share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice 7 vật dụng cần chuẩn bị cho chuyến camping đầu tiên


ADVERTISEMENT

Chuyến camping đầu tiên luôn mang lại nhiều cảm xúc và kỷ niệm khó quên. Tuy nhiên, sẽ rất dễ bối rối bởi không biết những món đồ nào nên và không nên mang theo. Vậy nên, để đảm bảo chuyến đi của bạn diễn ra suôn sẻ, trong bài viết này, WOWWEEKEND gợi ý một danh sách đầy đủ các vật dụng và trang thiết bị cần thiết cho việc camping.

camping, vật dụng caming, tips camping, kinh nghiệm camping, tips & advice

Lều trại, đệm, túi ngủ

Nên chọn kích thước lều phù hợp dựa trên số lượng người tham gia chuyến đi, đồng thời, loại có khả năng chống nước tốt sẽ giúp bạn an toàn trong trường hợp trời mưa. Hãy kiểm tra kỹ các bộ phận của lều trước khi đi để xác nhận chúng vẫn sử dụng được bình thường.

Đối với túi ngủ, loại có độ ấm phù hợp với nhiệt độ của nơi cắm trại đảm bảo một giấc ngủ ngon. Trường hợp đi ở nơi có thời tiết lạnh, xem xét việc mang theo túi lót hoặc chăn mỏng để tăng thêm lớp cách nhiệt. Ngoài ra với những nơi có địa hình không bằng phẳng, một tấm đệm dày chính là “chân ái” và tránh đau lưng.

camping, vật dụng caming, tips camping, kinh nghiệm camping, tips & advice

Đèn pin, sạc dự phòng

Đèn pin phải có độ sáng đủ để chiếu sáng toàn bộ khu vực cắm trại. Bạn có thể cân nhắc sử dụng đèn pin có chế độ điều chỉnh độ sáng để tiết kiệm pin và tăng thời gian sử dụng. Đồng thời, sạc dự phòng cũng là một vật dụng quan trọng nếu bạn có kế hoạch đi cắm trại ở nơi không có nguồn điện. Và đừng quên sạc đầy tất cả trước khi bắt đầu chuyến đi.

Dụng cụ nấu ăn, đồ ăn, nước uống

Với những chuyến đi có lửa trại, chuẩn bị đầy đủ gỗ hoặc than để nhóm lửa cùng các dụng cụ nấu ăn cơ bản như chảo, nồi, thớt, dao, đũa, muỗng… Khi mang theo thực phẩm, lưu ý chọn các loại dễ bảo quản và giữ được lâu rồi đóng gói chúng một cách thật an toàn.

camping, vật dụng caming, tips camping, kinh nghiệm camping, tips & advice

Trang phục phù hợp

Trước khi đi, việc kiểm tra thời tiết cho khu vực sẽ cắm trại là vô cùng cần thiết. Nhưng tốt nhất là mang theo đủ quần áo mát mẻ và nón rộng vành để che chắn ánh nắng mặt trời, hay mang theo áo mưa, áo khoác chống nước để đề phòng.

Riêng về trang phục cắm trại: trang phục dễ chịu và thoải mái, phù hợp với môi trường thiên nhiên như quần áo chống côn trùng. Đừng quên mang theo giày thể thao hoặc dép lê thoải mái để di chuyển dễ dàng trong môi trường tự nhiên.

Túi đựng rác

Nghe có vẻ không quan trọng, nhưng đây là vật dụng luôn luôn phải có cho những chuyến đi. Điều này không chỉ giúp giữ cho nơi cắm trại sạch sẽ mà còn góp phần bảo vệ môi trường tự nhiên xung quanh. Chọn túi chất liệu dày, chắc chắn và chịu nước tốt để đảm bảo rằng rác không bị rơi ra khi di chuyển. Đặc biệt với những khu cắm trại công cộng, hãy tìm hiểu chính xác quy định về xử lý rác thải để thực hiện đúng theo quy tắc.

camping, vật dụng caming, tips camping, kinh nghiệm camping, tips & advice

Hộp sơ cứu

Khi tham gia hoạt động ngoài trời, những vấn đề sức khỏe hoặc vết thương nhỏ rất dễ xảy ra. Vì vậy, việc mang theo một số loại thuốc phổ biến như thuốc giảm đau, thuốc trị cảm cúm, thuốc chống dị ứng hoặc thuốc chống viêm có thể giúp ứng phó khi cấp thiết. Bạn cũng nên mang theo bông băng y tế và một số loại vật liệu bảo vệ như băng cứu thương để xử lý các trường hợp vết thương nhỏ nhanh chóng. Đừng quên thuốc chống muỗi hay chống côn trùng.

Giấy tờ cá nhân, tiền mặt

Chắc chăn rồi, mang theo giấy tờ cá nhân, căn cước công dân, bằng lái xe… sẽ hỗ trợ bạn trong việc xác minh danh tính và giải quyết các vấn đề phát sinh. Một số tiền mặt cũng vậy, bạn có thể thanh toán các chi phí nhỏ trong trường hợp cần gấp.

camping, vật dụng caming, tips camping, kinh nghiệm camping, tips & advice>> Xem thêm: Những điều không nên làm khi đi du lịch


ADVERTISEMENT