share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Thả mắt ngẩn ngơ cùng cảnh mặt trời lặn ở hồ Tuyền Lâm - Đà Lạt


ADVERTISEMENT

Hồ Tuyền Lâm từ đầu không nằm trong địa điểm được lên sẵn trong hành trình khám phá Đà Lạt của mình. Nhưng bạn biết đấy, dưới sự dẫn dắt vô định của ánh nắng mặt trời, mình đã không ngoảnh đầu về lại thành phố sau khi rời khỏi Thiền Viện Trúc Lâm, mình đi thêm chút nữa, và lạc vào không gian chừng như sẵn sàng đánh cắp trái tim mình ở bất cứ thời điểm nào.

Khoảng cách từ Thiền Viện Trúc Lâm đến hồ Tuyền Lâm không hề xa chút nào, nên mình khuyến khích mọi người nên đi bộ để có thể có cơ hội thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp những lúc mặt trời đổ bóng.

Cung đường này thực sự rất đẹp

Chỉ tầm sau 15 phút thả bước trên cung đường ngắn, khung cảnh hồ Tuyền Lâm tuyệt đẹp sẽ ngay lập thức hiện ra trong góc nhìn của bạn. Mình thấy vui vì sự khai thác địa điểm này rất phù hợp và văn minh: không quá “đô thị”, hồ Tuyền Lâm vẫn giữ được những vẻ đẹp vốn có của tạo hóa, vẫn mang vẻ đẹp hoang dã với màu nước trong xanh, thậm chí có thể nhìn thấy mặt đá phía đáy hồ ở cự li gần. Thật may mắn khi mình đến đây vào buổi chiều, mặt hồ như hứng trọn mọi tia nắng của ngày hôm ấy, chúng trở nên lung linh và lấp lánh đến kì diệu.

Sẽ chẳng có chiếc máy ảnh nào thu trọn được vẻ đẹp tuyệt vời lúc ấy

Bạn sẽ ngơ ngẩn một hồi rất lâu dưới sự mê hoặc đầy đáng yêu của chiếc hồ này. Nhưng sau đó, hãy đánh mắt xung quanh để nhận ra sự hùng vĩ và bạt ngàn của núi đồi nơi đây, tất cả thực sự là một nét chấm phá không thể thiếu, được vô tình đặt cạnh bức tranh hồ Tuyền Lâm. Chiếc hồ này thật may mắn khi nằm trọn trong thung lũng được bao bọc bởi những cánh rừng xanh ngát, từng làn gió tươi mát, mọi thứ hòa quyện lại khiến bầu không khí tinh khiết, khoáng đạt đến vô cùng tận.

Mình chỉ muốn dựng ngay một chiếc lều ở đó và nằm ngắm hoàng hôn thôi!

Mình nghe nói trên mọi nẻo đường dẫn đến hồ Tuyền Lâm sẽ được dẫn lối bởi hoa dã quỳ - một loài hoa đặc trưng của cao nguyên nắng gió. Nhưng thật tiếc, hoa dã quỳ chỉ nở chừng tháng 10-12, nên những ai muốn ngắm hoa dã quỳ thì hãy đến đây vào thời điểm này nhé!

Bạn có thể chọn ngồi ngay dưới rìa hồ để ngắm hoàng hôn, cảm giác đó sẽ tuyệt hơn nếu đi cùng người mình thích! Nhưng hôm đó vì đi cả ngày khá mệt, nên mình ghé vào quán cà phê ngay góc hồ. Quyết định đó thực sự không sai lầm chút nào. Vị trí mình ngồi nhìn thẳng về phía mặt trời, bắt trọn mọi khoảnh khắc của chiều hoàng hôn.

Tất cả như lùi lại, nhường chỗ cho sự chuyển động của ánh mặt trời

Nhâm nhi ly cà phê, hàn huyên đôi ba câu chuyện cũ và nhìn mặt trời dần dần tắt, thật chẳng tìm đâu ra thú vui này khi trở lại thành phố. Vậy nên mình đã gần như thả lòng trôi theo buổi chiều hôm đó, chỉ nhìn và cảm nhận thôi, rũ bỏ hết bận lòng và chẳng nghĩ suy gì nhiều cả.

Mặt trời đã xuống núi, để lại ánh đỏ vấn vương mặt hồ

Một không gian tuyệt vời để ngắm hoàng hôn

Đi Đà Lạt lúc nào cũng được, đi mùa nào cũng được, miễn là ghé hồ Tuyền Lâm. Bởi vì hồ Tuyền Lâm luôn đẹp dù ở trong bất kì thời điểm nào. Hãy một lần ghé thăm nơi đây, để giúp bản thân rũ bỏ mọi bận rộn của thành phố, và để hồn lạc theo những điều tuyệt vời của thiên nhiên. Đó chính là cảm giác mà hồ Tuyền Lâm đem lại, rất tự nhiên, rất nhẹ nhàng, nhưng nhớ mãi!

 


ADVERTISEMENT