share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Porsche 911 mới chính thức ra mắt tại Hà Nội


ADVERTISEMENT

Sự kiện triển lãm được Porsche Việt Nam tổ chức đặc biệt dành cho công chúng tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam trong hai ngày 22 và 23/03/2025, nhấn mạnh tính biểu tượng và thiết kế vượt thời gian của dòng xe thể thao danh tiếng nhất của thương hiệu.

Cỗ xe biểu tượng trong không gian di sản

Trưng bày trong không gian nghệ thuật ấn tượng đối diện với mặt tiền chính của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam chính là dòng xe 911 – một trong những mẫu xe hiếm hoi từng được công nhận là một tác phẩm nghệ thuật bởi Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại (MoMA) New York. Tổng thể không gian triển lãm khắc họa chủ đề của sự kiện là “Cuộc đối thoại giữa Di sản và Nghệ thuật".

Xuyên suốt triển lãm, các hoạt động chuyên đề nghệ thuật và hoạt động tương tác đa dạng cũng nhấn mạnh sự kết nối sâu sắc giữa dòng xe 911 với các loại hình nghệ thuật khác nhau. Trong đó phải kể đến buổi trao đổi chuyên đề dành riêng cho những khách hàng có niềm đam mê với xe thể thao và nhiếp ảnh được tổ chức bởi Porsche Việt Nam và Leica Việt Nam.

Hoạt động ký họa sáng tạo thực hiện bởi Urban Sketchers cũng diễn ra trong khuôn viên triển lãm trong khi khách tham quan có thể thưởng lãm hàng nghìn tác phẩm nghệ thuật được trưng bày bên trong Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.


“911 luôn là hiện thân hoàn hảo của di sản và công nghệ. Kể từ khi ra mắt toàn cầu vào năm 1963, Porsche 911 đã chuyển mình từ một chiếc xe thể thao hiệu suất cao thành một biểu tượng văn hóa, có ảnh hưởng trong lĩnh vực đua xe thể thao, giải trí, nghệ thuật và hơn thế nữa. Với di sản và vị thế biểu tượng của dòng xe 911, chúng tôi tin rằng không có điểm đến nào phù hợp hơn Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam — nơi nghệ thuật kinh điển giao thoa cùng chế tác thủ công tinh xảo và công nghệ tiên tiến — để giới thiệu dòng xe được nâng cấp toàn diện này”. - Ông Andreas Klingler, Tổng Giám đốc Porsche Việt Nam cho biết.


Bốn biến thể - bốn cá tính

Tâm điểm của sự kiện ra mắt là 911 Carrera GTS mới - mẫu 911 thương mại đầu tiên trang bị công nghệ T-Hybrid hiệu suất cao siêu nhẹ. Trái tim của hệ thống T-Hybrid là động cơ boxer 3,6 lít mới sở hữu kiến trúc tối ưu: Hệ thống điện áp cao giúp động cơ nhỏ gọn hơn để dành không gian cho bộ nguồn, trong khi đường kính piston được mở rộng, làm tăng dung tích lên 0,6 lít so với phiên bản tiền nhiệm.

Ngay cả khi không có hỗ trợ điện, "trái tim" boxer này vẫn cung cấp công suất 357 kW (485 PS) và mô-men xoắn 570 Nm, đóng góp vào tổng công suất hệ thống 398 kW (541 PS) và 610 Nm - nhỉnh hơn 45 kW (61 PS) so với bản tiền nhiệm, trong khi khối lượng chỉ tăng 50kg so với thế hệ trước.

T-Hybrid sở hữu bộ tăng áp điện hoàn toàn mới tích hợp một động cơ điện tích hợp có thể hoạt động như một máy phát điện và tạo ra công suất điện 11 kW (15 PS), cũng như ngay lập tức đưa bộ tăng áp lên tốc độ cần thiết và tạo ra áp suất tăng áp tức thì.

