share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Automobile Hành trình Gumball 3000 lần đầu tiên đến Việt Nam


ADVERTISEMENT

Hàng chục chiếc xe cá tính trên toàn thế giới sẽ tề tựu về TP.HCM để xuất phát trên Hành trình Gumball 3000 lần thứ 25, dự kiến bắt đầu từ ngày 14 - 22/09/2024, đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam trở thành điểm đến cho sự kiện đặc biệt của những người yêu xe siêu sang ở khắp nơi trên thế giới. 

“It’s a rally, not a race”

Vào một ngày hè tháng 5/1999 tại thủ đô London, Anh Quốc, hành trình Gumball 3000 đầu tiên chính thức khởi hành. Nhà sáng lập hành trình thú vị này, doanh nhân Maximillion Cooper khi đó đã mời những người bạn có ảnh hưởng của mình tham gia cùng mình trong chuyến “road trip” đầy chất chơi, rong ruổi trên những cung đường đẹp như tranh xuyên châu Âu, đan xen là những bữa tiệc xa hoa có sự tham dự của nhiều tên tuổi như siêu mẫu Kate Moss, diva Kylie Minogue, huyền thoại trượt ván Tony Hawk và nghệ sĩ hài Johnny Knoxville, theo đúng tinh thần đề cao trải nghiệm hơn là tốc độ: “It’s a rally, not a race”.


Doanh nhân người Anh Maximillion Cooper là Nhà sáng lập hành trình Gumball 3000

Chuyến “lưu diễn” Gumball 3000 đầu tiên đó ngay lập tức tạo hiệu ứng tích cực từ công chúng và giới truyền thông. Thông tin về hành trình phủ sóng hàng loạt ấn phẩm danh tiếng, từ GQ, Esquire cho đến Vanity Fair. Sự kiện đã trở thành một trong những dấu ấn đáng nhớ thời hoàng kim tôn vinh văn hóa “Cool Britannia” ở nước Anh.

Hành trình Gumball 3000 xuất phát tại thành phố Edinburgh năm 2015

Trong hơn hai thập kỷ sau đó, mỗi hành trình Gumball 3000 đều trở thành sự kiện thu hút nơi hành trình ghé qua, không riêng giới mộ điệu xe, mà còn cả đông đảo công chúng. Quy tụ hàng trăm siêu xe lăn bánh rong chơi trên một hành trình kéo dài nhiều ngày, đi qua nhiều quốc gia khác nhau, Gumball 3000 là sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật, xe cộ, âm nhạc và điện ảnh. Một thương hiệu gắn liền với phong cách sống thời thượng. Những chuyến chu du hàng năm đều thay đổi địa điểm khởi hành và kết thúc, mang đến trải nghiệm mới lạ ngay cả với những người đã từng tham gia.


Quỹ từ thiện Gumball 3000 Foundation hỗ trợ các dự án nâng cao chất lượng cuộc sống trẻ em

Chi phí tham dự hành trình này vô cùng đắt đỏ. Song số tiền đó sẽ được quyên góp để gây quỹ từ thiện Gumball 3000 Foundation cho những dự án nâng cao chất lượng cuộc sống của những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Cho đến nay, Quỹ Gumball 3000 đã quyên góp được hơn 5 triệu bảng Anh, bao gồm cả kỷ lục 1,3 triệu bảng Anh trong cuộc đua Toronto đến Miami Rally năm 2022.

Việt Nam: Điểm đến lần đầu tiên góp mặt trong lịch sử Gumball 3000

Nhìn lại các kỳ Gumball 3000 từ năm 1999 đến nay, phần lớn đều chọn xuất phát điểm là các đô thị giàu di sản của châu Âu và Bắc Mỹ như London, New York, Paris, vv, cho đến Dubai xa hoa của vùng Trung Đông. Hiếm khi hiện diện tại châu Á, song hành trình đã lần đầu tiên lựa chọn TP.HCM làm nơi khởi hành cho sự kiện lần thứ 25 trong lịch sử của mình. Đây là cơ hội hiếm hoi cho giới mê xe trong nước ngắm nhìn nhiều chiếc siêu xe hiếm có trên thế giới.

