share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Tự tạo dựng không gian làm việc bằng những website


ADVERTISEMENT

Làm việc online trong bốn bức tường khiến bạn cảm thấy bức bối và không thoải mái. Rồi bạn lại nhớ văn phòng hay những quán cà phê mà mình từng làm việc cùng đồng nghiệp và bạn bè… Tất cả đều có thể làm bạn chán nản với công việc, thậm chí là bỏ bê nó.

Nên nhớ một điều rất quan trọng là môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất làm việc. Vậy nên tại sao bạn không thử tự tạo dựng không gian làm việc online cho riêng mình? Những trang web mà WOWWEEKEND giới thiệu dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời để bạn có thể làm điều đó.

Noisli  – làm việc với thế giới thiên nhiên

Nếu mong muốn được hòa mình không gian hay những âm thanh quen thuộc của thiên nhiên, thì Noisli sẽ giúp bạn. Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản, mọi thứ sẽ trở nên gần gũi và chân thực nhất. 

Thiên nhiên thì luôn đa dạng và phong phú, chính vì vậy mà bạn sẽ có vô vàn lựa chọn cho riêng mình. Tiếng gió thổi, tiếng nước chảy, tiếng cây cỏ xào xạc… Từ không gian của những cành rừng cho đến cả những vùng quê yên ả…

Không gian làm việc, tips, website workplace

Ngoài việc đắm chìm trong những mode âm thanh có sẵn như Productivity, Relax hay Random, bạn còn có thể mix những bản âm thanh phù hợp với sở thích và cá tính của riêng mình. 

Và bây giờ, hãy ngồi vào bàn làm việc, đeo headphone rồi từ từ trải nghiệm thế giới vô cùng tuyệt vời mà Noisli mang lại. Đảm bảo, bạn sẽ tập trung và làm việc vô cùng hiệu quả. 

Link website: https://www.noisli.com

Lifeat.io - chinh phục mọi không gian

Nếu Noisli chủ yếu đem đến trải nghiệm về âm thanh cho người dùng thì Lifeat.io lại chú trọng yếu tố không gian. Với 12 không gian làm việc khác nhau từ thiên nhiên, phố phường cho đến những thước phim anime đẹp say đắm…

Một trong số chúng còn chuyển động liên tục, kết hợp với những bản nhạc nền nhẹ nhàng, tạo nên một cảm giác vô cùng chân thực. Ngoài ra, Lifeat.io còn có chủ đề ''Study with me'' để bạn không phải làm việc hay học tập một mình.  Đặc biệt là có cả tính năng kết nối với Spotify.

Không gian làm việc, tips, website workplace

Bạn đã bao giờ nghe đến Pomodoro? Đây là phương pháp quản lý thời gian, kết hợp giữa giờ làm việc và giờ nghỉ ngơi hiệu quả. Và chiếc đồng hồ của Lifeat.io sẽ giúp bạn trải nghiệm phương pháp tuyệt vời này. 

Link website: https://lifeat.io/

Coffitivity – mang quán cà phê về nhà

Quán cà phê có lẽ là không gian làm việc yêu thích của rất nhiều người, bởi nó không quá rộn ràng cũng không quá yên tĩnh, cùng với những âm thanh thoải mái và dễ chịu. Nếu không thể ghé thăm quán cà phê thường xuyên, tại sao không thử tạo dựng lại nó bằng máy tính của mình với Coffitivity?

Không gian làm việc, tips, website workplace

Trang web sẽ giúp bạn tạo ra những âm thanh quen thuộc của quán cà phê. Bạn có thể tự tay pha trộn những âm thanh theo sở thích, cũng như tự điều chỉnh độ lớn nhỏ khác nhau. Việc làm này không những giúp bạn tập trung mà còn mang đến một nguồn năng lượng và cảm hứng sáng tạo rất lớn.

Cũng có những kiểu âm thanh sẵn đa dạng cho bạn tiện lựa chọn như Morning Murmur, Lunchtime Lounge, University Undertones…

Link website: https://coffitivity.com

I Miss the Office - dành cho tín đồ yêu văn phòng

Với nhiều người, được làm việc tại văn phòng sẽ giúp họ tập trung và chăm chỉ hơn. Vậy nên, I Miss the Office sẽ giúp bạn mang không gian này đi bất kỳ nơi đâu. 

Trang web mô phỏng lại những tiếng ồn quen thuộc tại văn phòng như máy móc, giấy tờ, bàn ghế hay cả tiếng xì xào của đồng nghiệp… Với giao diện là một không gian văn phòng mở được thiết kế chân thực với bàn làm việc, máy tính, phòng họp hay máy photocopy… 

Không gian làm việc, tips, website workplace

Chỉ cần click vào các đồ vật đã được tạo sẵn, âm thanh của chúng sẽ phát ra. Và bạn được tự mình điều chỉnh hay lựa chọn tất cả giống như một người nhạc trưởng thực thụ. Có thể nói, I Miss the Office là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. 

Với một vài thao tác đơn giản đã có thể tự tạo dựng không gian làm việc độc đáo cho riêng mình. Và chúng sẽ giúp ta thư giãn, duy trì và cải thiện năng lượng làm việc cũng như khả năng tập trung. Vậy nên còn chần chừ gì nữa, cùng thử truy cập rồi làm việc thật chăm chỉ nào!

Link website:  https://imisstheoffice.eu


ADVERTISEMENT