share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice


ADVERTISEMENT

Đi du lịch biển là lựa chọn của nhiều tín đồ “cuồng chân” trong thời điểm này. Nhưng để chuyến đi thêm trọn vẹn thì chuẩn bị quần áo, đồ dùng cá nhân thôi là chưa đủ. Hãy “bỏ túi” thêm cả những tips du lịch biển an toàn mà WOWWEEKEND gợi ý dưới đây.

Lưu trú

Tuỳ vào nhu cầu du lịch mà địa điểm lưu trú cần đáp ứng những tiêu chí phù hợp. Du lịch cá nhân, du lịch cùng gia đình hay du lịch cùng nhóm bạn cần cân nhắc loại hình lưu trú thích hợp: resort, hostel, homestay hay camping, v.v…

tips du lịch biển, mẹo du lịch, du lịch an toàn, tips & adviceẢnh: Unsplash

Đừng quên cân nhắc nhu cầu của chuyến du lịch. “Liệu bạn có ở địa điểm lưu trú nhiều hay không, nơi lưu trú có tiện lợi di chuyển đến bãi biển, các điểm ăn uống hay điểm check-in lân cận không?” Lựa chọn được một địa điểm lưu trú phù hợp, thời gian dành cho việc khám phá và tận hưởng chuyến đi cũng sẽ được tối ưu.

Đóng gói đồ đạc gọn gàng

Tiết mục đóng gói hành lý vẫn luôn khiến bao người đau đầu. Để tránh tình trạng cái gì cũng muốn mang theo, bạn nên lên một danh sách những vật dụng cần thiết cho chuyến đi và ưu tiên mang theo những quần áo dễ phối với nhau. Từ đó, bạn sẽ tránh việc bỏ quên vật dụng cần thiết.

tips du lịch biển, mẹo du lịch, du lịch an toàn, tips & advice​Ảnh: Freepik

Không thể thiếu kem chống nắng

Kem chống nắng là vật dụng không thể thiếu khi đi biển. Ánh nắng có thể gây hại cho da, việc lựa chọn loại kem chống nắng có chỉ số bảo vệ cao, thích hợp với làn da là điều rất cần thiết.

tips du lịch biển, mẹo du lịch, du lịch an toàn, tips & advice​Ảnh: Freepik

>> Xem thêm: Hiểu rõ về chỉ số SPF và cách chọn kem chống nắng cho từng loại da

Nếu có kế hoạch tham gia các hoạt động ngoài trời như bơi, dạo biển hay chơi bóng chuyền trên bãi cát, hãy sử dụng kem chống nắng với SPF cao từ 30 trở lên. Và bạn đừng quên thoa lại lớp kem mới sau mỗi 2-3 giờ hoặc sau khi tiếp xúc với nước.

Mang theo túi đựng chống nước cho thiết bị điện tử

Với các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy ảnh hoặc máy nghe nhạc, hãy đảm bảo mang theo túi đựng chống nước để bảo vệ, tránh hư hỏng.

Học cách sơ cứu cơ bản

Biết cách xử lý các tình huống như chuột rút, trật khớp hay những chấn thương nhỏ có thể giúp mình an toàn hoặc giúp đỡ người khác. Sẽ chẳng thể lường trước mọi vấn đề có thể xảy ra trong chuyến đi biển. Vì vậy, hãy luôn mang theo một bộ đồ sơ cứu cơ bản trong túi đựng và biết cách sử dụng nó hiệu quả.

tips du lịch biển, mẹo du lịch, du lịch an toàn, tips & advice​Ảnh: Freepik

Bơi gần khu vực có nhân viên cứu hộ

Trước khi xuống biển, hãy quan sát và ghi nhớ vị trí của các nhân viên cứu hộ. Bạn cũng nên bơi và hoạt động ở gần khu vực có nhân viên cứu hộ, tuân thủ các biển báo an toàn để tránh các trường hợp bất ngờ và được ứng cứu kịp thời khi cần thiết. Đừng bơi quá xa bờ biển nếu không có kỹ năng bơi tốt.

tips du lịch biển, mẹo du lịch, du lịch an toàn, tips & advice​Ảnh: Freepik

Chú ý nhận biết dòng chảy xa bờ

Khi ra biển, luôn quan tâm và nhận biết dòng chảy xa bờ để tránh rủi ro bị cuốn vào. Hãy lắng nghe hướng dẫn từ nhân viên cứu hộ và đừng bơi quá xa bờ nếu không chắc chắn về khả năng của bản thân.

Khu vực có dòng chảy xa bờ thường lặng sóng, nước có màu sậm hơn vì khu vực này sâu hơn bình thường. Khi gặp dòng chảy xa bờ, đừng cố bơi thẳng vào bờ theo chiều vuông góc mà hãy bơi ngang, để dễ thoát ra hơn.

tips du lịch biển, mẹo du lịch, du lịch an toàn, tips & adviceẢnh: Beach Safety Hub

Tìm hiểu trước về các nhà hàng hải sản

Ẩm thực vẫn luôn là phần hấp dẫn nhất của chuyến đi, đặc biệt là hải sản. Hãy tìm hiểu chất lượng, dịch vụ các nhà hàng hải sản trong khu vực sẽ đến. Tốt nhất là bạn vẫn nên chuẩn bị sẵn một vài cái tên nhà hàng nhất định để đảm bảo có thể thưởng thức hải sản tươi ngon, an toàn với giá cả hợp lý.

>> Xem thêm: 9 lời khuyên về quản lý ngân sách khi đi du lịch


ADVERTISEMENT