share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

W Coffee Talk Có gì trong những chuyến cắm trại một mình của Hoàng Thông?


ADVERTISEMENT

Một mai, một mình, một lều bạt, khi là đắm chìm trong rừng sâu, khi lại thảnh thơi nơi sóng biển… Cứ như thế mà Lư Hoàng Thông (30 tuổi, TP. HCM) theo đuổi đam mê solo camping của mình.

wwk-phong-van-nhan-vat-solo-camp-lu-hoang-thong

Chào Hoàng Thông! Đam mê cắm trại của bạn có từ bao giờ?

Từ nhỏ mình đã khá thích những hoạt động ngoài trời gần gũi với thiên nhiên. Những khi rời thành phố tìm đến nơi vắng vẻ để cắm trại, tâm hồn mình sẽ được “gột rửa” đến nhẹ nhõm, cùng cảm giác trở lại với những tháng ngày tuổi thơ… Từ khoảng năm 2015, mình bắt đầu thấy yêu thích những chuyến đi.

Thời điểm đó mình thường đi cùng bạn bè, nhưng gần 3 năm trở lại đây thì là solo camping. Mọi người khá bận rộn vì công việc, cắm trại một mình thì có thể hứng lên là đi liền. Hơn cả, mình chọn nó như một cách tìm về phía bên trong của tâm hồn, một mình với thiên nhiên rộng lớn và bao la. Hễ rảnh rỗi là mình lại xách balo lên và đi, có tháng chu du đến những 4-5 lần.

wwk-phong-van-nhan-vat-solo-camp-lu-hoang-thong

Một điểm đến như thế nào sẽ lọt vào “mắt xanh” Hoàng Thông?

Đó là một nơi có phong cảnh đẹp và đặc biệt là vắng vẻ, vì mình rất thích lắng nghe những âm thanh của thiên nhiên. Mình cũng ưu tiên những địa điểm gần thành phố như hồ Dầu Tiếng - Tây Ninh, núi Chứa Chan, hồ Trị An ở Đồng Nai… để tiện di chuyển bằng xe máy. Nhưng thi thoảng mình cũng đi xa để khám phá nhiều phong cảnh hơn, cũng như thử sức bản thân với việc đi bộ hay leo núi hàng giờ.

wwk-phong-van-nhan-vat-solo-camp-lu-hoang-thong

“Bổ” balo và cả những lần solo camping của bạn, có gì?

Trong chiếc balo của mình có: 1 lều trại, túi ngủ, tấm nệm cách nhiệt, bộ dụng cụ nấu ăn và đánh lửa, 1 bộ pha cafe, đèn chiếu sáng… Ngoài đồ dùng cắm trại, mình còn mang theo máy ảnh, chân máy để tự ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Những chuyến đi cắm trại thường là hai ngày một đêm. Như vậy sẽ ngắm được hoàng hôn cũng như có thể đón bình minh vào sáng hôm sau. Đến nơi thì dựng trại, ngắm cảnh rồi chuẩn bị bữa ăn, nếu không mưa thì mình sẽ nhặt củi để nhóm bếp. Khi thì mì xào thịt trứng, khi thì những món ăn mua ở địa phương, cũng có khi là một ít đồ nhắm cùng chai bia lạnh… tuy giản đơn nhưng “ngon miệng” bình yên.

wwk-phong-van-nhan-vat-solo-camp-lu-hoang-thong

Đến hiện tại, Hoàng Thông đã có bao nhiêu chuyến đi như vậy rồi? Bật mí về lần cắm trại bạn ấn tượng nhất?

Số chuyến solo camping của mình đã là 47. Ấn tượng nhất có lẽ là lần đi cắm trại trên rừng thông Đà Lạt khi trời mưa. Thời điểm đó, Đà Lạt đang vào mùa mưa, mình muốn trải nghiệm một lần cắm trại trong thời tiết như vậy. Nhưng lúc lên thành phố thì trời lại không mưa, mình phải đợi 3 hôm nữa mới có cơ hội. Quả thật như mong đợi, cắm trại trong rừng thông vào mùa mưa vô cùng thú vị. Những hạt mưa rơi trên mái lều tạo ra âm thanh rất êm dịu, thích tai. Mình dùng cả nước mưa để đun sôi pha trà. Và tương tự mọi khi, nấu đồ ăn sáng, thưởng thức một khung cảnh yên bình vào một sớm mai. À, mình còn phát hiện cây hồng dại đang ra trái gần đó và đã hái ăn thử.

wwk-phong-van-nhan-vat-solo-camp-lu-hoang-thong

Liệu có chuyến đi nào không như mong đợi?

Có chứ, thi thoảng vẫn có những chuyến đi không như mong đợi do nhiều yếu tố, ví dụ có lần đến bãi cắm trại cách nhà hơn 200km nhưng tối không thể ngủ vì tiếng karaoke từ loa kẹo kéo, hay khi hạ trại qua đêm thì cảm giác không được an toàn vì xuất hiện nhiều người lạ nên 10 giờ tối rồi vẫn phải dọn trại đi về…

“Nay đây mai đó và cứ như thế thật nhiều mối nhân duyên”, dòng bio của Hoàng Thông cũng chính là điều bạn đúc kết được sau hành trình này?

Sau những chuyến đi, mình cảm thấy con người mình như được làm mới, tâm trí trở nên vui vẻ và có thật nhiều năng lượng. Đặc biệt, ở mỗi điểm đến, mình lại kết thêm được những người bạn mới, được trải nghiệm và học hỏi, hiểu biết thêm về con người, văn hóa, địa phương nơi mình dừng chân.

“Mắt cứ nhìn phía trước, balo thì trên vai, ta chạy khi còn khoẻ, đi chậm khi thấm mệt, nghỉ ngơi khi kiệt sức nhưng rồi lại đứng lên và tiếp tục hành trình”.

wwk-phong-van-nhan-vat-solo-camp-lu-hoang-thong

Cuối cùng, bạn đang chuẩn bị cho điểm đến nào tiếp theo?

Chuyến đi sắp tới của mình là các hòn đảo ở Nha Trang, mình sẽ đi theo thuyền ra đảo, khám phá thiên nhiên và cắm trại qua đêm để ngắm bình minh trên biển.


ADVERTISEMENT