share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

5 mẫu xe gây sốt tại Triển lãm Ô tô New York 2024


ADVERTISEMENT

Diễn ra vào mùa xuân hàng năm, Triển lãm Ô tô Quốc tế New York 2024 (New York Auto Show) là điểm hẹn được nhiều thương hiệu "chọn mặt gửi vàng" để ra mắt các dòng sản phẩm quan trọng.

Sự kiện có tuổi đời hơn một thế kỷ này cũng mở ra cho công chúng và giới đam mê xe cộ cơ hội tận mục sở thị những mẫu xe mới, có tầm ảnh hưởng quan trọng trong ngành - tất cả được quy tụ trong một không gian quy mô, đầy ắp hoạt động bên lề hấp dẫn.

Một trong những điểm nhấn của triển lãm năm nay chính là sự hiện diện đông đảo của những mẫu xe điện khí hóa trở nên rõ nét hơn bao giờ hết ở mọi phân khúc. Từ chiếc minivan Volkswagen ID.Buzz đầy ắp tinh thần điện hóa trong một thiết kế cổ điển, các mẫu xe concept mang cảm hứng vị lai được Hyundai trình diện, cho đến mẫu siêu xe V12 điện khí hóa đầu tiên của Lamborghini.

Triển lãm Ô tô Quốc tế New York 2024 như một ngày hội đích thực dành cho giới yêu xe, một "sàn diễn" quy mô, nơi nghệ thuật động lực học được phô diễn trên những chiếc xe mới nhất với vóc dáng mê hoặc nhất, tiêu biểu như các đại diện sau đây.

Lamborghini Revuelto

Lamborghini Revuelto

Là trung tâm của mọi ánh nhìn khi đến với không gian của thương hiệu Ý, siêu xe V12 điện khí hóa đầu tiên của Lamborghini sở hữu khối động cơ lai điện tinh xảo cùng những yếu tố thiết kế đặc trưng trong ngôn ngữ thiết kế của Lamborghini. Ngoài các chi tiế khí động học ấn tượng cùng ngôn ngữ thiết kế Space Race cuốn hút, đây còn là chiếc Lamborghini có khả năng cá nhân hóa cao độ nhất từ trước đến nay. Có đến 400 lựa chọn màu sơn ngoại thất, cùng hàng loạt bảng màu, chất liệu trong khoang nội thất đến kiểu dáng mâm xe và nhiều chi tiết trang trí khác. Khó có khả năng tồn tại hai chiếc Revuelto giống hệt nhau là vậy.

>>Xem thêm: Lamborghini Revuelto chính thức ra mắt tại Việt Nam

Porsche Macan EV

Porsche Macan EV

Như truyền thống, trong đội hình được thương hiệu Đức đem đến triển lãm năm nay quy tụ không ít anh tài. Đáng chú ý hơn cả phải nhắc đến "mãnh hổ của thời đại điện khí hóa" - Macan EV hoàn toàn mới, vừa ra mắt chính thức hồi tháng 01/2024. Macan EV thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng khi cho thấy sự quyết đoán của thương hiệu Đức trong quá trình chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang thuần điện. Đây là mẫu xe Porsche đầu tiên được phát triển trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE). Phía dưới gầm xe Macan mới là khối pin lithium-ion 100 kWh dồi dào năng lượng, trong khi kiến trúc 800V của PPE trên mẫu Macan mới cho phép xe sạc nhanh với hiệu suất cao đáng kinh ngạc.

>>Xem thêm: Porsche Macan EV "thử lửa" ấn tượng

Infiniti QX80

Infiniti QX80

Không gian triển lãm Infiniti cũng thu hút khách tham quan với sự hiện diện của chiếc QX80 thế hệ thứ ba mới. Kế thừa nhiều chi tiết hấp dẫn từ mẫu xe concept QX Monograph giới thiệu vào mùa hè năm ngoái, siêu phẩm SUV cỡ lớn của thương hiệu Nhật Bản gây ấn tượng với vẻ ngoài bề thế mà không kém phần sang trọng. Nội thất QX80 đề cao sự tiện nghi, với nhiều tính năng nâng niu mọi giác quan của hành khách. Trong khi người lái cũng tự tin điều khiển "dinh thự bốn bánh" một cách linh hoạt nhờ sự phối hợp ăn ý giữa khối động cơ xăng V6 tăng áp kép 3.5L mới và hộp số tự động 9 cấp.

Ford Mustang GTD

Một trong những chiếc xe ấn tượng nhất tại triển lãm năm nay phải kể đến Ford Mustang GTD. Chỉ cần chiêm ngưỡng thân hình hoàn hảo của cỗ máy tốc độ này, với những lớp sợi carbon như điêu khắc nghệ thuật, hay chiếc cánh gió thuộc hàng hầm hố bậc nhất trên sàn diễn của triển lãm, cũng đủ làm say lòng người. Ẩn bên trong vóc dáng cuốn hút này là thứ sức mạnh cơ bắp đáng kinh ngạc không kém từ khối động cơ V8 siêu nạp có dung tích 5,2 lít có khả năng sản sinh công suất hơn 800 mã lực, cùng hộp số ly hợp kép 8 cấp có trục truyền động làm từ vật liệu carbon.

Genesis X Gran Berlinetta Concept

Genesis X Gran Berlinetta Concept

Khó mà nói lời chào tạm biệt buổi triển lãm mà không ghé qua ngắm nhìn mẫu concept siêu xe Genesis X Berlinetta của thương hiệu Hàn Quốc. Trong bộ cánh màu cam nóng bỏng, chiếc coupe đẹp mã này trang bị khối động cơ hybrid V6 tạo ra tổng công suất 1.071 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.337 Nm. Thiết kế lộng lẫy này ẩn chứa vô vàn tính toán khí động học để giúp cho hệ số cản gió của xe chỉ ở mức 0,34 cd. Là mẫu xe concept, Genesis X Gran Berlinetta có thể không được phát triển thành bản thương mại. Tuy nhiên, tạo tác này vẫn phản ánh phần nào những ý tưởng thiết kế mà Genesis đang nhắm tới để chinh phục khách hàng trong tương lai.

>>Xem thêm: Maserati tại Thượng Hải Auto Show 

 


ADVERTISEMENT