share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Automobile Top những mẫu SUV sang trọng đáng sở hữu trong năm 2020


ADVERTISEMENT

Lựa chọn đúng những mẫu Crossover* hay SUV* hạng sang đang trở nên khó khăn hơn theo từng năm trôi qua khi cuộc cạnh tranh giữa các nhà sản xuất ô tô ngày càng tăng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Phân khúc Crossover và SUV hạng sang ngày càng đa dạng từ nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu đến các mẫu xe lớn sang trọng với sức chứa 8 hành khách hay các tùy chọn hiệu suất cao.

Nhóm biên tập của chúng tôi đã soạn ra một danh sách các mẫu Crossover và SUV hạng sang bậc nhất mà bạn có thể tậu về trong năm 2020.

1. 2019 Volvo XC90 Excellence

Ảnh: www.nsvolvocars.com

Volvo XC90 đã đưa ra gói nâng cấp xa xỉ tới mức “điên rồ”, và mẫu Excellence là một ví dụ điển hình nhưng mức giá chỉ hơn 100,000 USD.

Nhìn bên ngoài, mẫu Volvo XC90 Excellence này trông giống như bất cứ mẫu XC90 thông thường nào, nhưng nội thất của nó thì trên cả tuyệt vời, với hai ghế sau độc lập được chạm khắc tinh tế, ngăn giữa chúng là một bục trung tâm chứa một ngăn lạnh làm mát đồ uống. Cũng giống như chỗ ngồi, ngăn giữ cốc đều có thể sưởi ấm hay làm mát theo yêu cầu của chủ nhân.

Mẫu Excellence sở hữu với một hệ truyền động duy nhất bao gồm: Bộ tăng áp 2.0 lít và động cơ I4 4 xi-lanh siêu nạp, kết hợp hệ thống pin và động cơ điện. Sự kết hợp này giúp khối động cơ Hybrid sản sinh công suất 400 mã lực khỏe khoắn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời.

-- Kyle Hyatt

2. 2019 Lincoln Navigator

Ảnh: thecarconnection.com

Mẫu Navigator mới của hãng Lincoln là cách tiêu tiền hợp lý nhất, nếu bạn mong muốn sở hữu một không gian SUV sang trọng cỡ lớn. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nó, mẫu Escalade của hãng Cadillac cũng có hàng ghế thứ ba và giá bán tương tự nhưng cảm giác như chiếc xe đã hơn chục tuổi. Sự lựa chọn giữa những chiếc SUV cỡ lớn dường như đã quá rõ ràng.

Cảm giác lái mẫu Navigator như là một giấc mơ và nội thất của nó là một trong những gì tốt nhất mà hãng Lincoln đã làm và có thể là mãi mãi. Thế giới cần nhiều hơn những gam màu xanh trong nội thất như vậy.

-- Andrew Krok

3. 2019 Bentley Bentayga

Ảnh: addmunds.com

Nhìn xem, khối động cơ tăng áp kép W12 6.0 lít sản sinh công suất 600 mã lực, mô-men xoắn 664 pound-feet. Tại sao đây không phải là lựa chọn trong số những chiếc SUV hạng sang yêu thích của tôi?

Chắc chắn, nó có giá hơn 200,000 đô la, nhưng tôi không thể nghĩ sẽ phấn khích như thế nào khi gia tăng sức ép mạnh mẽ vào các lốp bánh xe trên chiếc Bentayga và lao thẳng vào cồn cát.

Ngoài gói nội thất siêu sang, Bentayga được trang bị tám chế độ lái, bao gồm cả chế độ cho tuyết, cát, cỏ và đường mòn. Và nếu khối động cơ W12 là quá sức đối với bạn, thì cũng có các phiên bản động cơ V8 và Hybrid.

-- Emme Hall

4. 2019 Porsche Cayenne

Ảnh: motor1.com

Giữa khối động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít cho công suất  550 mã lực và mô-men xoắn 558 pound trên phiên bản Turbo và phiên bản E-hybrid sẽ sớm trình làng vào một ngày không xa, dòng Cayenne này đang thật sự mở rộng toàn bộ tiềm năng nâng cao hiệu suất hướng tới mọi đối tượng khách hàng.

Đó là một chiếc SUV cỡ lớn, nhưng vẫn có khả năng vận hành như một chiếc Porsche thực thụ. Một điểm cộng nữa, hệ thống thông tin giải trí PCM mới, thường thấy trong các mẫu Panamera, hiện đại hơn hệ thống cũ với các chức năng nhiều hơn và dễ sử dụng.

-- Antuan Goodwin

5. 2019 Mazda CX-9

Ảnh: jx-expo.com

Bạn có thể không nghĩ Mazda là một thương hiệu xa xỉ, nhưng tôi cam đoan, các thiết kế của hãng cũng mang một đẳng cấp nhất định, mẫu CX-9 2019 cũng đẹp như nhiều chiếc SUV khác trong danh sách này.

Sở hữu động cơ tăng áp 2.5 lít kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, chuyển số mượt cho cảm giác lái đầy linh hoạt. Nhưng bạn thậm chí không cần phải lái chiếc SUV cỡ trung này để có những đánh giá cao về nó. Chỉ cần nhìn thôi, nó đã trông thật tuyệt rồi.

