share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Kinh nghiệm "xê dịch" mùa hè: Làm thế nào để chuyến đi an toàn và thuận lợi?


ADVERTISEMENT

Hè đến rồi! Mùa hè là mùa thiên đường cho những tín đồ mê xê dịch. Tình hình dịch bệnh cũng đỡ căng thẳng hơn, dân mê du lịch lại có cơ hội "bung lụa" để bắt đầu hành trình khám phá.

Vì sao mùa hè là thời điểm lý tưởng để đi du lịch?

du lịch mùa hè, bí quyết, kinh nghiệm du lịch, xê dịch, mùa hè

Thời tiết chính là lý do đầu tiên. Mùa hè đến, chúng ta không còn phải co ro sau những lớp áo khoác dày sụ. Sự ấm áp tuyệt vời của mùa hè cho phép chúng ta thực hiện bất kỳ hoạt động nghỉ mát nào mà không sợ gián đoạn do thời tiết. Dĩ nhiên là trừ trường hợp trời mưa. 

Và cũng vì mùa hè ấm áp nên trang phục hoặc đồ dùng sẽ mỏng nhẹ hơn. Vì vậy nên hành lý của chúng ta cũng được đóng gói dễ dàng. Vì vậy, vali du lịch của bạn sẽ có nhiều không gian hơn cho quà tặng hoặc các vật lưu niệm. Mang được thêm nhiều quần áo cũng đồng nghĩa với việc bạn có nhiều bộ ảnh sống ảo chất chơi hơn.

Lý do thứ ba chính là các sự lựa chọn. Bạn có thể lên rừng, xuống biển, đi bất cứ đâu bạn muốn. Mùa hè cũng là mùa du lịch. Đó chính là lý do khi đến các địa điểm du lịch, bạn sẽ được hòa mình vào đám đông và cảm thấy hân hoan như ở trong một lễ hội.

Làm thế nào để chuyến du lịch mùa hè của bạn an toàn và thuận lợi?

Để một chuyến đi trở nên hoàn hảo và đáng nhớ, bạn cần chuẩn bị và lên kế hoạch thật cẩn thận. Vậy hành động cụ thể là gì? Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây.

Xem dự báo thời tiết

du lịch mùa hè, bí quyết, kinh nghiệm du lịch, xê dịch, mùa hè

Thời tiết sẽ quyết định chuyến du lịch của bạn trở thành một trải nghiệm đáng nhớ trong đời hay một cơn ác mộng cần lãng quên. Vì vậy, trước khi book vé, hãy đảm bảo mình đã kiểm tra đầy đủ thông tin về thời tiết. Bạn có thể kiểm tra thông tin này ở dự báo thời tiết và tham khảo kinh nghiệm từ những người mê xê dịch để trong trường hợp thời tiết không như ý, bạn vẫn có thể triển khai kế hoạch B.

Song song với việc kiểm tra thời tiết, bạn cũng nên chuẩn bị thêm những đồ dùng dự phòng để đảm bảo sức khỏe khi đối phó với nắng nóng.

Mặc trang phục phù hợp

du lịch mùa hè, bí quyết, kinh nghiệm du lịch, xê dịch, mùa hè

Với đặc thù khí hậu, mùa hè là mùa của những chất liệu thoáng, nhẹ, mát mẻ. Hãy lựa chọn những chất liệu có tính chất này để đảm bảo cơ thể bạn luôn khô thoáng và được thấm hút mồ hôi. 

Ngoài vấn đề chất liệu, kiểu dáng của trang phục cũng là vấn đề cần lưu tâm. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào mục đích chuyến đi của bạn. Chẳng hạn, bạn là người ưa khám phá rừng núi hay thích du lịch bụi, hãy mặc những bộ đồ thể thao nhẹ và gọn gàng. Nếu bạn mê chụp ảnh ngoài trời, bạn có thể mặc tất cả những gì mình thích. Tuy nhiên, hãy nhớ mang theo một chiếc mũ rộng vành, vừa hợp với không khí mùa hè vừa giúp khu vực đầu của bạn được bảo vệ khỏi ánh nắng trực tiếp.

Uống đủ nước

du lịch mùa hè, bí quyết, kinh nghiệm du lịch, xê dịch, mùa hè

Di chuyển dưới thời tiết nắng nóng sẽ khiến bạn toát nhiều mồ hôi. Khi toát mồ hôi, cơ thể sẽ mất nước, mất khoáng. Vì vậy, đừng quên mang theo nước khoáng bên người để cơ thể được bổ sung kịp thời.

Thay vì đợi khát mới uống, bạn có thể chia thành nhiều ngụm nhỏ rồi uống liên tục. Như vậy, bạn vẫn đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ nước mà không bị đầy bụng.

Luôn bôi kem chống nắng

Kể cả bôi nhiều kem chống nắng, bạn vẫn có thể bị đen da. Tuy nhiên, lợi ích của việc này không chỉ để bảo vệ vẻ đẹp của bạn. Nó còn giúp bạn bảo vệ làn da khỏi tác động xấu từ ánh nắng mặt trời.

Lượng kem chống nắng phù hợp để dùng cho mặt sẽ là khoảng 2 đốt ngón tay. Bạn có thể dựa vào đó để tính toán lượng kem cho toàn cơ thể. Nên nhớ, nếu thường xuyên di chuyển ngoài trời, bạn hãy bôi lại kem chống nắng sau mỗi 3-4 tiếng để da có thêm lớp bảo vệ nhé.

Trang bị kiến thức sơ cứu cơ bản

du lịch mùa hè, bí quyết, kinh nghiệm du lịch, xê dịch, mùa hè

Có kiến thức sơ cứu cơ bản sẽ giúp bạn yên tâm hơn và dễ dàng xử lý tình huống trong trường hợp khẩn cấp. Chẳng hạn, nếu biết rằng mình cần di chuyển ngoài trời nhiều, bạn cần chọn khoảng thời gian phù hợp. Đừng đứng ngoài trời quá lâu trong khoảng từ 11h - 15h để tránh bị sốc nhiệt.

Trong trường hợp bị sốc nhiệt (các triệu chứng như mạch nhanh, da nhợt nhạt, chuột rút, buồn nôn..) hãy tìm ngay một nơi có bóng mát, nới lỏng quần áo rồi tìm đến sự giúp đỡ của y tế.

Nếu đi du lịch biển hay công viên nước, hãy tìm hiểu trước về kỹ thuật hô hấp nhân tạo và cách xử trí khi bị chuột rút.

Việc chuẩn bị trước không bao giờ là thừa. Khi bạn có phương án dự phòng và những kiến thức cần thiết, chuyến đi của bạn sẽ không bao giờ bị gián đoạn bởi bất cứ sự cố nào. Nhờ đó mà bạn luôn yên tâm để xách balo lên và đi bởi những trải nghiệm tuyệt vời đang chờ đợi phía trước.


ADVERTISEMENT