in the Sun

Seasons in the Sun với bản gốc là “Le Moribond” (The Dying man) được sáng tác và công diễn lần đầu tiên bằng tiếng Pháp bởi nhà thơ Jacques Brel. Bài hát nổi tiếng bởi phần ca từ đầy ý nghĩa: lời tự sự của một người đàn ông vướng phải tội lỗi bởi tình yêu và hận thù, với nỗi tuyệt vọng trào dâng khi phải ra đi giữa mùa nắng đẹp, giữa bầu trời xanh có những cánh chim lượn bay.

Westlife là cái tên khá thành công khi cover lại bài hát. Phần cấu trúc và ca từ không khác gì mấy so với phiên bản trước, nhưng 5 năm chàng trai đã thổi vào một hơi thở mới, hiện đại và lạc quan hơn. Sự kết hợp chất nhạc khí dân ca theo phong cách celtic với chất giọng dịu dàng, truyền cảm, Seasons in the Sun cứ thế da diết chảy vào tâm hồn người nghe. 

Uptown Girl

Nổi tiếng với các giai điệu lãng mạn, Uptown Girl đã làm nên một dấu ấn khác biệt cho những chàng trai “pop ballad”. Ca khúc có tiết tấu nhanh, vui tươi cùng hình ảnh 5 chàng trai hóa thành những anh bồi bàn bỏ hết hết việc đang dở để theo đuổi cô gái xinh đẹp. Westlife đã “chơi lớn” mời hẳn siêu mẫu Claudia Schiffer nổi tiếng lúc bấy giờ đóng chính cho MV. 

Westlife, ca khúc bất hủ của Westlife, My love, Seasons in the Sun, Swear It Again, If I Let You Go, Uptown Girl, The Wild Dreams Tour - All The Hits

Nằm trong album “Coast to Coast” năm 2001, bản cover của nối tiếp thành công của sản phẩm gốc, có tuần đứng đầu UK Singles Chart và đem lại đĩa đơn quán quân thứ 8 cho nhóm.

Những ca khúc bất hủ này sẽ một lần nữa vang lên tại The Wild Dreams Tour - All The Hits. Đêm nhạc chính thức diễn ra vào tối 22/11/2023 ở Sân vận động Thống Nhất, TP. HCM.


ADVERTISEMENT