share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

60 năm lịch sử sắc màu của Lamborghini


ADVERTISEMENT

Lamborghini chào mừng 60 năm lịch sử đầy vinh hiển. Và một phần danh tiếng của thương hiệu đến từ sự kết nối với các màu sắc mạnh mẽ và độc đáo trên những chiếc xe.

Chọn biến hoá làm cốt lõi

Kể từ khi thành lập vào năm 1963, thương hiệu đã quyết định rằng những mẫu xe không chỉ sở hữu một màu sơn mà phải có nhiều sắc độ khác nhau để làm hài lòng sở thích của khách hàng. Nhưng trên hết là tạo ra khả năng và cơ hội để họ biến hóa những chiếc xe của mình trở nên độc đáo nhất có thể.

Lamborghini, Automobili Lamborghini, siêu xe, cá nhân hóa Lamborghini

Những mẫu xe ban đầu là Lamborghini 350 và 400 GT sở hữu rất nhiều mã màu đẹp mắt và chuẩn mực của thời đại. Trên thực tế, chính ngành thời trang khi ấy đã tạo ra những chuẩn mực không thể bị phá bỏ, đó là xu hướng của những sắc màu pastel nhẹ nhàng, nền nã.

Hành trình chinh phục sắc màu

Mẫu xe Miura 1996 mang lên mình những gam màu táo bạo và mạnh mẽ một cách hợp lý; và rồi thời trang cũng thay đổi với những gam màu rực rỡ dần được ưa chuộng hơn. Hiếm có mẫu xe nào được sơn màu trắng hoặc đen, thay vào đó là sự xuất hiện rầm rộ các màu sắc nổi bật và bắt mắt như xanh lá, cam và vàng. Đối tượng khách hàng cũng vậy: Miura trở nên thu hút những vị khách trẻ tuổi với những cá tính mạnh mẽ, những người xuất chúng trong sự nghiệp và mong muốn tìm kiếm những điều mới lạ.

Lamborghini, Automobili Lamborghini, siêu xe, cá nhân hóa Lamborghini

Với sự xuất hiện của Lamborghini Countach, những lựa chọn màu sắc được nâng ấp. Dù cho có nhiều lựa chọn sẵn, song vẫn có nhiều người lựa chọn phối màu đặc biệt. Như Walter Wolf – doanh nhân người Canada đã chọn tông màu đỏ Rosso đặc biệt với phần vòm bánh mở rộng trong tông màu đen, vành xám và nội thất mang mã màu mù tạt Senape cho chiếc Countach đầu tiên thuộc phiên bản giới hạn LP 400.

Lamborghini, Automobili Lamborghini, siêu xe, cá nhân hóa Lamborghini

Nhưng những phối màu đặc biệt không chỉ xuất hiện giới hạn trên mẫu siêu xe thể thao. Chiếc Espada – mẫu xe gia đình với bốn ghế và khoang cốp rộng rãi của Lamborghini – khi vừa ra mắt được trang bị những sắc màu tươi sang như vàng ánh kim “Oro Metallizzato”. Bên cạnh đó, những dòng Espada VIP giới hạn được định danh qua hai tông màu kết hợp, và sự kết hợp giữa sắc cam và đen là phối màu phổ biến nhất. Ngay cả trên mẫu LM 002 – chiếc xe mang hình dạng và kích thước hoàn toàn khác biệt, cũng sở hữu những màu sắc đặc biệt theo yêu cầu của khách hàng.

Lamborghini, Automobili Lamborghini, siêu xe, cá nhân hóa Lamborghini

Tiếp đến là Lamborghini Diablo, từ chiếc xe gam màu phấn trong những năm đầu lại được thay mình với những sắc ánh kim phổ biến nhất là vàng kim “Oro Elios”. Diablo cũng hiện diện trong sắc màu tím, dù ban đầu chỉ dành cho phiên bản giới hạn này nhưng ngay sau đó cũng gia nhập vào dải màu đa dạng dành cho lựa chọn của các khách hàng.

