share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Watches Royal Oak Selfwinding mẫu mới nổi bật với mặt số màu ngọc lam tự nhiên


ADVERTISEMENT

Nhà chế tác đồng hồ Thụy Sĩ Audemars Piguet ra mắt phiên bản mới của mẫu đồng hồ Royal Oak Selfwinding 37 mm, được chế tác hoàn toàn bằng chất liệu vàng 18 cara nổi bật với mặt số màu ngọc lam tự nhiên. Sự kết hợp nguyên bản của các vật liệu quý giá này mang lại cho chiếc đồng hồ vẻ đẹp ấn tượng chưa từng thấy.

Sự khan hiếm và những thuộc tính đặc biệt của ngọc lam

Bắt nguồn từ Mexico, ngọc lam được cẩn thận lựa chọn nhằm tô điểm cho mẫu đồng hồ cùng hoa văn kín đáo với tông màu tối hơn, tạo nên vẻ ngoài độc đáo cho mỗi mặt số.

Được sử dụng bởi các nền văn minh Ai Cập và Trung Quốc hơn 3000 năm trước, ngọc lam là một trong những loại đá lâu đời nhất trên thế giới. Sự kết hợp giữa di sản lịch sử và màu sắc rực rỡ khiến ngọc lam trở thành một trong những viên đá quý giá nhất và được săn đón nhiều nhất ngành kim hoàn. Ngọc lam cũng được cho là có nhiều lợi ích tâm linh khi bảo vệ, mang lại sức khỏe và may mắn cho người sở hữu.

dong-ho-thuy-si-audemars-piguet-royal-oak-Selfwinding-37mm-mat-so-xanh-ngoc-lam-turquoise

Tạo tác Royal Oak Selfwinding 37mm mới sở hữu mặt số màu ngọc lam mang đến một diện mạo vô cùng rực rỡ. Được cắt để tạo thành hình dáng một chiếc đĩa mảnh mai, viên ngọc lam sau đó được mài, phun cát và đánh bóng trước khi tích hợp vào lớp vỏ bằng đồng mạ vàng. Độ dày tổng thể đạt 0,75mm. Mỗi mặt số là độc nhất vô nhị vì mỗi viên đá đều có thành phần, kết cấu và màu sắc tự nhiên khác biệt. Do vậy, các hoạt động gia công hoặc lớp hoàn thiện khác nhau sẽ tạo ra những tạo phẩm khác nhau.

=> Xem thêm: Audemars Piguet Cho Ra Mắt Royal Oak Offshore Selfwinding Chronograph

Thiết kế bắt mắt

Đây là biến thể Royal Oak 37 mm đầu tiên được làm bằng vàng kể từ năm 2018. Bộ vỏ, viền bezel và dây đeo tích hợp mang dấu ấn đặc trưng thương hiệu của Audemars Piguet. Các bề mặt được các nghệ nhân ở Le Brassus đánh bóng, chải sa tanh xen kẽ và hoàn thiện thủ công.

dong-ho-thuy-si-audemars-piguet-royal-oak-Selfwinding-37mm-mat-so-xanh-ngoc-lam-turquoise

Được bao bọc bởi lớp vỏ vàng óng, mặt số màu ngọc lam tự nhiên khơi gợi cảm giác mãnh liệt của đại dương. Màu xanh lam tạo nên sự tương phản với màu vàng của các kim và vạch chỉ giờ cùng lớp phủ phát quang, cho phép tối ưu quan sát trong bóng tối. Chữ ký thương hiệu "Audemars Piguet" đính đá được đánh bóng màu vàng và cố định vào mặt số. Trong khi ô hiển thị ngày được thiết kế cùng màu với nền để đảm bảo tính thẩm mỹ tối ưu của chiếc đồng hồ.

dong-ho-thuy-si-audemars-piguet-royal-oak-Selfwinding-37mm-mat-so-xanh-ngoc-lam-turquoise

Đồng thời, phiên bản mới còn thể hiện thiết kế tân tiến đánh dấu lễ kỷ niệm 50 năm của Royal Oak bằng cách phát triển công thái học cũng như vẻ ngoài của chiếc đồng hồ. Những thay đổi tương tự bao gồm các mặt vát lớn hơn, những liên kết hình thang ở phần đầu vòng đeo tay thuôn nhọn cho thấy độ dày giảm rõ rệt cùng với mặt sau bằng sapphire được tích hợp nhẹ nhàng vào phần giữa bộ vỏ.

Bộ máy tự động thế hệ mới

Mẫu Royal Oak này được trang bị bộ chuyển động giờ, phút, giây và ngày tự lên dây cót mới nhất của thương hiệu, Calibre 5900, lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2022 trên một số thiết kế 37mm nhất định. Bộ máy với độ mỏng 3,9mm, tần số dao động cao 4Hz và năng lượng dự trữ trong 60 giờ. Calibre 5900 được nhìn xuyên thấu qua lớp kính sapphire ở mặt sau, làm lộ con lắc dao động bằng vàng hồng 22 cara cùng với các chi tiết được trang trí tinh xảo, chẳng hạn như các góc cạnh được đánh bóng, chải sa tanh dọc, Côtes de Genève, vân tròn và vát cạnh.

dong-ho-thuy-si-audemars-piguet-royal-oak-Selfwinding-37mm-mat-so-xanh-ngoc-lam-turquoise

Lịch sử về những mặt số bằng đá

Mặc dù mặt số bằng khoáng chất hoặc đá quý xuất hiện trên đồng hồ bỏ túi vào cuối thế kỷ 19, nhưng phải đến thế kỷ 20 cùng với sự xuất hiện của đồng hồ đeo tay với đường kính nhỏ hơn thì việc sử dụng những mặt số mỏng manh này mới trở nên phổ biến.

Mặt số bằng đá phát triển mạnh mẽ tại Audemars Piguet từ cuối những năm 1960 đến những năm 1990, khi những ý tưởng sáng tạo về đồng hồ đeo tay bắt đầu quay trở lại. Vì vậy, những chiếc đồng hồ thời điểm bấy giờ đã được khai sinh với vô số màu sắc bằng những viên đá mắt hổ, ngọc lưu ly, aventurine, ngọc hồng lựu, xà cừ, opan, hồng ngọc, thạch anh tím và ngọc thạch anh.

Mẫu Royal Oak Selfwinding 37mm mới mở rộng di sản sáng tạo này bằng cách kết hợp vẻ rực rỡ tự nhiên của màu ngọc lam với bộ vỏ được chế tác hoàn toàn bằng vàng, mang lại sức sống cho chiếc đồng hồ với phong cách kiên định và những cảm giác tích cực.


Audemars Piguet

Union Square Shopping Center, 171 Đồng Khởi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0283 620 8787
Giờ mở cửa: 9:00 am – 10:00 pm từ thứ Hai đến Chủ Nhật


ADVERTISEMENT