share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Làm đẹp 4 không gian họp mặt tại nhà để gây ấn tượng với khách


ADVERTISEMENT

Ảnh: Shutterstock

Với một số người, vì đã quen với lối sống “ăn ngoài”, họ ưa chuộng các bữa tiệc tại nhà hàng, quán xá để tránh ảnh hưởng đến hàng xóm cũng như không phải cất công dọn dẹp. Thế nhưng với phần lớn các cá nhân còn lại, giữa tình trạng dịch bệnh chưa được chấm dứt hoàn toàn, ăn uống và tụ họp bạn bè tại nhà chính là lựa chọn phù hợp nhất. Không chỉ đảm bảo vệ sinh, tiết kiệm mà còn có thể nấu những món bản thân yêu thích. 

Vì vậy, để những không gian họp mặt trong nhà của bạn như bếp, phòng ăn, phòng khách,... được “hút mắt” đối với khách mời hơn, ngại gì không bắt tay “sửa soạn” theo các gợi ý dưới đây?

Nhà bếp và phòng ăn

Ảnh: Shutterstock

Với người Việt nói chung, đây có thể được xem là hai không gian trong nhà quan trọng nhất. Việc sắp xếp đồ dùng, bày biện thức ăn, tính vệ sinh và gọn gàng của các dụng cụ nhà bếp dù ít hay nhiều cũng ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ hài lòng khi dùng bữa của mỗi người.

Khi mời bạn bè hay người quen đến nhà, để thuận tiện hơn trong việc vừa chuẩn bị món ăn, vừa có thể giao tiếp với khách, hãy đảm bảo không gian mở và thông suốt giữa khu vực bếp và phòng ăn, nghĩa là không tồn tại bất kỳ bức tường hay những vật dụng cản trở tầm nhìn giữa cả hai. 

Bạn hoàn toàn có thể đặt bàn ăn và ghế giữa gian phòng, bên phải là bếp và các gian tủ, cạnh đó là tủ lạnh. Điều này giúp dễ dàng hơn cho việc quan sát bạn bè, lấy các đồ dùng cần thiết bất cứ lúc nào và kiểm soát khu vực ăn để tránh tình trạng bừa bộn.

Đồng thời cũng đừng quên bỏ ra một chút công sức để làm đẹp cho hai địa điểm này. Chậu cây nhỏ, gối đệm mềm đặt trên quầy bar, bàn ghế làm bằng chất liệu gỗ, lọ hoa giữa bàn,... cũng là những gợi ý hữu dụng nhằm tạo ra bầu không khí cởi mở, mến khách và thân thuộc như ở nhà.

Ảnh: Shutterstock

Đặc biệt hơn cả, âm thanh và ánh sáng là hai yếu tố bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh theo ý muốn mọi lúc. Trước khi khách đến khoảng một ngày, đèn điện treo trần hay đèn dây được mắc vào kệ tủ có thể chuyển đổi độ sáng (từ cao đến thấp) nên được chuẩn bị sẵn. Ánh sáng quá cao khiến mọi người cảm thấy ngột ngạt và chói mắt, nhưng nếu cảnh vật xung quanh lờ mờ, không thấy rõ thì lại khó để quan sát biểu cảm của đối phương. Vì vậy, điều chỉnh độ sáng là một yếu tố cần thiết để chủ nhà tuỳ ý “biến hoá” sao cho phù hợp với bầu không khí lúc đó.

Trong khi làm việc vào buổi tối hôm trước, hãy dành thời gian nghe qua các playlist nhạc mang không khí ấm cúng, vui tươi trên Spotify, đánh dấu lại để hôm sau sử dụng cũng là một cách hay. Điều này không chỉ khiến bữa tiệc trở nên hoàn hảo hơn, mà còn chứng minh sự tinh tế và thái độ tôn trọng của chủ nhà đối với các khách mời.

Nhưng quan trọng hơn cả, dù bữa tiệc được tổ chức hoành tráng đến đâu, việc giữ vệ sinh sạch sẽ cho bếp và khu vực phòng ăn vẫn nên được ưu tiên hàng đầu. Chỉ cần sàn nhà lấm tấm dầu, đũa và bát còn dấu vết của bữa ăn trước chưa được rửa sạch, hay bụi bặm bám chặt vào cửa tủ lạnh cũng đủ để đánh mất cảm giác ngon miệng khi tiệc tùng rồi đấy!

Phòng khách

Ảnh: Shutterstock

Sau khi đã “no bụng” với các món ăn thịnh soạn, phòng khách sẽ là không gian tiệc tại nhà hoàn hảo tiếp theo để tán gẫu chuyện “trên trời dưới đất”, xem một bộ phim, thưởng thức trận bóng đá, hay tổ chức các trò chơi team building trong nhà, cũng là những lựa chọn phổ biến cho các buổi tối gặp mặt.

