Hospitality Business News Cầu Vàng, Bà Nà Hills – Khi tấm lụa vàng thật sự toả sáng
Sau một năm chính thức mở cửa và hoạt động thì Cầu Vàng, Bà Nà Hills (Đà Nẵng) đã trở thành một điểm đến “hot” nhất nhì ở thành phố "đáng sống nhất" nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Bên cạnh đó đưa ngành Du lịch Đà Nẵng phát triển hoạt động xúc tiến, cùng với việc quảng bá, phát triển sản phẩm và bảo vệ môi trường du lịch được đẩy mạnh.
Cầu Vàng được xem là biểu tượng du lịch nổi tiếng tại Bà Nà Hills, Đà Nẵng
Và tháng 10 năm nay, mạng xã hội nổi tiếng nhất thế giới Instagram đã đăng hình ảnh của Cầu Vàng lên trang chủ với hơn 300 triệu người theo dõi. Tính đến nay bức ảnh đã nhận hơn 2 triệu lượt yêu thích và chục ngàn bình luận của du khách toàn cầu. Và đây là một tính hiệu đáng mừng, đáng tự hào khi một địa điểm du lịch của Việt Nam được một trong những mạng xã hội thế giới để ý đến, thể hiện Đà Nẵng không chỉ là điểm đến thu hút khách trong nước mà còn là một “chìa khoá vàng” cho ngành Du lịch quốc tế.
Sức hút mạnh mẽ của Cầu Vàng lan rộng trên khắp các mạng xã hội hiện nay
Trước đó vào tháng 08/2018 Cầu Vàng được tạp chí nổi tiếng TIME vinh danh cây cầu như "dải lụa vàng" vào danh sách “100 địa điểm tuyệt vời trên thế giới 2018”. Tiếp theo những thành công đó Cầu Vàng Đà Nẵng từng xuất hiện trong video ngắn của Amazing Things In Viet Nam (kèm link) thu về hơn 700 ngàn lượt xem ở thời điểm hiện tại và gây sốt toàn thế giới. Biểu tượng mới của thành phố Đà Nẵng cũng xuất hiện trên các kênh truyền thông nổi tiếng như BBC, CNN, Ladbible, Bored Panda, Unilad, Reuter,… cũng như các tạp chí hàng đầu thế giới như The Guardian, Archdaily,...
Cây Cầu Vàng trở thành một điểm thu hút khách du lịch, từ đây khách có thể nhìn ngắm cảnh mặt trời mọc và quang cảnh của thành phố Đà Nẵng
Tờ báo danh tiếng BBC News của Anh đã đăng tin với tựa đề “Cầu vàng Việt Nam: Dạo bước qua bàn tay vị thần!”. Cũng theo đó, Cầu Vàng liên tục có mặt trên các tờ báo lớn như Buzzfeed – trang tin tức dành cho giới trẻ của Mỹ, Archway – website kiến trúc có lượng truy cập nhiều nhất trên thế giới, Design Boom – tạp chí điện tử nổi tiếng thế giới về kiến trúc và thiết kế hay Street Art Globle – trang Instagram nghệ thuật nổi tiếng,… Sự xuất hiện của cây cầu trên hàng loạt các kênh truyền thông tên tuổi như vậy chứng tỏ sự độc đáo và sức hút mạnh mẽ của công trình kiến trúc kỳ vĩ này.
Sự tăng trưởng đáng kể lượt khách đến với Đà Nẵng trong vòng 2 năm gần đây
Sự ra đời của Cầu Vàng như là một tiếng vang lớn cho ngành Du lịch Đà Nẵng nói riêng và ngành Du lịch Việt Nam nói chung. Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, trong 9 tháng đầu năm 2019, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng đạt 7.173.539 lượt, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm 2018, bằng 87,6% kế hoạch. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 2.811.763 lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ 2018, khách nội địa ước đạt 4.361.775 lượt, tăng 16,8% so với cùng kỳ 2018. Trong số đó, gần một nửa du khách tìm đến Đà Nẵng bởi sức hút của cây cầu nổi tiếng này.