share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả với 6 "trợ thủ" đắc lực


ADVERTISEMENT

Bạn muốn kiểm soát tài chính của mình bằng điện thoại thông minh? Vậy thì không cần tìm ở đâu xa, hãy cài đặt top 06 ứng dụng được đánh giá cao sau đây để dễ dàng theo dõi, phân loại và tiết kiệm chi tiêu.

Mint

quản lý tài chính, ứng dụng quản lý, tài chính, chi tiêu(Ảnh: Mint - Intuit)

Điểm cộng của Mint là ứng dụng miễn phí và đồng bộ hóa nhiều loại tài khoản: séc và tiết kiệm, thẻ tín dụng, khoản vay, đầu tư và hóa đơn. Đối với việc lập ngân sách thực tế, Mint theo dõi các khoản chi của bạn và xếp chúng vào các danh mục ngân sách. Bạn có thể cá nhân hóa các danh mục này. Sau khi đặt giới hạn cho từng mục, Mint sẽ theo dõi và thông báo liệu bạn có đang đạt đến những giới hạn đó hay không.

Ngoài ra, ứng dụng có thể giúp người dùng trả bớt nợ, tiết kiệm nhiều tiền hơn và theo dõi mục tiêu. Mint cũng hiển thị cho người dùng điểm tín dụng và giá trị ròng hay cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ khác.

Chi phí: Miễn phí

Xếp hạng cửa hàng Apple: 4,8/5

Xếp hạng trên Google Play: 4,4/5

Personal Capital

quản lý tài chính, ứng dụng quản lý, tài chính, chi tiêu(Ảnh: Personal Capital)

Personal Capital chủ yếu là một công cụ đầu tư, nhưng ứng dụng miễn phí của nó bao gồm các tính năng hữu ích cho những ai muốn theo dõi chi tiêu của họ. Bạn có thể kết nối và giám sát các tài khoản séc, tiết kiệm và thẻ tín dụng, cũng như IRA và 401k (2 quỹ hưu trí tư nhân), thế chấp và cho vay. Ứng dụng cung cấp ảnh chụp nhanh chi tiêu bằng cách liệt kê các giao dịch gần đây theo danh mục. Bạn có thể tùy chỉnh các danh mục đó và xem phần trăm tổng chi tiêu hàng tháng mà mỗi danh mục đại diện. Personal Capital còn theo dõi giá trị ròng và danh mục đầu tư.

Chi phí: Miễn phí

Xếp hạng cửa hàng Apple: 4,7/5

Xếp hạng trên Google Play: 4,3/5

Fudget

quản lý tài chính, ứng dụng quản lý, tài chính, chi tiêu

Ngoài thiết kế cực kỳ đơn giản, ứng dụng này cũng rất dễ sử dụng khi bạn chỉ cần lập danh sách tiền đến, tiền đi và theo dõi số dư của mình. Fudget không có bất kỳ danh mục ngân sách nào. Tài khoản Pro cho phép bạn xuất ngân sách của mình, cùng với các tính năng bổ sung khác. Vì thế, Fudget là lựa chọn tuyệt vời cho những ai không muốn đồng bộ hóa các tài khoản tài chính và muốn có một giao diện đơn giản hơn các tính năng ưa thích.

Chi phí: Miễn phí nhưng bạn cần bỏ ra $3,99 để nâng cấp lên tài khoản Pro.

Xếp hạng cửa hàng Apple: 4,8/5

Xếp hạng trên Google Play: 4,6/5

Goodbudget

quản lý tài chính, ứng dụng quản lý, tài chính, chi tiêu(Ảnh: Goodbudget)

Goodbudget thiên về lập kế hoạch tài chính cá nhân hơn là theo dõi các giao dịch trước đó. Ứng dụng này dựa trên hệ thống lập ngân sách "phong bì", trong đó bạn chia thu nhập hàng tháng của mình cho các danh mục chi tiêu cụ thể (được gọi là "phong bì"). Ứng dụng này không kết nối tài khoản ngân hàng của bạn. Bạn sẽ thêm số dư tài khoản theo cách thủ công (có thể lấy từ trang web của ngân hàng), cũng như số tiền mặt, các khoản nợ và thu nhập. Sau đó, bạn chỉ định tiền cho "các phong bì". Goodbudget cung cấp phiên bản miễn phí cho phép một tài khoản, hai thiết bị và "phong bì" giới hạn. Phiên bản trả phí của nó, Goodbudget Plus, cho phép không giới hạn “phong bì” và tài khoản, lên đến năm thiết bị và các đặc quyền khác.

Chi phí: Miễn phí. Riêng Goodbudget Plus là $8 mỗi tháng hoặc $70 mỗi năm.

Xếp hạng cửa hàng Apple: 4,7

Xếp hạng trên Google Play: 4,4

PocketGuard

quản lý tài chính, ứng dụng quản lý, tài chính, chi tiêu(Ảnh: PocketGuard)

Khi sử dụng PocketGuard, bạn có thể kết nối tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, các khoản vay và đầu tư cũng như theo dõi hóa đơn. Với thông tin đó, ứng dụng hiển thị số tiền bạn còn lại để chi tiêu sau khi dành tiền cho các nhu cầu cần thiết, hóa đơn và mục tiêu.

PocketGuard cũng theo dõi giá trị tài sản ròng của bạn và cung cấp tùy chọn không liên kết các tài khoản, thay vào đó là theo dõi tài chính theo cách thủ công. Phiên bản trả phí, PocketGuard Plus, cung cấp kế hoạch thanh toán nợ, tùy chọn xuất các giao dịch của bạn và nhiều tính năng bổ trợ khác.

Chi phí: PocketGuard cơ bản miễn phí. PocketGuard Plus là $7,99 mỗi tháng, $34,99 mỗi năm hoặc $79,99 cho mua một lần.

Xếp hạng cửa hàng Apple: 4,7/5

Xếp hạng trên Google Play: 4,2/5

YNAB

quản lý tài chính, ứng dụng quản lý, tài chính, chi tiêu

Ứng dụng này được thiết kế để người dùng lập kế hoạch trước cho các quyết định tài chính của họ, thay vì theo dõi các giao dịch trong quá khứ. YNAB tuân theo hệ thống lập ngân sách dựa trên số 0 - cho phép bạn lập kế hoạch cho từng đô la bạn kiếm được.

Thu nhập của bạn sẽ được chuyển đến các hạng mục khác nhau, bao gồm chi phí, mục tiêu và tiết kiệm. Mục đích của YNAB là nhắc nhở bạn chủ động quyết định phải làm gì với số tiền đó. Ứng dụng luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn trong việc đưa ra quyết định bằng cách cung cấp nhiều tài nguyên giáo dục mô tả chính xác cách lập ngân sách và sử dụng ứng dụng.

Ứng dụng cho phép liên kết tài khoản séc và tài khoản tiết kiệm, cũng như thẻ tín dụng và các khoản vay.

Chi phí: Trả 14,99 đô la mỗi tháng hoặc 98,99 đô la mỗi năm, mặc dù bạn có thể dùng thử trong bản dùng thử miễn phí 34 ngày. Sinh viên đại học có thể sử dụng YNAB miễn phí trong một năm.

Xếp hạng cửa hàng Apple: 4,8/5

Xếp hạng trên Google Play: 3,2/5

WOWWEEKEND mong rằng bạn sẽ chọn được một ứng dụng phù hợp nhất trong số 06 ứng dụng uy tín kể trên, để không còn thấy “chật vật” khi quản lý tài chính cá nhân.


ADVERTISEMENT