share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Technology Swarovski Optic AX Visio: Ống nhòm tích hợp AI nhận diện hơn 9.000 động vật


ADVERTISEMENT

Là một trong những ống nhòm thông minh đầu tiên trên thế giới, AX Visio có khả năng nhận biết lên đến 9.000 loài chim và động vật hoang dã trong thời gian thực. Sản phẩm độc đáo này được chế tạo bởi Swarovski Optik - bộ phận chuyên chế tác thiết bị quang học thể thao của tập đoàn Swarovski.

Theo ông Andreas Gerk, Giám đốc công nghệ và vận hành Swarovski Optik, "AX Visio mang đến nhiều giá trị cho người dùng với những trải nghiệm quan sát thực tế được tăng cường bởi công nghệ kỹ thuật số".

Swarovski Optik AX Visio

Chiếc ống nhòm tỏ ra cực kỳ hữu ích cho những tín đồ đam mê quan sát chim muông cũng như các thợ săn chuyên nghiệp. Màn hình tích hợp công nghệ thực tế tăng cường - Augmented Reality (AR) giúp người dùng nhanh chóng tiếp cận thông tin về loài vật xuất hiện trong ống kính mà không cần phải rời mắt để tham khảo sách báo, tra cứu bằng điện thoại thông minh hay liên hệ người thân.

Tương tự như chụp hình bằng máy ảnh kỹ thuật số, người dùng chỉ cần thao tác với nút xoay trên Swarovski Optik để chuyển sang chế độ nhận dạng động vật rồi bấm nút để trải nghiệm.

Swarovski Optik AX Visio

Swarovski Optik AX Visio

Swarovski Optik AX Visio

AX Visio cũng tích hợp camera để chụp ảnh và quay video, cũng như chế độ "chia sẻ khám phá" cho phép người dùng đánh dấu vị trí của một vật thể đang quan sát trước khi chuyển ống nhòm cho người bên cạnh. Hình ảnh ghi được có thể được chuyển về điện thoại thông minh bằng phần mềm Swarovski Optik Outdoor.

Dữ liệu và một phần của mô hình AI nhận dạng động vật được cung cấp bởi Khoa Điểu học thuộc đại học Cornell, tác giả của ứng dụng di động Merlin Bird ID. Đội ngũ Swarovski Optik đảm trách việc tích hợp công nghệ này vào chiếc ống nhòm.

Swarovski Optik AX Visio

Ngoại trừ việc có thêm một thấu kính bổ sung dành cho các tính năng kỹ thuật số, AX Visio có cấu tạo và hoạt động như một bộ ống nhòm truyền thống. Đáng chú ý, thiết kế của AX Visio được Swarovski Optik trao gửi vào tay Marc Newson.

Nhà thiết kế lừng danh người Úc cho biết AX Visio quả là "thách thức thú vị" đối với ông: một thiết bị quang học đầy ắp những công nghệ đương đại như thực tế tăng cường, Bluetooth, GPS và máy ảnh. Tất cả gói gọn trong một thiết kế nhỏ nhắn và dễ sử dụng.

Swarovski Optik AX Visio

AX Visio là sản phẩm thứ hai của Newson dành cho Swarovski Optik sau CL Curio, một mẫu ống nhòm truyền thống nhỏ gọn, với phần cầu nhôm ép đùn và vị trí bánh răng được kế thừa trên AX Visio. 

Là một trong những nhà thiết kế công nghiệp nổi tiếng thế giới, Newson khẳng định tên tuổi qua những tác phẩm như mẫu ghế "Lockheed Lounge" ra mắt năm 1988 - một trong những thiết kế đắt giá nhất thế giới. Marc Newson cũng là cái tên được không ít thương hiệu xa xỉ ''chọn mặt gửi vàng" cho các thiết kế tiêu biểu, chẳng hạn như chiếc rương "The Cabinet of Curiosities" của Louis Vuitton, mẫu đồng hồ Atmos 568 của Jaeger-LeCoultre, hay mẫu bút viết đầu tiên của Hermès - Nautilus Retractable Pen.

>> Xem thêm: Đồ công nghệ đậm chất ''nghệ''


ADVERTISEMENT