share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Audi Q2, mẫu Q nhỏ gọn trong thiết kế đẳng cấp mới


ADVERTISEMENT

Thiết kế tân tiến, nhỏ gọn và cảm giác lái thú vị: Audi Q2 đã hoàn toàn tạo được dấu ấn riêng ngay từ khi ra mắt thị trường 4 năm trước. Diện mạo Audi Q2 nay được làm sắc nét hơn giúp phần ngoại thất thêm phần khác biệt nhờ thiết kế hoàn thiện nổi bật cùng đèn pha mới. Audi Q2 thực sự là một chiếc xe bắt mắt – và giờ đây việc trải nghiệm lái thậm chí còn thú vị hơn.

Thiết kế ngoại thất trước và sau cực kỳ nổi bật

Audi Q2 là một chiếc xe thể thao mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên: nó thể thao, thon dài và mạnh mẽ, các góc cạnh đều toát lên sự tự tin. Chiếc SUV nhỏ gọn dài 4,21m, dài hơn 17mm so với phiên bản tiền nhiệm. Trục cơ sở dài 2,589m, chiều rộng 1,79m, và chiều cao 1,55m được giữ nguyên. Hệ số cản gió nhờ hệ thống treo thể thao là 0,31 – chỉ số tốp đầu trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Thiết kế ngoại thất phong cách đa giác

Các nhà thiết kế của Audi áp dụng mô-típ đa giác vốn là đặc trưng cho phần đầu xe, đường gân vai và tới cả đuôi xe: Cản sau tích hợp bộ ống xả hình ngũ giác lớn đặt ở 2 bên góc. Phần đầu xe cũng được sửa đổi và các bề mặt bên dưới đèn pha giờ đây cũng có giao diện đặc biệt hơn. Các khe gió rộng trong khuôn hình ngũ giác cũng xuất hiện một cách ấn tượng hơn, đặc biệt với tùy chọn thiết kế S line. Lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác được hạ thấp một chút so với bản tiền nhiệm, tạo ấn tượng phần đầu xe rộng hơn.

Audi Q2 35 TFSI với xy lanh hoạt động theo yêu cầu

Mẫu SUV cỡ nhỏ ra mắt tại Việt Nam trang bị hộp số tự động S tronic 8 cấp kết hợp với động cơ xăng 1.4 TFSI công suất 110 kW (150 mã lực), mô-men xoắn 250Nm trong khoảng 1.500 – 3.500 vòng/phút. Ở mức tải và tốc độ động cơ thấp, hệ thống hiệu suất của nó – xy lanh hoạt động theo yêu cầu (COD) sẽ tạm thời ngừng kích hoạt xy lanh thứ hai và thứ ba. Hộp số 8 cấp S tronic được trang bị tiêu chuẩn. Tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 8,5 giây. Vận tốc tối đa đạt 212 km/h. Ở chế độ kết hợp, động cơ 4 xi lanh được tinh chỉnh chỉ tiêu thụ 7,27 lít/100 km, thông số được đo bởi Cục Đăng Kiểm Việt Nam.

Hệ thống đánh lái tân tiến và hệ thống treo hiệu quả

Audi Q2 là một chiếc SUV nhỏ gọn nhanh nhẹn. Hệ thống đánh lái tân tiến chuẩn xác khi chuyển động đánh lái nhiều lên, đảm bảo khả năng đánh lái hoàn hảo khi chuyển động và trải nghiệm lái xe tuyệt vời trên những con đường quanh co. Các thanh giằng của hệ thống treo MacPherson cùng các thanh đòn định hướng cho bánh trước, và một cấu trúc dầm xoắn được lắp ở phía sau. Với khoảng sáng gầm xe 20 cm, chiếc SUV nhỏ gọn vận hành êm ái trên những đường gồ ghề. Hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử ESC được tích hợp với chế độ off-road thông minh. Audi Q2 được trang bị vành hợp kim 17 inch 5 chấu chữ V kích thước 7.0J x 17 và cỡ lốp 215/55 R17.

Vận hành thuận tiện

Người lái có được tất cả các thông tin quan trọng một cách trực quan bằng màu sắc trên màn hình mặt đồng hồ analog. Chức năng radio MMI plus giúp dễ dàng truy cập tất cả điều khiển tiện nghi bao gồm điều hòa và các tính năng giải trí. Nó bao gồm một bộ chỉnh DAB và màn hình màu 7 inch. Giao diện âm nhạc Audi và Bluetooth được trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Audi plus và camera lùi hỗ trợ người lái điều khiển trong các tình huống phức tạp.

 

Khoang nội thất thoải mái

Trong khoang nội thất rộng rãi của Audi Q2 có thể dễ dàng chở được 5 người ngồi. Cả 5 ghế ngồi của Audi Q2 đều được kết hợp giữa da thật và da tổng hợp, đa phần tối màu. Thiết kế nội thất cũng theo ngôn ngữ thiết kế liền mạch của phần ngoại thất. Các khe gió điều hòa với thiết kế phản lực và cần chuyển số cũng có kiểu dáng mới Audi Q2 được trang bị gói chiếu sáng nội thất áng sáng trắng: dải đèn trang trí trở thành điểm nhấn trang nhã trên bảng điều khiển và ở bên hông ốp trung tâm. Kính chắn gió màu xám sử dụng kính chịu nhiệt giống ở tất các các cửa bên. Khoang hành lý của chiếc SUV nhỏ gọn có dung tích 405 lít tương tự phiên bản tiền nhiệm, và có thể nới rộng lên tới 1.050 lít khi gập lưng hàng ghế sau xuống.

