share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Xách máy ảnh lang thang đất nước chùa tháp - Cambodia


ADVERTISEMENT

Thời gian du lịch lý tưởng

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Cambodia là vào mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 3. Trong thời gian này, nhiệt độ tại Cambodia ở mức vừa phải, khô ráo. Hơn nữa, nắng trời còn trải rợp khắp mọi ngóc ngách nên hãy chuẩn bị tinh thần được “vi vu” và tự mình tạo ra những shoot hình thật lung linh nhé!

Tuy nhiên, vì là mùa lý tưởng nên du khách thường “đổ bộ” đến Cambodia rất nhiều. Và tất nhiên, điều này sẽ khiến cho những người thích sự yên tĩnh, vắng lặng không hề vui chút nào. Hãy thử du lịch vào mùa mưa của Cambodia nhé! Mùa mưa bắt đầu từ khoảng tháng 5 đến tháng 10, vì thường mưa vào buổi chiều nên không khí rất mát mẻ. Chỉ cần bạn chịu khó mang theo ô dù là có thể thưởng thức được “hương vị” du lịch đặc biệt hơn rồi nhé!

Chi phí tại Cambodia như thế nào?

Cũng như các nước Châu Á khác, du lịch Cambodia khá rẻ, dao động từ 15 – 25USD/ngày . Nếu bạn hài lòng với việc ở phòng dorm hostel và ăn các món ăn địa phương thì chi phí phải chi cho mỗi ngày chỉ tầm 15USD. Nhưng nếu bạn muốn ăn uống cao cấp hơn, ở phòng đơn riêng tư hoặc trải nghiệm 1 số hoạt động du dịch trọng điểm thì bạn sẽ cần 1 khoản chi phí cao hơn đấy. Với chi phí khoản 25USD/ ngày, bạn có thể sống thoải mái tại Cambodia và tận hưởng những điểm tham quan hấp dẫn nhất.

Nên mang gì khi đến Cambodia?

Nếu đến Cambodia vào mùa khô thì những món đồ như kem chống nắng, mũ rộng vành và những bộ quần áo mát mẻ, giúp thoát mồ hôi tốt được xem là “vật bất ly thân”. Đối với mùa mưa thì tất nhiên ô dù là vật không thể thiếu rồi. Hãy nhớ, “lang thang” trong mưa nhưng vẫn phải giữ cho mình thật khô ráo mới là chuyến đi hoàn hảo nhé!

Những điểm đến không thể bỏ lỡ tại Cambodia

1. Tham quan khu di tích lịch sử Angkor

Rất khó để tìm ra 1 đối thủ sánh vai được với ngôi đền tôn giáo lớn nhất thế giới – Angkor Wat. Ngôi đền được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa thế giới với tổng diện tích lên đến 400 km2. Angkor là trung tâm của nền văn minh Khmer và cũng là nền tảng đại diện cho nghệ thuật và văn hóa Khmer. Cho dù bạn không thật sự thích khảo cổ hay lịch sử, thì bạn cũng khó mà phủ nhận quan cảnh tuyệt đẹp của Angkor Wat, đây thực sự là 1 nơi đáng để đi và lưu giữ kỷ niệm qua nhiều tấm ảnh.

2. Tàn tích ở Ta Prohm

Nếu Angkor Wat là trung tâm của nền văn minh Khmer thì Ta Prohm được ví như “bà con xa” của Angkor Wat. Được bao phủ bởi 1 hệ thống cây rối rộng lớn, ngôi đền cổ này trông như thể đang bị trái đất “nuốt chửng” vậy. Ẩn mình trong rừng sâu, Ta Prohm khiến du khách cảm thấy như họ đã bước vào một nơi huyền diệu. Đây chắc chắn là 1 nơi không thể chối từ khi đến với Cambodia đấy!

3. Thả mình thư giãn giữa “sắc xanh” của những hòn đảo ở Sihanoukville

Men theo tỉnh Sihanoukville ở phía Tây Nam của Cambodia, từ đó bạn có thể khởi hành đến những hòn đảo “thiên đường” của đất nước.

Bãi biển dài cùng dòng nước xanh ngắt sẽ khiến kỳ nghỉ của bạn trở nên xinh đẹp và tuyệt vời hơn bao giờ hết, đặc biệt là “hòn ngọc” Koh Rong. Tuy nhiên 1 lưu ý nho nhỏ cho những ai là fan của “công nghệ số hóa”: 1 số hòn đảo ở đây khá hoang sơ nên việc bắt được sóng wifi không hề dễ dàng đâu nhé. Thế nhưng, sau tất cả, wifi cũng đâu còn quan trọng khi mà ban ngày bạn bận phải “thưởng thức” hương vị biển xanh, đến đêm lại bận “nô đùa” cùng những “lân tinh” đủ màu sắc đúng không?

Trên đây chỉ mới là kinh nghiệm du lịch đến những “điểm sáng” của Cambodia. Đất nước nhỏ bé này vẫn còn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá. Chúng tôi sẽ chia sẻ cùng bạn ở những bài viết tiếp theo nhé.


ADVERTISEMENT