-- Manuel Carrillo III

6. 2019 Audi Q7

Ảnh: autotrader.com

Hàng ghế khách thứ ba của chiếc Q7 đã gây bất ngờ vì mọi thứ. Audi dường như đã xử lý rất tốt hàng ghế này, nó trông thật tuyệt, chứa được nhiều hành khách và chiếc xe được nâng cấp tất cả các công nghệ mới nhất. Thêm một điểm cộng nữa là giá cơ bản mẫu xe này dưới 50,000 đô la.

Audi Q7 có hai phiên bản động cơ. Bản động cơ tăng áp 2.0 lít với công suất 252 mã lực, vừa đủ để có những chuyến dạo quanh các con phố, hoặc bạn cần một phiên bản mạnh hơn thì có thể lựa chọn động cơ tăng áp V6.

Q7 được trang bị những công nghệ tuyệt vời, từ hệ thống an toàn chủ động cho đến hệ thống thông tin giải trí MMI trực quan. Buồng lái ảo, với việc đặt bảng điều hướng và các thông tin cần thiết ở phía trước trung tâm, xứng đáng với mức giá cộng thêm $2,000.

-- Jake Holmes

7. 2019 Mercedes-AMG G63

Ảnh: whichcar.com.au

Vâng, đó là một sự lỗi thời kỳ quặc, nhưng không có xu hướng hay cho cảm giác như một chiếc "Geländewagen" (trong tiếng Đức có nghĩa là xe xuyên quốc gia với mục tiêu hướng tới phục vụ cả nhu cầu dân dụng và quân sự cùng lúc) thực thụ. Nó đơn giản là đáng yêu và đáng nhớ, một huyền thoại sống thực sự hé lộ sự sang trọng và khả năng off-road.

Mẫu G550 trang bị động cơ V8 cung cấp hiệu suất dồi dào, nhưng tại sao không chọn luôn mẫu G63 577 mã lực. Chắc chắn rồi, giá khởi điểm là $147,500 nhưng bạn sẽ cảm thấy xứng đáng.

-- Chris Paukert

8. 2019 GMC Yukon Denali

Ảnh: thecarconnection.com

“Chàng trai to lớn” Yukon Denali của nhà GMC đã trình làng phiên bản tiêu chuẩn sở hữu động cơ V8 6.2 lít cho công suất 420 mã lực và mô-men xoắn đạt 460 pound, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp tuyệt vời. Điều này giúp chiếc xe mặc dù to lớn, khung gầm rời thể thao nhưng vẫn vận hành êm ái và trơn tru trên các cung đường.

Những điểm nhấn ngoại thất đặc trưng của Denali cũng trông hợp thời và bắt mắt hơn so với sự sặc sỡ quá mức của Cadillac Escalade. Yukon Denali có mức giá khởi điểm là $66,200.

-- Jon Wong

9. 2019 Land Rover Range Rover Velar

Ảnh: thecarconnection.com

Velar mở màn với mức chi phí dưới 50,000 đô la, nhưng điều đó không có nghĩa là nó dưới mức tiêu chuẩn của thương hiệu xe xa xỉ đến từ nước Anh này. 

Chiếc xe này được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, giám sát điểm mù và hỗ trợ giữ làn đường. Bạn cũng có thể sở hữu một số công nghệ xe hơi tiên tiến như Apple CarPlay và Android Auto, nhận dạng biển báo giao thông và hệ thống cảnh báo tình trạng lái xe mất tập trung. 

Nội thất cũng được thiết kế theo phong cách tối giản, tràn ngập ánh sáng từ cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. Ghế trước thoải mái có thể sưởi ấm hay làm mát và đi kèm với chức năng massage. Sức chứa đồ của mẫu xe này cũng tạo ấn tượng tốt.

-- Steven Ewing

10. 2019 Jaguar I-Pace

Ảnh: Wheels24.co.za

Sự sang trọng được định nghĩa ngày càng cao hơn, đó là sự giảm tải căng thẳng và vận hành êm ái trong một chiếc SUV điện, ngoài ra không cần đòi hỏi bảo dưỡng cơ bản và có các tính năng an toàn toàn diện để đem lại sự thư giãn dễ dàng.

Không phải bất kỳ chủ sở hữu nào cũng sử dụng hết công năng chiếc xe, nhưng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (All-Wheel Drive - AWD) của I-Pace sẽ cực hợp lý cho các cung đường địa hình. Tôi đã xử lý gọn gàng một số địa hình dốc ấn tượng khi sử dụng một số loại lốp thành mỏng, mành chéo, xác định rằng I-Pace là chiếc EV địa hình tốt nhất trên thị trường cạnh tranh với bất kỳ mẫu xe Tesla nào.

I-Pace nhanh chóng được lưu hành, với 394 mã lực và tăng tốc từ 0-60 chỉ trong 4.5 giây. Dù rằng sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian nhưng chiếc xe này chỉ tốn 1 lần sạc cho 240 dặm. Giá khởi điểm chỉ dưới $70,000. 

-- Tim Stevens

* SUV: (viết tắt từ Sport Utility Vehicle) là dòng xe thể thao đa dụng, một loại xe với khung xe là khung xe tải nhẹ.

* Crossover hay CUV, (viết tắt từ Crossover Utillity Vehicle) là dòng xe đa dụng lai giữa SUV và hatchback hoặc sedan/coupe sử dụng kết cấu thân liền khung unibody giúp tiết kiệm nhiên liệu trong khi vẫn có không gian rộng rãi. 

Lược dịch từ cnet.com


ADVERTISEMENT