Bảng màu đa dạng

Năm màu thân xe theo xu hướng mới được thêm vào bảng màu của Audi Q2: Xanh Apple kỷ niệm buổi ra mắt thương hiệu, xám Manhattan, xanh dương Navarra, xám mũi tên, và xanh dương turbo là những màu mới có sẵn cho chiếc SUV nhỏ gọn. Phần ngoài của trụ C được sơn cùng màu thân xe hoặc được thiết kế màu đen, xám hoặc bạc.

Diện mạo mới

Phần bên của trụ C được sơn cùng màu thân xe hoặc được thiết kế màu đen, xám. Các phần liên quan ở khu vực thấp hơn đều được sơn màu đen. Với phiên bản Audi Q2 S line ở Việt Nam, phần hông bên của trụ C dược sơn màu Bạc Selenite, các phần liên quan và ốp gương đều sẽ cùng màu thân xe, ngoài ra phần đầu xe được ốp các đường trang trí crom bắt mắt. Q2 được nâng cấp gói chiếu sáng với đèn pha LED thiết kế mới và đèn LED phía sau xe.

Quán quân Auto Trophy 2020

Với các vị trí quán quân ở 5 hạng mục, Audi đã đạt được thành công lớn tại lễ trao giải Auto Trophy lần thứ 33 do độc giả tạp chí Auto Zeitung bình chọn tháng 11 năm 2020. Các mẫu xe A1 Sportback, A3 Sportback, Q2, Q8 và e-tron Sportback mỗi xe giành chiến thắng ở hạng mục tham gia. 18.811 độc giả của tạp chí Auto Zeitung đã bỏ phiếu cho những thương hiêu tốt nhất và các mẫu xe tốt nhất trong tổng số 442 mãu xe ở 21 hạng mục. Là quán quân của Auto Trophy 2020, Audi Q2 đã thống trị hạng mục ''Luxury SUV'' với 13,9% số phiếu bầu.

Tại Việt Nam, Audi Q2 có sẵn cả bản cơ sở lẫn bản S line.

Audi Q2 S line được trang bị các cản trước sau S line được sơn hoàn thiện toàn bộ, các tấm ốp nhôm ở ngưỡng cửa ra vào với logo chữ “S” phát sáng, ốp trụ C 2 bên hông màu bạc Selenite, nội thất với các phần ốp nhôm cán mờ, các bàn đạp ga và và các chỗ để chân bằng thép không gỉ.

Gói tùy chọn cho Q2 tại Việt Nam

Những khách hàng đặc biệt của Audi Q2 có thể lựa chọn cấp độ cao hơn với gói tùy chọn được thiết kế bởi Audi Việt Nam bao gồm ghế ngồi thể thao cho hàng ghế trước với logo chữ S nổi ở phần tựa lưng, đệm hai bên thành ghế và các đường chỉ khâu nổi bật với màu chỉ tương phản xám và đen, các phần ốp nội thất phong cách đồ họa ngược sáng, dải trang trí ánh sáng xung quanh trên bảng điều khiển và hông ốp trung tâm lên tới 10 màu cho ánh sáng nội thất, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống âm thanh Audi và bộ sơ cứu. Gói tùy chọn Q2 cho thị trường Việt Nam đều có thể đặt hàng cho Q2 bản cơ sở và bản S line.

Gói Audi Care mới

Để duy trì Audi Q2 trong điều kiện tốt nhất, Audi Việt Nam giờ đây ra mắt các gói tùy chọn Audi Care sẽ giúp bạn an tâm với các dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng thường xuyên tại các Xưởng dịch vụ Audi trong thời hạn 3 năm: bao gồm gói Deluxe thời gian bảo dưỡng lên đến 50.000 km và gói Premium thời gian bảo dưỡng lên đến 90.000 km. Các kỹ thuật viên tay nghề cao sẽ tiến hành kiểm tra bảo dưỡng toàn bộ thông qua truy cập hệ thống các xưởng dịch vụ tại Audi Hà Nội, Audi Đà Nẵng và Audi Hồ Chí Minh với đồ phụ tùng chính hãng Audi, tuân thủ đầy đủ các chế độ bảo dưỡng theo khuyến nghị của nhà sản xuất: dầu động cơ, lọc dầu, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, lọc nhiên liệu, vòng đệm, bugi và dầu phanh.

Gói bảo dưỡng Audi Care áp dụng tại Việt Nam dành cho các dòng xe mới của Audi gồm: Q2, Q3, Q3 Sportback, A4, Q5, A6, A7 Sportback, Q7 và Q8.

Giống như tất cả các mẫu Audi khác tại Việt Nam, Audi Q2 được bảo hành 3 năm không giới hạn km. Audi Q2 mới với thiết kế bắt mắt sẽ cập cảng Việt Nam và bàn giao tới tay khách hàng tại Audi Đà Nẵng, Audi Hà Nội và Audi Hồ Chí Minh trong tháng 4 năm 2021.

 

''Audi Q2 thế hệ đầu tiên đã ngay lập tức trở thành điểm nhấn với những khách hàng tân tiến tại Việt Nam, và chúng tôi hiện đang mong chờ tiếp nối câu chuyện thành công này'', ông Trần Tấn Trung – Tổng Giám đốc, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam kết luận.


Tìm hiểu thêm thông tin tại www.audi.vn

 


ADVERTISEMENT