Hệ thống truyền động bao gồm một động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu tích hợp vào hộp số ly hợp kép tám cấp (PDK). Ngay cả ở tốc độ không tải, động cơ điện này vẫn hỗ trợ động cơ boxer với mô-men xoắn bổ sung lên đến 150 Nm và cung cấp khả năng tăng công suất lên đến 40 kW. Khối pin lithium-ion trên chiếc Porsche này chỉ như khối ắc quy khởi động 12V thông thường nhưng lưu trữ tổng dung lượng lên đến 1,9 kWh và hoạt động ở điện áp 400V. Tất cả thành tựu cơ khí đó đã nhào nặn nên một mẫu xe thể thao hybrid đầy ắp khoái cảm tốc độ đích thực sau tay lái.


Chiếc 911 Carrera GTS Coupé mới có khả năng bứt tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 3,0 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 312 km/giờ. 

Hệ thống treo của 911 Carrera GTS cũng đã được sửa đổi toàn diện với sự xuất hiện lần đầu tiên của hệ thống lái trục sau dưới dạng trang bị tiêu chuẩn, giúp tăng sự ổn định ở tốc độ cao và giảm bán kính quay đầu. Hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Năng Động (PDCC) cũng được Porsche tích hợp vào cấu trúc hybrid điện áp cao. Hệ thống treo thể thao với giảm chấn biến thiên (PASM) và khoảng sáng gầm xe giảm 10 mm cho khả năng xử lý đặc trưng chỉ có trên phiên bản GTS.

Ngoài phiên bản GTS đỉnh cao, sự kiện cũng giới thiệu phiên bản tiêu chuẩn 911 Carrera mới trang bị động cơ boxer tăng áp kép 3,0 lít có những điều chỉnh tùy chọn như bộ làm mát nạp khí kế thừa từ 911 Turbo thế hệ trước và bộ tăng áp được thừa hưởng từ các mẫu GTS thế hệ trước. Porsche đạt được cả việc giảm lượng khí thải và tăng công suất của mẫu 911 Carrera mới lên 290 kW (394 PS), với mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Một chiếc 911 Carrera Coupé mới có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 4,1 giây (3,9 giây với gói Sport Chrono) và có tốc độ tối đa 294 km/giờ.

Được định vị giữa 911 Carrera và phiên bản GTS, Porsche mang đến hai biến thể: Carrera S và Carrera T. Trong đó Porsche 911 Carrera S trang bị động cơ boxer 6 xi-lanh tăng áp kép 3,0 lít, có hộp số PDK 8 cấp, mang lại công suất 353 kW (480 PS) và mô-men xoắn 530 Nm, tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 3,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 308 km/giờ.

Với những tín đồ ưa trải nghiệm cơ học thuần túy, Carrera T là biến thể Porsche 911 mới duy nhất được trang bị hộp số sàn 6 cấp đặc biệt. Với tổng trọng lượng nhẹ hơn 42 kg so với mẫu tiêu chuẩn, xe cung cấp 290 kW (394 PS) và tạo ra mô-men xoắn lên tới 450 Nm. Với gói Sport Chrono là trang bị tiêu chuẩn, Carrera T Coupé tăng tốc lên 100 km/giờ trong 4,5 giây, với tốc độ tối đa 295 km/giờ.

>>Xem thêm: Xe thể thao phiên bản nhẹ: Porsche 911 Carrera T

Ấn tượng vẻ ngoài, trực quan bên trong

Porsche đã tinh chỉnh thiết kế ngoại thất của mẫu 911 với phần lớn chi tiết cải thiện khí động học và hiệu suất tổng thể của xe. Trên mẫu 911 Carrera GTS, phần đầu xe có năm cánh tản nhiệt chủ động xếp theo chiều dọc, cùng với một cánh tản nhiệt ẩn ở mỗi bên, lần đầu tiên dòng 911 được bổ sung bởi các bộ khuếch tán thích ứng phía trước ở dưới thân xe, được điều khiển cùng với các cánh tản nhiệt. Các cảm biến cho các hệ thống hỗ trợ giờ đây được đặt sau ở phần đầu xe bên dưới biển số.

