share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

W Coffee Talk Amandine Thuỳ Trinh: "Bình yên là khi bạn thấy hài lòng với chính mình"


ADVERTISEMENT

 

Amandine Thùy Trinh là gương mặt rất được yêu thích ở cả lĩnh vực thời trang lẫn trong các Music Video (MV) của các nghệ sĩ hàng đầu tại Việt Nam (xuất hiện trong MV Trốn Tìm của Đen Vâu và MTV band, MV Nắm Đôi Bàn Tay của Kay Trần,...).

Không chỉ vậy, cô gái người Pháp gốc Việt này còn trở thành nguồn cảm hứng của nhiều người trẻ với lối sống lành mạnh đáng ngưỡng mộ. Trước khi có buổi chuyện trò thân mật và ngỏ lời mời Amandine trở thành gương mặt trang bìa của WOWWEEKEND, tôi vẫn nghĩ cô gái này hẳn là "danh xứng với thực" - một cô nàng gợi cảm, nhẹ nhàng song cũng có chút mong manh như danh từ "nàng thơ".

amandine, amandine thuỳ trinh, self love

Nhưng sự xuất hiện của Amandine khiến tôi phát hiện mình đã lầm, đó vẫn là một cô nàng xinh đẹp như trong bao khung hình nhưng rất năng động, khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng.

Tôi càng ngạc nhiên hơn khi Amandine bật mí rằng cô ấy đã tranh thủ tập thể dục bằng cách... đi bộ 20 phút từ nhà đến điểm hẹn.

WWK: Hành trình của Amandine tại Việt Nam rất ấn tượng nhưng lúc mới đặt chân về đây, Amandine có sợ khi phải bắt đầu mọi thứ từ con số 0?

Tôi có một chút sợ hãi với suy nghĩ sẽ bắt đầu một chặng hành trình mới tại một nơi chưa thật sự quen thuộc. Nhưng sự thích thú, khát khao khám phá và làm giàu trải nghiệm sống trong tôi mãnh liệt hơn. Còn nếu quá sợ hãi, tôi đã chấp nhận yên phận sống cuộc sống nhàn tản ở Paris. Khi đặt chân đến đây vào 3 năm trước, tôi không bao giờ tưởng tượng được cuộc sống của mình sẽ đầy ắp trải nghiệm độc đáo và phong phú như vậy. Trở thành người mẫu và KOL nằm ngoài mọi kế hoạch của tôi. Nhưng tôi đón nhận những sự kiện đến bất ngờ đó như những cơ hội tuyệt vời trong đời mình. Và vì tôi vẫn tin rằng cuộc sống này luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ hay ho và điều quan trọng là bạn phải học cách lắng nghe bản thân để đưa ra những quyết định phù hợp với mình nhất. Tôi không biết tương lai sẽ ra sao, sự nghiệp sẽ phát triển đến đâu nhưng sống là phải nuôi hy vọng và đặc biệt phải luôn có mục tiêu.

WWK: Được truyền thông ưu ái gọi là "nàng thơ", Amandine đón nhận danh xưng này như thế nào?

Thú thật thì ba tôi vẫn hay trìu mến gọi con gái ông là "nàng thơ" đó chứ (cười). Nhưng việc mọi người ưu ái dành tặng cho mình danh xưng đó khiến tôi bất ngờ lắm. Dù vui là thế nhưng tôi luôn nhắc nhở bản thân đừng để bị đóng khung bởi bất kỳ nhãn dán nào hay bắt đầu sống khác đi để làm hài lòng người khác.

WWK: Dường như người làm sáng tạo nào cũng là người thích chia sẻ, điều này có đúng với Amandine không?

