share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

LifeStyle Sự ra đời của Golf - Môn thể thao quý tộc


ADVERTISEMENT

Nguồn gốc thật sự của Golf vẫn còn là một điều bí ẩn, nhưng hầu hết mọi người đều đồng ý rằng Scotland là nơi đầu tiên diễn ra những trận đấu Golf. Môn thể thao này đã bắt đầu xuất hiện từ thế kỉ 15, và ban đầu bị cấm chơi bởi chính quyền lo ngại những người đàn ông vì quá mải mê chơi Golf mà lơ là việc tập luyện bắn cung để tham gia vào công cuộc bảo vệ đất nước. Khi Golf phát triển, những câu lạc bộ Golf dần hình thành và trở thành môn thể thao chính thức như ngày nay.

Trong thế kỉ 18 và 19, quân đội Scotland đã cố gắng phổ biến việc chơi Golf tới những nước là thuộc địa của Anh. The Royal Calcutta là câu lạc bộ lâu đời nhất bên ngoài đảo Anh và tồn tại như một sự nhắc nhở về lịch sử lâu đời của môn thể thao quý tộc này.

Trong vòng 100 năm, số lượng sân Golf ở Anh tăng từ 12 lên tới gần 1000 sân. Khi Golf bắt đầu phát triển, nó lan rộng một cách nhanh chóng và được chấp nhận rộng rãi ở khắp mọi nơi. Tại Mỹ, những sân Golf đầu tiên bắt đầu xuất hiện vào cuối thế kỉ 18, với Hiệp Hội Golf Mỹ được thành lập vào năm 1894.  Sự phát triển rực rỡ của nghành nghiệp Golf tại Mỹ chính là tiền đề để người Nhật thành lập sân Golf đầu tiên vào năm 1913 và Hiệp hội Golf vào năm 1924 tại đất nước mặt trời mọc. Sự phát triển về số lượng sân Golf ra tăng nhanh đến nỗi thậm chí giới chơi Golf còn lập riêng những agency để đánh giá tác động của việc hình thành những sân Golf lên môi trường.

Những trái banh đầu tiên được khâu bằng da và nhồi lông vũ tuy nhiên chúng không bay xa được và dễ bị hư hại. Do đó người ta thiết kế ra banh Golf làm bằng cao su - thứ nguyên liệu dễ được tìm thấy ở những khu vực nhiệt đới. Những trái banh được làm từ kim loại cũng bắt đầu được nghiên cứu chế tạo. Hiệp hội Golf Mỹ là đơn vị đầu tiên điều chỉnh banh Golf vào những năm 1930 và kết quả là sự ra đời những trái banh Golf mà chúng ta sử dụng ngày nay.

Gậy đánh golf đã phát triển vượt bậc kể từ khi chiếc gậy Golf bằng gỗ đầu tiên được hình thành. Khi bộ môn thể thao này ngày càng trở nên phổ biến, những người thợ thủ công đã thiết kế những chiếc gậy đánh Golf bằng gỗ trạm khắc cầu kì dành riêng cho giới hoàng gia và giới thương nhân giàu có.Những chiếc gậy gỗ này thường dễ dàng bị gẫy, vì vậy, vào đầu những năm 1900, những nghệ nhân đã bắt đầu tạo ra gậy đánh Golf bằng kim loại, cuối cùng được phát triển thành những cây gậy có đường cong uốn lượn uyển chuyển như ngày nay. Người chơi Golf giờ đây có thể lựa chọn giữa gậy Golf bằng kim loại hay bằng gỗ, và style của gậy cũng thay đổi rất linh hoạt tuỳ theo nhu cầu của người chơi. 


ADVERTISEMENT