Dự kiến quy tụ lên đến 100 xe tham gia, hành trình sẽ xuất phát từ TP. HCM đi qua các đô thị của 4 nước ASEAN: Phnom Penh và Angkor Wat (Campuchia), Bangkok và Krabi (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia), trước khi kết thúc tại Singapore để thưởng thức “bữa tiệc tốc độ” với giải đua F1 vào ngày 22/9 sắp tới. Ban tổ chức sẽ trao cúp "Spirit of Gumball" dành cho đội có màn thể hiện nổi bật trong suốt chuyến đi. Điều đặc biệt: bạn hoàn toàn có thể đăng ký tại đây (với điều kiện tham gia hầu như không dành cho số đông).

Ngoài việc sở hữu những cỗ xe thời thượng, các thành viên còn phải bỏ ra chi phí không hề nhỏ để tham gia hành trình lần này. Con số cho mỗi xe tham dự với 2 người có thể lên đến 80.000 bảng Anh (tương đương khoảng 2,5 tỷ đồng). Chi phí này bao gồm tiệc chiêu đãi VIP tại chặng đua F1 Singapore. Như thông lệ mọi năm, chỉ có 50 suất giới hạn cho những người mới tham gia lần đầu. 

Sở hữu bộ sưu tập xe đắt đỏ với hầu bao rủng rỉnh thôi chưa đủ, người đăng ký cũng cần chứng minh nhiều tiêu chí để nhận được cái gật đầu từ ban tổ chức: từ kinh nghiệm, chuyên môn lái xe đến những chiếc xe đã sở hữu hoặc đã cầm lái, hay thậm chí thông tin chi tiết về các hành trình hoặc giải đua đã từng tham gia trong quá khứ. Nếu thông tin không đủ hấp dẫn, việc đơn đăng ký bị loại hoàn toàn có thể diễn ra.


Bộ đôi siêu xe Ferrari 296 GTB và SF90 Spider với hình ảnh logo của Gumball 3000 trên nắp capo

Ngày hội của xế hộp cá tính trên toàn thế giới

Sau thông tin Gumball 3000 chính thức xuất phát tại TP.HCM, những chiếc siêu xe trong nước cũng như từ khắp nơi trên thế giới đã “rậm rịch” được vận chuyển tới Việt Nam để chuẩn bị tham gia hành trình này. 

Sớm nhất phải kể đến hai siêu xe Ferrari 296 GTB và SF90 Spider mang biển số TP.HCM được bắt gặp với hình ảnh logo của Gumball 3000 trên nắp capo. Cả hai chiếc đều được nhập khẩu chính hãng.

Daily Driven Exotics (DDE) sẽ góp mặt với chiếc Lamborghini Aventador SVJ 770-4 phiên bản giới hạn

Lamborghini Huracan Sterrato có thể xuất phát ngay từ chặng đầu tiên của Gumball 3000 lần thứ 25 

Hai chiếc Bugatti Chiron có thể tham dự, trong đó chiếc màu cam-đen thuộc bản Pur Sport

Chiếc SUV Mercedes-AMG G 63 này nhiều khả năng cũng sẽ tham dự hành trình

Chiếc Rolls-Royce Wraith Series II này cũng là ứng cử viên tiềm năng tại Gumball 3000 năm nay 

Porsche 911 GT3 RS thế hệ 992 - đại diện ấn tượng sẽ tham dự hành trình

Dự kiến hành trình Gumball 3000 sẽ tổ chức nghi lễ "Flag Drop" tại TP.HCM với một sân khấu ngoài trời với những màn trình diễn âm nhạc sôi động, hoành tráng và náo nhiệt để tiếp năng lượng cho tất cả thành viên tham gia. 

>>Xem thêm: Dakar Rally: Giải đua xe địa hình khốc liệt chinh phục thiên nhiên hùng vĩ


ADVERTISEMENT