Vì vậy, hãy đảm bảo phòng khách của bạn có đủ chỗ ngồi cho tất cả mọi người. Nếu số lượng khách mời nhiều hơn 5 người, đừng quên chuẩn bị sẵn các ghế nhựa, ghế tự lưng vừa tầm với chiều cao của sofa để tiện cho việc trò chuyện, tránh tình trạng người ngồi quá cao, người khác lại quá thấp.

Đồng thời, để quá trình tương tác được thuận tiện hơn, một chiếc bàn cà phê sẽ là lựa chọn thích hợp để bày biện những món ăn nhẹ như bánh ngọt, cookies, cà phê, trà, hay cũng có khả năng là nơi diễn ra các ván bài board game và hát karaoke nữa đó!

Sân vườn trước hoặc sau nhà

Ảnh: Shutterstock

Với hầu hết các hộ gia đình sống gần trung tâm thành phố, khoảng sân vườn là một không gian tiệc tại nhà mà ai cũng ao ước có được. Nếu không sở hữu thì bạn cũng đừng quá buồn nhé, trang trí phòng ăn và phòng khách thật tinh tế cũng đã đủ gây ấn tượng với khách mời. 

Nhưng nếu thừa hưởng một khoảng sân vừa phải - nơi hoàn hảo để diễn ra các buổi cắm trại, nướng BBQ và uống bia ngoài trời - thì ngại gì không “sửa soạn” cho địa điểm này hoành tráng thêm đôi chút?

Trong khoảng thời gian giữa năm như gần đây, trời đổ mưa liên tục và nặng hạt, điều này đã vô tình “phá huỷ” rất nhiều các buổi gặp mặt đã lên lịch sẵn. Vì vậy, để phòng tránh những trường hợp không mong muốn liên quan đến thời tiết, một đến hai chiếc dù che mưa cỡ lớn tùy vào kích thước sân nhà bạn (tương tự các kiểu dù dùng tại cửa hàng) nên được cất trong nhà kho, sẵn sàng cho việc sử dụng bất cứ lúc nào. Ngoài ra, bạn và khách mời cũng nên cùng nhau xem trước dự báo thời tiết để đặt lịch vào những buổi hạn chế có mưa gió bất thường.

Ảnh: Shutterstock

Nếu đó chỉ là một buổi uống trà, trò chuyện và ngắm cảnh thì cũng không quá khó để chuẩn bị. Song, nếu bạn bè quyết định tổ chức một buổi BBQ hoành tráng tại không gian mở này vào chiều Chủ Nhật, điều đó đòi hỏi công tác “sửa soạn” sẽ gian nan hơn dự tính. 

Ngoài việc mua hoặc thuê các vĩ nướng, dụng cụ, than hay bếp từ vài hôm trước, bạn nên tính toán cả số lượng người sẽ tham gia để chuẩn bị bàn với kích cỡ, số ghế và lượng thức ăn phù hợp.

Khi bữa tiệc diễn ra ngoài sân, đặc biệt là vào buổi tối, hãy để tâm đến ánh sáng nữa nhé! Nếu chỉ một chiếc đèn trần không đủ, chủ nhà có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ các loại đèn pin để bàn, đèn sạc dự phòng với mức độ chiếu sáng trong phạm vi rộng.

Phòng vệ sinh

Ảnh: Shutterstock

Bất kỳ cá nhân nào cũng có thể nảy sinh nhu cầu vệ sinh trong khoảng thời gian tiệc tùng. Tuy nhiên, không gian trong nhà này là một nơi vô cùng “nhạy cảm”, có thể ngay lập tức để lại ấn tượng cực kỳ tốt hoặc hoàn toàn xấu trong mắt khách mời.

Trước ngày diễn ra, chủ nhà nên dành chút thời gian để dọn rửa toilet, cả tầng trệt lẫn các tầng trên để phòng trường hợp quá “ùn tắc” trước một nhà vệ sinh, bạn có thể tự tin mời khách sử dụng các phòng còn lại.

Nếu là một cá nhân kỹ tính, muốn đảm bảo địa điểm này vẫn gọn gàng kể cả sau buổi tiệc linh đình, một đôi dép tông đi trong nhà được đặt trong toilet, gần cửa để nhắc nhở khách chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Đối với người Việt nói chung, chào đón khách như bạn bè, họ hàng xa, ba mẹ dưới quê lên thành phố, sếp và đồng nghiệp từ công ty,... đến nhà và dùng bữa là những sự kiện diễn ra thường xuyên trong nếp sống hàng ngày. Vì vậy, hãy tận dụng cơ hội này, sáng tạo và chăm chút 4 không gian họp mặt tại nhà trên để “ngầm” thể hiện tính cách tinh tế của bản thân, sự tôn trọng cho khách mời và từ đó, “ghi điểm” tuyệt đối trong mắt họ!


ADVERTISEMENT