Thời kỳ Murciélago năm 2001, lớp sơn hoàn thiện màu ngọc trai lên ngôi và tạo nên sự tương phản thú vị với chất liệu sợi carbon. Trong số những sắc độ, thì màu trắng ngọc trai “Bianco Perla” được đánh giá là thu hút nhất trong mắt số đông. Và từ thời Murciélago, thương hiệu bổ sung thêm những sắc màu nhám mờ. Đến khi mẫu Lamborghini “baby” là Gallardo ra mắt vào năm 2003, hai lựa chọn phối màu được yêu thích nhất là cam “Arancio Atlas” và vàng “Giallo Orion”.

Lamborghini, Automobili Lamborghini, siêu xe, cá nhân hóa Lamborghini

Ba mẫu siêu xe nối tiếp là Aventador, Huracán và Urus, Lamborghini dẫn bước những tín đồ của thương hiệu bước vào kỷ nguyên hiện đại. Chúng mang lớp sơn hoàn thiện đặc biệt hoặc tông màu thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm, góc độ ánh sáng chiếu vào – được gọi là màu Harlequin hoặc màu ánh kim. Ngày càng có nhiều yêu cầu hơn về những chiếc xe mang nhiều phối màu kết hợp, bóng mờ hoặc sở hữu màu sơn chuyên dụng. Nhưng truyền thống không bao giờ bị lãng quên, ví dụ như đối với Huracán Sterrato, các loại sơn từ LM 002 đã được phát triển, chẳng hạn như “Sabbia Desertum” – một sắc thái của màu be pha cát.

Cá nhân hóa Lamborghini phổ biến

Thương hiệu đã tạo ra một phòng ban chính thức chuyên biệt Ad Personam Department để mang đến những lựa chọn gần như không giới hạn về màu sắc hay các chi tiết trang trí. Vào năm 2016, studio đầu tiên được tạo nên để phục vụ khách hàng lựa chọn và kết hợp màu sắc ưng ý nhất của mình. Đôi ngũ Ad Personam sẽ tiếp xúc với họ để đáp ứng các ý tưởng và yêu cầu cụ thể nhưng giữ gìn bản sắc của Lamborghini vẫn đóng vai trò then chốt. Chương trình cá nhân hóa Lamborghini dần trở thành một lựa chọn cực kỳ phổ biến, khi có tới 90% mẫu xe Aventador, 80% Huracán và 70% chiếc Urus xuất xưởng được cá nhân hóa theo yêu cầu.

Lamborghini, Automobili Lamborghini, siêu xe, cá nhân hóa Lamborghini

Ngày nay, có hơn 360 màu sắc cho khách hàng lựa chọn tại Lamborghini. 60 trong số đó được chia thành 5 nhóm: Sporty, Contemporary, Eclectic, Classic và Technical. Hơn 300 màu sắc khác là một phần của bảng màu thuộc Ad Personam, bao gồm những tông màu đặc biệt và đi kèm công nghệ hoàn thành phức tạp hơn, cùng với đó là những màu có sẵn thông qua hệ thống Lamborghini Car Configurator sẽ hiện diện trong quá trình tạo nên chiếc xe mang màu sắc ưng ý.

Tất cả là sự phản ánh di sản của thương hiệu, là hiện thân cho việc ứng dụng trên các dòng xe được sản xuất hiện tại cũng như định hướng trong tương lai nhưng vẫn gìn giữ khả năng tạo nên mới sơn hoàn thiện được phát triển đặc biệt.

Lamborghini, Automobili Lamborghini, siêu xe, cá nhân hóa Lamborghini>> Xem thêm: Lamborghini - Hành trình từ máy kéo đến những chiếc siêu xe


Lamborghini HCMC Showroom
Hilton Saigon Hotel - 11 Công Trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
Hotline: 085 918 0088
Giờ mở cửa: 9:00 – 18:00 từ thứ Hai đến Chủ Nhật.


ADVERTISEMENT