share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Automobile Ra mắt Lexus LX 600 2022 với 3 phiên bản, giá bán cao nhất hơn 9,2 tỷ


ADVERTISEMENT

Lexus LX 600 chính thức ra mắt tại Việt Nam với ba phiên bản LX 600 Urban, LX 600 F Sport và LX 600 VIP với giá bán lần lượt là 8,1 tỷ, 8,3 tỷ và 9,2 tỷ đồng. Như vậy, Lexus LX 600 sẽ đối đầu trực diện với Mercedes-Benz GLS, BMW X7 và Cadillac Escalade.

Lexus chính thức ra mắt LX 600 với ba phiên bản tại Việt Nam.

Ngoại thất

Ngôn ngữ thiết kế L-Finesse vẫn chi phối tạo hình của Lexus LX 600. Xuyên suốt 4 thế hệ, dòng LX vẫn giữ nguyên chiều dài trục cơ sở 2.850 mm. Trong khi khung gầm và hệ thống treo được cải tiến.

Lexus LX sử dụng lưới tản nhiệt 7 thanh ngang cỡ lớn hình con suốt đặc trưng án ngữ trước đầu xe, riêng phiên bản F Sport sử dụng thiết kế dạng lưới đan. Khe gió nhỏ nằm giữa để cải thiện khả năng làm mát động cơ. Hốc gió lớn hơn, đèn pha mảnh hơn kết hợp đèn chiếu sáng ban ngày. Tương tự với dòng NX, logo “LEXUS” ở đuôi xe tượng trưng cho thế hệ mới cùng cụm đèn hậu chữ L nối liền thời thượng.

Lưới tản nhiệt 7 thanh ngang cỡ lớn cho hai phiên bản Urban và VIP.Lưới tản nhiệt thiết kế lưới đan của phiên bản F Sport.

Thiết kế logo "LEXUS" ở đuôi xe, tượng trưng cho Lexus thế hệ mới.

Kích thước mâm lên đến 22 inch, lớn nhất trong các dòng xe của Lexus. Mâm xe được dập nguyên khối siêu cứng, sẵn sàng thách thức mọi địa hình. Hốc bánh xe của dòng Lexus LX mới được nới rộng hơn, tăng khả năng off-road.

Nội thất và tiện nghi

Để tiếp cận nhiều phân khúc người dùng hơn, Lexus LX 600 đã ra mắt ba lựa chọn với phiên bản Urban 7 chỗ, F Sport 5 chỗ và VIP 4 chỗ. Bên cạnh đó, phiên bản VIP với bốn chỗ ngồi độc lập, tối ưu sự sang trọng và an toàn trên mọi cung đường. Trong khi phiên bản F Sport sẽ mang đến cảm giác lái thể thao đầy phấn khích.

Nội thất LX 600 khá tương đồng với Land Cruiser, tuy nhiên chất lượng vật liệu cao cấp hơn. Xe trang bị hai màn hình 12,3 inch và 7 inch. Ở thế hệ mới, vô lăng chuyển sang trợ lực điện thay vì trợ lực dầu. Để hỗ trợ khả năng off-road, xe có thêm chức năng hiển thị hình ảnh dưới gầm xe Back Underfloor View, tương tự như các dòng Land Rover.

Ghế phụ điều chỉnh 12 hướng. Riêng bản VIP có hàng ghế sau hạng thương gia. Ghế ngồi được chế tạo hoàn toàn mới với tựa đầu cong độc quyền “Ultra Luxury” cùng khả năng duy trì tư thế an toàn, hấp thụ rung động tối ưu. Ngoài hệ thống sưởi, làm mát như hai bản còn lại, bản VIP còn có tính massage, có thể ngả 48 độ, bệ đỡ chân từ ghế trước và hệ thống giải trí riêng. Hệ thống âm thanh cả ba bản đều là dàn 25 loa của Mark Levinson. Cụm đồng hồ sử dụng kết hợp màn hình TFT 8 inch và 4 đồng hồ analog.

Hàng ghế sau hạng thương gia của LX 600 VIP.

Phiên bản F Sport có thiết kế riêng biệt. Ghế ngồi phong cách thể thao và da bọc hoạ tiết độc quyền trên vô lăng giúp tăng độ bám. Nội thất đỏ đen thời thượng đi cùng những trang bị ấn tượng. Thanh cân bằng phía trước và sau, hệ thống treo thích ứng AVS và hệ thống lái trợ lực điện EPS được tinh chỉnh đặc biệt, tối đa hoá cảm giác lái thể thao.

Bản F Sport được trang bị thiết kế nội thất độc quyền.

Da bọc vô lăng tăng độ bám.

Đồng hồ F Sport độc đáo lấy cảm hứng từ xe đua.

Khả năng vận hành

Cả 3 phiên bản dùng chung động cơ V6 3.5L tăng áp kép, thay cho động cơ V8 5.7L cũ. Vì thế, xe được hưởng mức thuế thấp hơn khi về Việt Nam. Động cơ mới cho công suất 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Động cơ đi kèm hộp số 10 cấp tự động mới và hệ dẫn động bốn bánh (4WD). 

Hiệu suất lái trên đường đô thị theo đuổi Dấu ấn trải nghiệm lái Lexus – Lexus Driving Signature (LDS).

Phiên bản LX 600 sử dụng động cơ V6 3.5L tăng áp kép mạnh mẽ.

Hộp số tự động 10 cấp truyền lực tới cả 4 bánh.

Hệ thống trợ lực lái điện tử EPS và Hệ thống phanh điều khiển điện tử ECB được trang bị lần đầu trên phiên bản LX. Hệ thống điều chỉnh chiều cao chủ động AHC và hệ thống treo biến thiên AVS tối ưu khả năng điều khiển.

Việc sử dụng hệ thống truyền động mới cùng với các hệ thống ECB và EPS sẽ góp phần cải thiện việc bảo vệ môi trường. Dự kiến lượng phát thải CO2 hàng năm ​​sẽ giảm khoảng 20% so với thế hệ trước đó trên cơ sở tính toán toàn cầu.

Hệ thống trợ lái điện tử EPS.

Hệ thống phanh tự động ECB.

Hiệu suất lái xe địa hình được nâng cấp

LX 600 mới vẫn xây dựng trên nền tảng khung gầm rời (body on frame). Nền tảng GA-F với độ cứng vững tăng thêm 20%, trọng lượng giảm 200 kg so với bản tiền nhiệm. Cả ba phiên bản của LX 600 đều trang bị hệ thống treo thích ứng kèm chức năng nâng/ hạ gầm cho trải nghiệm vượt địa hình tối ưu hơn.

Hỗ trợ lái của xe bao gồm tính năng lựa chọn địa hình Multi-Terrain Select, chế độ điều khiển vượt địa hình Crawl Control, màn hình hiển thị đa địa hình Muti-Terrain Monitor và màn hình quan sát gầm xe Back Underfloor View, vi sai chống trượt Torsen cùng gói an toàn LSS+2.

Tính năng lựa chọn đa địa hình nâng cấp.


ADVERTISEMENT