share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Hospitality Business News Việt Nam mở cửa du lịch từ 15/03, du khách cần lưu ý những điều gì?


ADVERTISEMENT

Theo đề xuất của Bộ Văn hoá Thể thao & Du lịch (VHTT & DL) và sự đồng ý của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, từ ngày 15/03, Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn các hoạt động du lịch nội địa và quốc tế thông qua đường hàng không, đường bộ và đường biển với điều kiện đảm bảo các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, du khách quốc tế trước khi đến Việt Nam cần lưu ý những điều sau.

mở cửa du lịch, việt nam, du lịch quốc tế, việt nam mở cửa, khôi phục du lịch, quy định nhập cảnh

Khách du lịch từ 12 tuổi trở lên phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc-xin

Trước khi nhập cảnh

Khách du lịch từ 12 tuổi trở lên nhập cảnh Việt Nam qua đường hàng không phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc-xin Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận hoặc giấy chứng nhận khỏi bệnh, có kết quả xét nghiệm xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) trong vòng 72 giờ hoặc kết quả xét nghiệm nhanh âm tính trong vòng 24 giờ trước khi xuất cảnh (trừ trường hợp trẻ em dưới 2 tuổi). 

Sau khi nhập cảnh

Sau khi nhập cảnh, du khách nhập cảnh qua đường hàng không phải xét nghiệm nhanh tại nơi lưu trú và có kết quả âm tính với Covid-19 trong vòng 24 giờ. Du khách nhập cảnh bằng đường bộ và đường biển chỉ cần xét nghiệm nhanh tại cửa khẩu ngay sau khi nhập cảnh. Ngoài ra, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phải có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 10.000 USD và cài đặt các ứng dụng phòng, chống Covid-19.

mở cửa du lịch, việt nam, du lịch quốc tế, việt nam mở cửa, khôi phục du lịch, quy định nhập cảnh

Đối với người chưa tiêm vắc-xin

Đối với người chưa tiêm vắc-xin Covid-19, Việt Nam chỉ cho phép nhập cảnh đối với trẻ em dưới 12 tuổi và người già trên 65 tuổi. Song, những du khách này phải có người giám hộ đi kèm, vẫn áp dụng quy định xét nghiệm tương ứng với từng phương pháp nhập cảnh, đồng thời phải có bảo hiểm y tế.

mở cửa du lịch, việt nam, du lịch quốc tế, việt nam mở cửa, khôi phục du lịch, quy định nhập cảnh

Bên cạnh các quy định trên, Tổng cục Du lịch cũng đưa ra một số thông tin sau:

  • Du khách quốc tế có thể đến Việt Nam du lịch tự do không cần phải qua một doanh nghiệp lữ hành nào.
  • Liên quan tới nội dung cấp thị thực nhập cảnh (visa), các Bộ đều nhất trí áp dụng chính sách về thị thực cho khách du lịch như thời điểm trước dịch, bao gồm cấp thị thực điện tử, miễn thị thực đơn phương cho 13 nước và miễn thị thực song phương cho 88 nước và vùng lãnh thổ.
  • Với du lịch nội địa, các địa phương sẽ công bố mở cửa lại hoạt động du lịch, đón và phục vụ khách du lịch theo từng cấp độ dịch tại địa bàn gắn với các biện pháp bảo đảm an toàn tương ứng.

ADVERTISEMENT