Dù là người sống nội tâm và không cảm thấy buồn phiền gì khi ở một mình, nhưng tôi lại tìm thấy niềm vui khi chia sẻ phần nào đó cuộc sống của mình với mọi người. Đối với tôi, thật sự không thể tưởng tượng nổi khi phải sống một mình trong tòa tháp, cự tuyệt hết tất cả các kết nối với thế giới bên ngoài. Bởi vì không có hạnh phúc nào thiếu vắng đi những chia sẻ. Điều may mắn ở đây là mọi người tìm thấy ở tôi một nguồn năng lượng và nguồn cảm hứng sống tích cực mà họ cần. Họ lắng nghe và dõi theo tôi; còn tôi chia sẻ và cổ vũ họ. Nhưng để tự xem mình như một người nổi tiếng thì không.

amandine, amandine thuỳ trinh, self love

"Tôi không biết tương lai sẽ ra sao, sự nghiệp sẽ phát triển đến đâu nhưng sống là phải nuôi hy vọng và đặc biệt phải luôn có mục tiêu."

WWK: Nhân tiện nói về sáng tạo, Amandine nghiêng về việc cập nhật xu hướng mỗi ngày hay định hướng mình là một trendsetter?

Tôi tin rằng không có quy tắc nào trong cách chúng ta sáng tạo, điều cốt lõi nhất vẫn là sự linh hoạt. Đôi khi bạn sẽ là người tiên phong cho một xu hướng mới dựa trên nguồn cảm hứng từ những xu hướng đang bão hòa trên mạng xã hội. Hoặc không thì chí ít bạn cũng cần biết cách thế giới này đang vận hành như thế nào. Nhưng nếu quá đặt nặng chuyện mình phải biết hết mọi thứ đang diễn ra xung quanh hay hay ám ảnh với mong muốn trở thành một trendsetter, bạn rất dễ kiệt sức và đánh mất chính mình. Về phần mình, tôi kiên trì với định hướng nội dung và phong cách của bản thân. Tuy nhiên tôi sẽ làm mới những câu chuyện dựa vào tâm trạng của mình hoặc điều mà người ta đang quan tâm vào thời điểm này là gì.

WWK: Amandine đã quan tâm đủ nhiều đến followers của mình rồi, còn tình yêu và sự quan tâm dành cho chính mình thì sao?

Tôi vẫn đang học cách yêu bản thân mỗi ngày. Đó là cả một quá trình dài với những lần dại khờ bỏ bê bản thân, với hàng loạt câu hỏi tự đặt ra để phản tỉnh chính mình. Tất cả những điều tôi đang làm là dành nhiều thời gian cho bản thân và làm những thứ mình thích như đi bộ, nghe nhạc, ngồi thiền và tập viết. Bên cạnh việc tạo mối liên kết với bản thân để lắng nghe từ trong sâu thẳm lòng mình, bạn cũng cần ý thức tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe về mặt thể chất lẫn tinh thần.

amandine, amandine thuỳ trinh, self love

WWK: Thời điểm nào Amandine nhận thấy cần chăm sóc tinh thần nhiều hơn?

Đó là vào năm 22 tuổi khi tôi chia tay bạn trai. Tôi buồn đến mức không thể ngủ tròn giấc, cứ đang ngủ thì tỉnh dậy và bật khóc. Tôi bắt đầu tìm đến những quyển sách, dần dà hình thành thói quen đọc và viết. Về sau, tôi phát triển thêm niềm yêu thích với bộ môn thiền. Nhờ nó mà tôi không còn lãng phí thời gian thương tiếc cho mối quan hệ đã đổ vỡ nữa.

WWK: Với một người luôn khao khát xây dựng kết nối với chính mình, thực hành thiền định mỗi ngày, thì việc tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn hẳn cũng là một chuyện đến hết sức tự nhiên nhỉ?

Bình yên đơn giản là khi bạn cảm thấy hài lòng với chính mình, khi bạn trân trọng và đánh giá cao sự hiện diện của bản thân mà không bị ảnh hưởng hay tác động của bất cứ ai. Vì thế mà nó hiện diện cùng tôi trong từng khoảnh khắc.

