share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Watches Watches & Wonders 2024: Dấu ấn thời gian lấp lánh của Chopard


ADVERTISEMENT

Các nghệ nhân chế tác đồng hồ trang sức của Chopard đã tạo nên cuộc giao duyên thi vị giữa thiết kế đương đại và đá quý, kết tinh qua những tạo tác sang trọng mà không kém phần thanh lịch, lần đầu ra mắt tại triển lãm Watches & Wonders năm nay.

Trong nhiều thập kỷ, đồng hồ trang sức đã trở thành một trong những điểm nhấn đặc trưng trong dòng chảy lịch sử của Chopard. Tại giao điểm của vẻ hoa mỹ và độ chính xác, các bộ sưu tập của thương hiệu đều sở hữu nét thẩm mỹ đương đại, hiện thân cho kỹ thuật bậc thầy.

Từ nhà thiết kế đến nghệ nhân chế tạo đồng hồ, từ chuyên gia đá quý đến những tài năng chế tác kim hoàn, tất cả đều tận tụy trong hành trình biến các sáng tạo không biên giới thành những hiện thực lấp lánh, mê hoặc giới mộ điệu khắp thế giới.

Alpine Eagle XL Chrono

BST đồng hồ thể thao thanh lịch Alpine Eagle chào đón một phiên bản bấm giờ flyback với bộ vỏ làm từ titan cấp 5 siêu nhẹ – kim loại được biết đến nhờ độ cứng cáp bền bỉ. Kế thừa tinh thần của BST, mẫu Alpine Eagle XL Chrono có cỡ vỏ 44 mm cùng màu mặt số “xanh Rhône” mới này tiếp tục mang đậm cảm hứng đại bàng hùng mạnh cùng vẻ đẹp của dãy Alps.

Ba bằng sáng chế cho bộ chuyển động Chopard 03.05-C chứng nhận chronometer và trang bị chức năng flyback là minh chứng cho những đột phá nhằm nâng cao độ tin cậy, cũng như khả năng điều chỉnh mượt mà. Tuân thủ cam kết bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học dãy Alps, Chopard sẽ trích một phần doanh thu từ mẫu đồng hồ để đóng góp cho Tổ chức Đại bàng Alps.

L'Heure du Diamant

Mẫu đồng hồ có cỡ vỏ 26 mm, chế tác từ vàng trắng 18K nguồn gốc bền vững (Ethical Gold) là đại diện mới nhất trong BST đồng hồ trang sức trứ danh của nhà Chopard. Bao quanh bộ vỏ là phần viền 2 carat kim cương cắt giác brilliant lộng lẫy, làm nổi bật mặt số xà cừ đính 12 viên kim cương với giác cắt tương tự, đi cùng dây đeo satin vừa vặn cổ tay phái đẹp.

Chiếc đồng hồ L'Heure du Diamant này mang trong mình "trái tim" cơ học lên cót tay Chopard 10.01-C, một trong những bộ máy cơ nhỏ và mỏng nhất hiện nay, có khả năng dự trữ năng lượng đến 45 giờ. Một thiết kế tinh tế, khởi sinh từ sự hòa trộn giữa một thiết kế nữ tính và những chất liệu kinh điển.

L.U.C XPS Forest Green

Một mẫu đồng hồ không chỉ minh chứng cho trình độ chế tác in-house của nhà Chopard, mà còn tôn vinh những giá trị cốt lõi của bộ sưu tập L.U.C: đáp ứng hoàn hảo các yêu cầu về hiệu suất kỹ thuật, thẩm mỹ tinh tế và các tiêu chuẩn khắt khe của ngành chế tác đồng hồ.

Bộ vỏ thép Lucent Steel™ 40mm thực sự vừa vặn cho nhiều cỡ cổ tay, với thẩm mỹ dung hòa sức hút cổ điển và nghệ thuật chế tác đồng hồ hiện đại. Mặt số phủ sắc xanh "Forest Green" mới lôi cuốn, làm bật lên vẻ đẹp của bộ kim Dauphine mạ rhodi sáng bóng.

Dòng chữ “Chronometer” đầy tự hào khắc trên mặt số là minh chứng cho thấy bộ máy L.U.C 96.12-L bên trong đã vượt qua những bài kiểm tra độ tin cậy nghiêm ngặt nhất của Viện Sát hạch Bấm giờ Thụy Sĩ (COSC).

Imperiale

Bộ sưu tập mang cái tên đầy vẻ vương quyền này luôn khiến giới mộ điệu mê mẩn với vẻ đẹp dịu dàng mà tinh xảo, thể hiện tay nghề thủ công khéo léo của các nghệ nhân từ Chopard. Chiếc đồng hồ mới gia nhập này cũng không ngoại lệ.

Những mã gien thiết kế quen thuộc của BST (bộ kim kiểu dao găm, núm vặn hình bông sen, quai đeo tạo hình cột trụ cổ đại) được tái hiện trọn vẹn trên tạo tác này. Mặt số là điều thu hút sự chú ý hơn cả của các nhà sưu tầm. Mẫu đồng hồ đường kính 36 mm mới này có bộ vỏ vàng trắng 18K với viền bezel, quai đeo, các chốt tròn và núm vặn đính kim cương có nguồn gốc khai thác bền vững. "Linh hồn" của cỗ máy đếm thời gian này chính là bộ chuyển động Chopard 96.17-C đóng vai trò vận hành các chỉ báo trên mặt số men ghép dán và khảm xà cừ hoa mỹ. 

Happy Sport

BST chào đón thêm hai phiên bản giới hạn mới màu hồng rực và xanh nhạt, gồm 250 chiếc mỗi màu. Bao quanh bởi vành bezel viền kim cương, mặt số màu bạc nổi bật nhờ họa tiết guilloché tinh xảo ở trung tâm, trở nên sống động với vũ điệu tự do của những viên tourmaline, aquamarine và kim cương.

Những mẫu đồng hồ Happy Sport với bộ vỏ bằng thép Lucent™  đường kính 33 mm được Chopard thiết kế hài hòa theo tỷ lệ vàng và giữ nhịp nhờ bộ chuyển động tự lên dây Chopard 09.01-C có khả năng dự trữ năng lượng trong 42 giờ - minh chứng cho trình độ chế tác đồng hồ lẫn kim hoàn bậc thầy.

Ice Cube

Chopard đưa tầm nhìn đương đại về trang sức vào những tạo tác của Ice Cube, thông qua các đường nét thuần khiết và tối giản, cấu trúc hài hòa, lấy cảm hứng từ khối lập phương hoàn mỹ. Mang ánh lấp lánh đến cuộc sống thường ngày, trang sức Ice Cube là biểu tượng phi giới tính, dễ diện ở bất cứ nơi đâu.

Bộ sưu tập hiện chào đón phiên bản nhẫn mới với ba sắc vàng - những “viên ngọc” để sưu tầm như các kho báu nhỏ xinh! “Chuỗi băng” Ice Cube mang vẻ ngoài sương giá nhờ những viên kim cương được đính kết thủ công tại xưởng chế tác Chopard.

>>Xem thêm: Watches & Wonders 2024: Loạt siêu phẩm không thể bỏ lỡ


ADVERTISEMENT