Đèn pha LED Matrix tiêu chuẩn của 911, với nhận diện bốn điểm đặc trưng, giờ đây được tích hợp xi nhan, cho phép loại bỏ đèn phụ để dành thêm không gian cho hốc gió lớn ở đầu xe. Porsche cung cấp tùy chọn đèn pha mới với công nghệ HD-Matrix LED với hơn 32.000 điểm, có khả năng chiếu sáng đến hơn 600 mét, đi kèm các chức năng bổ sung như chiếu sáng theo góc cua tùy theo chế độ lái, chiếu sáng làn đường, cảnh báo công trình và làn đường hẹp, đèn pha không gây chói mắt.

Dải đèn hậu tái thiết kế dưới dạng vòng cung ánh sáng tích hợp và logo 'PORSCHE' giúp phần đuôi của 911 sâu và bề thế hơn. Lưới tản nhiệt phía sau có năm cánh ở mỗi bên, kết hợp liền mạch cùng cửa kính, hợp nhất với cánh gió khi ở vị trí thu gọn. Hệ thống ống xả đầy lịch lãm ở cản sau.

Mẫu 911 mới có tổng cộng bảy tùy chọn thiết kế mâm xe, với sự xuất hiện lần đầu tiên của mâm xe Exclusive Design trên 911 Carrera, với lưỡi carbon giúp giảm hệ số cản, từ đó tăng hiệu suất. Mẫu 911 Carrera GTS trang bị tiêu chuẩn mâm xe 21 inch và lốp 315/30 ZR 21 ở phía sau. Kích thước ốp trước là 245/35ZR20 lắp trên mâm xe 20 inch rộng 8,5 inch. Để phù hợp với hiệu suất đã được tăng cường, lốp sau có tiết diện rộng để cải thiện cảm giác lái và lực kéo của 911 Carrera GTS mới.

Porsche cũng cung cấp gói tùy chọn khí động học nâng cao hiệu suất của 911 Coupé, bao gồm cản trước SportDesign với cánh lướt gió trước cùng với các tấm ốp bên hông và cánh gió cố định sau siêu nhẹ, làm giảm lực nâng và cải thiện độ bám của xe.

Porsche thiết kế nội thất 911 mới với cấu hình hai chỗ ngồi tiêu chuẩn song song với tùy chọn kiểu ghế 2+2 hỗ trợ chuyển đổi miễn phí. Các yếu tố điều khiển thiết yếu trong khoang lái được định vị trực quan, từ nút vặn chuyển chế độ trang bị tiêu chuẩn, cần gạt hỗ trợ lái xe và nút khởi động mới lần đầu tiên xuất hiện trên 911, được đặt bên trái của vô lăng như một sự tôn vinh đối với xe đua GT.

Mẫu 911 mới đánh dấu lần đầu tiên dòng xe này sở hữu cụm đồng hồ hoàn toàn kỹ thuật số với màn hình dạng cong 12,6 inch tại trung tâm khu vực điều khiển. Cụm đồng hồ mới có khả năng tùy biến vượt trội, cung cấp tới 7 chế độ hiển thị, bao gồm một chế độ hiển thị Classic. Hệ thống Quản lý liên lạc của Porsche (PCM) hiển thị trên màn hình trung tâm 10,9 inch độ phân giải sắc nét. Porsche 911 mới cũng có tính năng sạc điện thoại thông minh không dây mới.

Bên cạnh trưng bày phiên bản nâng cấp mới nhất của dòng xe 911, các mẫu xe mới ra mắt gần đây của dòng xe SUV thuần điện Macan, xe thể thao điện Taycan và mẫu Gran Turismo Panamera cũng góp mặt tại sự kiện, tạo cơ hội cho công chúng kết nối và đắm mình trong thế giới của Porsche. Porsche 911 mới hiện đã sẵn sàng để đặt hàng tại Porsche Việt Nam, bao gồm cả các phiên bản GT hiệu suất cao, với giá bán lẻ tiêu chuẩn từ 8,87 tỷ đồng (bản 911 Carrera) cho đến 16,86 tỷ đồng (911 GT3).


Xem thêm

>>15 Porsche Việt Nam: Dấu ấn khó quên

>>Michael Mauer & câu chuyện hai thập kỷ thiết kế tại Porsche

>>Chronograph 1 All Black Numbered Edition: Di sản 911 trên cổ tay

 


ADVERTISEMENT