Fashion Runway|Paris Men's SS26 P.2: Anderson khai phá Dior, mùa hè của Hermès & Kenzo khuấy động subculture
Nối tiếp Louis Vuitton, Saint Laurent và Dries Van Noten,... nửa cuối Paris Fashion Week SS26 dành cho nam tiếp tục chào đón ba sự kiện thời trang lớn: Dior mở ra kỷ nguyên mới dưới thời Jonathan Anderson, Hermès giải nhiệt với cảm hứng “mùa hè đô thị” trong khi Kenzo mang Club Kenzo lên sàn diễn, nơi subculture, thời trang đường phố và di sản Nhật – Pháp giao hòa.
Dior Men SS26: BST đầu tiên của Jonathan Anderson tại Dior
BST SS26 dành cho nam đánh dấu một kỷ nguyên mới của Dior dưới sự dẫn dắt từ Jonathan Anderson. Chiếc áo khoác Bar biểu tượng New Look của Dior được làm mới trên nền vải tuýt Donegal Ireland, đi kèm quần short chino, tất cao và dép sandals. Trong khi tuxedo, ghi-lê dạ hội được phối với denim, khăn quàng lụa và cà vạt đeo ngược... BST pha trộn giữa vẻ đẹp nghi thức và thời trang đời thường, ứng dụng kỹ thuật may đo bậc thầy và thẩm mỹ tinh tế từ giám đốc sáng tạo mới.
Tình yêu của Anderson dành cho nghệ thuật nay được thể hiện tiếp trên chất vải tinh xảo của Dior. BST Men ss26 phá vỡ sự trang trọng cổ điển với cà vạt đeo ngược, áo khoác ngoài trông như áo choàng nhưng lại phối với quần ngắn hay tất ống kiểu thể thao. Sơ mi và ghi lê tuxedo trên nền denim, đôi khi khăn lụa quàng cổ dành cho tiệc tối xuất hiện... Lịch sử xen lẫn với hiện đại, vẻ đẹp nam tính được phủ nhiều màu sắc tươi sáng hơn, kỹ thuật may đo kết hợp với thẩm mỹ kiểu mới.
Cuối cùng, phụ kiện là thứ không thể thiếu: Dior Book được tân trang nam tính hơn, mặt ngoài thêu bìa văn học như Les Fleurs du Mal của Charles Baudelaire hay In Cold Blood của Truman Capote. Cùng với đó là giày lười CD mũi tròn, dép lê có logo bằng da lộn và xăng đan thanh lịch ứng dụng cao...
Hermès Men SS26: Mùa hè đô thị
Khai thác khái niệm “mùa hè đô thị” (urban summer), Véronique Nichanian “giải quyết” thời tiết nóng nực thông qua hệ chất liệu nhẹ, thoáng khí, bảng màu trung tính giàu ứng dụng từ beige đá vôi, slate xám nhạt đến nâu taupe và sắc đen coffee tại BST SS26 dành cho nam.
Nổi bật là các thiết kế khoác ngoài bằng da open-weave. Đây là sáng tạo hiếm thấy khi Hermès đưa chất liệu da vào hình thái gần như lưới, đảm bảo thoáng khí trong khi vẫn giữ nguyên cảm giác sang trọng vốn có. Tủ đồ mùa này phù hợp cho những ngày hè nắng nóng. Chàng trai Hermès cập nhật áo sơ mi tay ngắn oversized, áo khoác bomber siêu nhẹ, tank-top layering cùng quần ống suông cạp cao.
Nichanian cho biết, cô đang “tìm kiếm sự nhẹ nhàng”, chuộng quần rộng hơn, áo khoác ngắn hơn, và vô cùng rõ ràng, yêu thích những chiếc túi xách cỡ lớn dành cho nam. Đa dạng túi tote cỡ lớn đã lên sàn, bằng canvas cũng có da mềm. Anh chàng Hermès mùa này mang sandal xỏ ngón thắt dây dạng rope, mát mẻ mà lạ mắt, quấn khăn choàng bandana vừa thực dụng, vừa tinh tế. Sàn diễn ngập tràn hình tượng mạnh mẽ, nam tính và thanh lịch.
KENZO Men SS26: Club Kenzo & subculture
Giám đốc Sáng tạo Nigo tiếp tục định hình Kenzo như một thương hiệu menswear mang tinh thần toàn cầu hóa. Lấy cảm hứng từ ba trung tâm văn hóa mang tính biểu tượng: The Factory của Andy Warhol, studio ở Paris của Kenzo Takada những năm 1970 và cộng đồng của NIGO với thời trang đường phố, người nổi tiếng và những tài năng đương đại sáng tạo, BST “Club Kenzo” là sự pha trộn vui tươi, đầy tính chất vấn.
Từ blazer preppy, bomber chất liệu kỹ thuật cao đến denim ánh bạc và áo varsity cổ điển, BST pha trộn di sản Nhật – Pháp và subculture đường phố. Họa tiết hoạt hình, graphic in đậm và phom dáng boxy gợi nhớ thập niên 90 nhưng được xử lý bằng kỹ thuật đương đại, phản ánh tư duy thiết kế mang đậm dấu ấn cá nhân của Nigo. Bảng màu trải dài từ navy, beige đến xanh lime, cam neon sinh động và trẻ trung.
Cập nhật mùa mới: >> Au Galop! – Hermès “phi nước đại” giữa nhịp sống Thượng Hải >> Longchamp 2025: Mùa thu & vẻ đẹp của người nghệ nhân >> FENDI: Hành trình 100 năm & dải ruy băng vàng