Automobile Taycan Turbo Cross Turismo - Làn gió mới cho phân khúc xe điện hạng sang
Kế thừa cảm hứng từ mẫu siêu xe Panamera, Porsche đã mang đến một thiết kế Taycan khác biệt với dáng vẻ Station Wagon lịch lãm, thay cho Sedan như những mẫu xe tiền nhiệm. Sở hữu thiết kế mới cùng kích thước (DxRxC) 4.963 x 1.966 x 1.381, dễ dàng nhận thấy Taycan Turbo Cross Turismo hướng đến đối tượng gia đình nhỏ, với không gian rộng rãi cho ghế sau và khu vực để hành lý lớn.
Taycan mang thiết kế khác biệt với dáng vẻ Station Wagon* lịch lãm
Chiếc Taycan mà WOWWEEKEND có dịp chiêm ngưỡng tại showroom Porsche là phiên bảo cao cấp nhất, mang “màu áo” Volcano Grey Metallic mạnh mẽ, sang trọng. Màu sơn đặc biệt còn giúp chiếc xe trở nên nổi bật, bắt ánh nhìn người đi đường khi hoạt động dưới ánh nắng trời nhờ lớp ánh kim được phủ khéo léo. Taycan Turbo Cross Turismo được trang bị mui xe bằng kính cao cấp, cánh gió đằng sau, logo Electric bên hông xe. Mâm xe Aeroblades Carbon 21 inch là tùy chọn nâng cấp tới từ bộ sưu tập Taycan Exclusive Design, giữ trọn dáng vẻ thể thao đặc trưng của thương hiệu.
Nhiều cải tiến vượt bậc được đưa lên mẫu xe mới, nổi bật là bản cập nhật hệ thống pin. Taycan là dòng xe thuần điện thương mại đầu tiên sử dụng hệ thống điện áp 800V, sản sinh công suất lên đến 270kW. Công nghệ 800V đảm bảo chiếc xe có thể hoạt động ở hiệu suất cao liên tục, rút ngắn thời gian sạc cũng như mở rộng phạm vi di chuyển. Taycan có khả năng sạc nhanh từ 5% lên 80% trong khoảng 22,5 phút.
>> Xem thêm: Xe thể thao phiên bản nhẹ: Porsche 911 Carrera T
Porsche Taycan Turbo Cross Turismo sử dụng hai động cơ nam châm vĩnh cửu (PSMs) cùng hộp số tự động hai cấp đặt ở trục sau; đảm bảo dự trữ năng lượng hiệu quả và hiệu năng trong các chế độ lái khác nhau. Đặc biệt, khi lựa chọn tính năng Overboost tại chế độ Launch Control, chiếc xe có thể sản xuất công suất tối đa đạt 680Hp, tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,8 giây; mang đến cảm giác lái phấn khích cho chủ sở hữu. Taycan Turbo Cross Turismo đạt tốc độ tối đa lên đến 260km/h.
Hệ thống Điều phối lực kéo vector cao cấp (PTV Plus) giúp cải thiện phản hồi đánh lái thông qua các chỉ số của góc độ và tốc độ đánh lái, vị trí bàn đạp ga, tỷ lệ chệch hướng lái và tốc độ của xe, độ chính xác kết hợp phanh bánh sau bên phải một cách chiến lược giúp thân xe vận hành ổn định. Đặc biệt là hệ thống đánh lái trục sau điều khiển các bánh sau cùng chiều hoặc nghịch chiều với bánh trước, tuỳ thuộc vào tốc độ lái; đem đến sự ổn định ở những dải tốc cao nhưng vẫn đảm bảo tính linh hoạt khi xử lý chiếc xe hàng ngày di chuyển chậm, quay đầu trong không gian không quá rộng rãi.
Hàng ghế trước và sau đểu được bọc da Olea cao cấp, ghế lái thể thao chỉnh điện 18 hướng và ghi nhớ vị trí ngồi. Hệ thống điều hoà 4 vùng tự động cùng với trang bị dàn loa cao cấp Burmestur.
Ghế lái thể thao chỉnh điện 18 hướng và ghi nhớ vị trí ngồi
Hệ thống loa cao cấp Burmestur
Ở trung tâm điều khiển là 4 bảng đồng hồ kỹ thuật số cong với một màn hình cảm ứng 10,9 inch được đặt ở giữa bảng điều khiển và một màn hình cảm ứng 8,4 inch được gắn dọc vào giữa bảng điều khiển. Porsche cũng cung cấp một màn hình cảm ứng 10,9 inch ở phía hành khách và những tính năng gia tăng tính trải nghiệm, như khả năng tương thích với Apple CarPlay và Android Auto không dây.
Vô-lăng đậm chất thể thao nhà Porsche
Trung tâm điều khiển là 4 bảng đồng hồ kỹ thuật số
Taycan Turbo Cross Turismo là mẫu xe điện đáng để trải nghiệm, mang lại cảm giác phần khích, niềm vui khi ôm vô-lăng trên mẫu xe thể thao đậm chất “Porsche”. Bên cạnh đó, mẫu xe vẫn đáp ứng được sự linh hoạt khi di chuyển hàng ngày, khẳng định một phong cách sống thời thượng hoà cùng xu hướng sử dụng năng lượng “xanh” của thế giới.