share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice 7 Công việc giúp bạn dễ dàng kiếm tiền khi đi du lịch


ADVERTISEMENT

Cùng với những chuyến đi, một vài người thích việc gắn kết với thành phố - tức điểm đến trong một khoảng thời gian nhất định để thấu hiểu văn hóa, con người và vô vàn điều tuyệt đẹp chỉ có ở vùng đất nơi bạn được đặt chân đến. Tuy nhiên, vấn đề chi phí cho chuyến đi dài là điều đáng quan ngại cho tất cả những tâm hồn mê xê dịch. Vậy, làm thế nào để thoải mái tận hưởng trọn vẹn những chuyến du lịch mà không gây trở ngại cho hầu bao của chính bạn? Trong bài viết này, WOWWEEKEND sẽ gửi đến bạn 7 cách thức kiếm tiền khi đi du lịch. Để từ đó, “chuyện tiền nong” chẳng còn là nỗi lo với tâm hồn tự do đam mê khám phá.

Thiết kế đồ họa hoặc viết bài về du lịch

Ảnh: Pexels.com

Đầu tiên, nếu bạn có khả năng viết lách hoặc thiết kế, hãy tận dụng nó ngay tức thì. Chẳng gì tuyệt vời hơn việc chính bản thân bạn tự trải nghiệm, cảm nhận và đánh giá điểm đến một cách khách quan nhất. Những công việc không cần phải “8 tiếng còng lưng tại văn phòng”, bạn vẫn có thể đi khắp đó đây và thực hiện tốt công việc liên quan đến thiết kế hoặc viết lách. Tuy nhiên, đừng mải “ăn chơi” mà quên đi những lúc khẩn cấp trong công việc. Hãy xác định và phân bổ thời gian hợp lý để không làm ảnh hưởng đến cuộc vui cũng như công việc của bạn.

Bán hình ảnh và video

Ảnh: Freepik.com

Với những ai có kỹ năng chụp ảnh và quay video, đừng bỏ qua điều này khi đi du lịch. Bạn có thể bán những bức ảnh và video chụp được ở mỗi điểm đến cho các tạp chí hoặc blog du lịch. Hoặc, bạn cũng có thể tạo ra album ảnh cá nhân và bắt buộc người dùng phải trả phí khi có nhu cầu sử dụng ảnh. 

Nhiếp ảnh gia 30 tuổi người Canada tên Brendan Van Son cho biết anh kiếm được trung bình 2500$ mỗi tháng trong mỗi chuyến đi ngao du khắp thế giới chỉ với công cụ để chụp hình của mình. Mặc dù không quá lớn, nhưng đó cũng là số tiền đáng kể giúp bạn trang trải trong suốt chuyến đi.

Viết blog du lịch

Ảnh: Freepik.com

Trở thành Travel blogger hiện đang là xu hướng của người trẻ hiện đại mê dịch chuyển. Bên cạnh việc được thoả ước muốn đi khắp đó đây, bạn cũng có thể nâng cao nguồn thu nhập bằng cách viết bài giới thiệu, quảng cáo cho những điểm tham quan du lịch, nhà hàng hoặc khách sạn ở nơi bạn đặt chân. Những Travel blogger cũng là người có khả năng truyền cảm hứng và sức lan tỏa đến cộng đồng. 

Còn điều gì tuyệt vời hơn việc những lời tâm sự, chia sẻ và kinh nghiệm về hành trình, chuyến đi của bạn được nhiều người biết đến, quan tâm? 

Dạy ngôn ngữ


Ảnh: Flickr.com

Trở thành người dạy ngoại ngữ hoặc thông dịch viên là một việc làm khá phổ biến đối với những bạn trẻ khi du lịch ở nước ngoài trong khoảng thời gian nhất định. Nếu có trình độ cao, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm công việc này ở những cơ quan ngoại giao, tổ chức lớn ở thành phố hoặc đất nước bạn đến. Hoặc không, những công việc phiên dịch cơ bản như dịch web, dạy kèm ngoại ngữ… cũng đem lại cho bạn nguồn thu hợp lý cùng với trải nghiệm tuyệt vời.

Trở thành hướng dẫn viên du lịch

Ảnh: Freepik.com 

Nhiều bạn trẻ, sinh viên du học, khi gắn bó với thành phố một khoảng thời gian nhất định đủ để quen thuộc lối sống, văn hóa cũng như tập tục của người dân địa phương, họ chọn cách kiếm thêm chi tiêu bằng việc trở thành hướng dẫn viên du lịch. Bên cạnh được tiếp thu nhiều kiến thức văn hóa lịch sử, hướng dẫn viên du lịch còn được rèn luyện thêm nhiều kỹ năng như thuyết trình trước đám đông, tổ chức sự kiện hay khả năng xử trí tình huống tuyệt vời. Tuy nhiên, trước khi trở thành hướng dẫn viên du lịch, bạn chắc chắn phải nắm rõ mọi quy tắc và thuộc lòng văn hóa ứng xử, giao tiếp cũng như có sự am hiểu nhất định trong khoảng thời gian sinh sống và làm việc tại nơi đó.

Nhân viên phục vụ

Ảnh: Pexels.com

Không cần bằng cấp quá cao, bạn cũng có thể trở thành nhân viên phục vụ hoặc bartender trong bất kỳ nhà hàng hoặc cửa tiệm nào đó. Với công việc này, bạn có thể đi khắp nơi trên thế giới mà không cần thông thạo tiếng bản địa. Đa số tại các quốc gia du lịch, điển hình là khu vực Đông Nam Á, các cửa tiệm, nhà hàng luôn cần người nước ngoài bởi họ có thể nói được ngôn ngữ của khách du lịch. 

Nếu có ý định và sở thích với công việc này, hãy chọn cho mình một thành phố hoặc điểm đến mà bạn biết chắc sẽ gặp rất nhiều khách du lịch là “đồng hương” ở đấy và bắt đầu trải nghiệm. 

Cho thuê nhà của bạn

Ảnh: Freepik.com

Nếu có ý định du lịch gap-year hoặc trở thành một hành khất, bạn cũng có thể kiếm thêm thu nhập bằng việc cho thuê chính ngôi nhà của bạn. Trong khoảng thời gian dài không sử dụng, tại sao không lên ý tưởng và chia sẻ không gian cho người cần thiết? Điều này giúp ngôi nhà của bạn thường xuyên được dọn dẹp, có “hơi người” thay vì tình trạng lớp bụi đóng thành từng mảng với lý do “vườn không nhà trống”. Đồng thời, việc cho thuê nhà cũng giúp bạn “ngồi không” nhưng vẫn có được một khoản kha khá cố định vào mỗi tháng, tạo cho bạn một cuộc sống vui vẻ, thoải mái hơn khi chi tiêu trong chuyến du lịch. 

Với những cách thức trên, bạn hoàn toàn có khả năng kiểm soát và làm chủ chi phí của mình trong những chuyến đi. Tuy nhiên, trước khi quyết định thực hiện, hãy chắc chắn về khả năng, điểm mạnh yếu của bản thân để có thể lựa chọn công việc phù hợp với sức lực cũng như sở thích. Đồng thời, nên tìm hiểu văn hóa tại nơi bạn đến một cách kỹ càng và thấu đáo. Chúc bạn có một trải nghiệm tuyệt vời trong những chuyến đi bất tận!

Lược dịch từ: wanderlust

 


ADVERTISEMENT