Cầu Vàng, Bà Nà Hills – Khi tấm lụa vàng thật sự toả sáng
Sau một năm chính thức mở cửa và hoạt động thì Cầu Vàng, Bà Nà Hills (Đã Nẵng) đã trở thành một điểm đến “hot” nhất nhì ở “thành phố đáng sống” Đà Nẵng nói riêng và tại Việt Nam nói chung. Bên cạnh đó đưa ngành du lịch Đà Nẵng phát triển hoạt động xúc tiến, cùng với việc quảng bá, phát triển sản phẩm và bảo vệ môi trường du lịch được đẩy mạnh.
Và tháng 10 năm nay, mạng xã hội nổi tiếng nhất thế giới Instagram đã đăng hình ảnh của Cầu Vàng lên trang chủ với hơn 300 triệu người theo dõi. Tính đến nay bức ảnh đã nhận hơn 2 triệu lượt yêu thích và chục ngàn bình luận của du khách toàn cầu. Và đây là một tính hiệu đáng mừng, đáng tự hào khi một địa điểm du lịch của Việt Nam được một trong những mạng xã hội thế giới để ý đến, thể hiện Đà Nẵng không chỉ là điểm đến thu hút khách trong nước mà còn là một “chìa khoá vàng” cho ngành du lịch.
Trước đó vào tháng 08/2018 Cầu Vàng được tạp trí nổi tiếng TIME vinh danh cây cầu như dải lụa vàng vào danh sách “100 địa điểm tuyệt vời trên thế giới 2018”. Tiếp theo những thành công đó Cầu Vàng Đà Nẵng từng xuất hiện trong video ngắn của Amazing Things In Viet Nam (kèm link) thu về hơn 700 ngàn lượt xem ở thời điểm hiện tại và gây sốt toàn thế giới. Biểu tượng mới của thành phố Đà Nẵng cũng xuất hiện trên các kênh truyền thông nổi tiếng như BBC, CNN, Ladbible, Bored Panda, Unilad, Reute,r… cũng như các tạp chí hàng đầu thế giới như TIME, The Guardian, Archdaily,...
Sự ra đời của Cầu Vàng như là một “cú vang lớn” cho ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung. Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, trong 9 tháng đầu năm 2019, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng đạt 7.173.539 lượt, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm 2018, bằng 87,6% kế hoạch. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 2.811.763 lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ 2018, khách nội địa ước đạt 4.361.775 lượt, tăng 16,8% so với cùng kỳ 2018.
Tổng lượt khách do cơ sở lưu trú du lịch phục vụ ước đạt 4.590.551 lượt khách, tăng 23,9% so cùng kỳ năm 2018 (trong đó, khách quốc tế ước đạt 2.739.928 lượt, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2018; khách nội địa ước đạt 1.850.623 lượt, tăng 20,8% so với cùng kỳ năm 2018). Trong số đó, gần một nửa du khách tìm đến Đà Nẵng bởi sức hút của cây cầu nổi tiếng này.