WWK: Yoga, thiền, ăn chay là những thói quen đòi hỏi một sự cam kết bền bỉ và nghiêm túc. Amandine đã thích nghi như thế nào với thói quen ăn uống và tập luyện ấy trong suốt nhiều năm liền?

amandine, amandine thuỳ trinh, self love

Nếu bạn là một người quan tâm đủ nhiều đến sức khỏe thì sẽ nhanh chóng nhận ra tầm quan trọng của việc có một lối sống lành mạnh. Đầu tiên, không phải vì bạn quyết định ăn chay thì phải cảm thấy tội lỗi khi bất giác cơn thèm thịt kéo đến dữ dội. Chỉ cần bạn để nó dừng lại trong suy nghĩ là được. Bạn không cần phải đi theo lộ trình hay chế độ của ai, hãy dịch chuyển thói quen ăn uống với tốc độ mà bạn cảm thấy thoải mái nhất. Hai là bạn cần nghiên cứu thật kỹ trước khi bước vào quá trình thay đổi chế độ ăn uống. Thậm chí, bạn có thể thảo luận với bác sĩ để tìm hiểu xem làm sao để không tổn hại đến sức khỏe. Xét đến cùng thì yếu tố quan trọng nhất đó là phải thật sự lắng nghe cơ thể của mình. Đừng quá quá hà khắc với bản thân vì nếu không cảm thấy hạnh phúc, bạn sẽ từ bỏ sớm mà thôi.

Bên cạnh đó, điều sai lầm nhất mà mọi người thường nghĩ đó là ẩm thực chay chỉ dừng lại ở việc bỏ thịt ra khỏi đĩa. Nghe thôi cũng quá nhàm chán đúng không? Nhưng thật ra đó là càng đa dạng nguyên liệu (bao gồm rau, đậu, ngũ cốc nguyên hạt, hạt, trái cây, các loại bánh mì...) và hương vị càng tốt. Vẫn là câu nói đó, bạn phải thật sự tận hưởng và tìm thấy niềm vui với chuyện mình làm (cười).

WWK: Sau tất cả, phong cách sống nào Amandine đang theo đuổi?

Tôi thích làm những việc đơn giản và dễ chịu như dậy sớm, đi dạo, nghe nhạc, ăn một bữa trưa cân bằng, thưởng thức bánh vào lúc 4 giờ chiều, tắm trước khi đi ngủ... Tôi đã có thời gian dài sống không lành mạnh khi còn trẻ. Vậy nên chăm sóc thật tốt cho bản thật là điều tôi luôn ưu tiên hàng đầu (cười).

amandine, amandine thuỳ trinh, self love


Quiz

WWK: Đại dịch đã thay đổi lắng kính nhìn cuộc sống của Amandine ra sao?

Tôi học cách bình tĩnh đón nhận những thứ nằm ngoài tầm kiểm soát và thêm trân trọng những gì mình đang có, chẳng hạn như về thăm gia đình thường xuyên hơn.

WWK: Bên cạnh yoga và thiền, những bài tập vật lý nào Amandine duy trì để luôn ở trong trạng thái tốt nhất?

Tập gym, đi bộ đường dài và chạy bộ.

WWK: Amandine muốn phát triển vai trò nào nhiều nhất?

Tôi thích sáng tạo, kể những câu chuyện làm cho mọi người vui vẻ. Hiện tại, tôi đang tập trung cho các dự án cá nhân mình muốn phát triển trong tương lai.

WWK: Khi còn là du khách đến Việt Nam du lịch, Amandine thích làm điều gì nhất?

Tôi rất thích mua sắm trên đường Nguyễn Trãi cùng mẹ, và đến nay sở thích này vẫn không thay đổi (cười).

WWK: Tại sao Instagram lại là @acupper?

Tôi là một người có niềm đam mê mãnh liệt với bánh cupcake (cười).

WWK: Một câu tiếng Pháp Amandine yêu thích?

"Qui vit en paix avec lui-même vit en paix avec l’univers" - Marc Aurèle (Tạm dịch: Ai sống hòa bình với chính mình sẽ sống hòa bình với vũ trụ)

WWK: Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của Amandine!


ADVERTISEMENT