share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice 9 lời khuyên về quản lý ngân sách khi đi du lịch


ADVERTISEMENT

Làm sao để có những chuyến vi vu trọn vẹn và đáng nhớ mà chi phí không vượt quá ngân sách cho phép? Một số cách quản lý tài chính khi đi du lịch mà WOWWEEKEND gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

9 lời khuyên quản lý chi tiêu ngân sách khi đi du lịch tự túc

Đặt vé máy bay trước khi đi vài tháng

Nhiều hãng hàng không phát hành vé trước cả năm cho tới vài tháng. Bạn càng đặt vé sát giờ khởi hành thì giá sẽ càng cao, đặc biệt là các chuyến bay khứ hồi. Vì vậy, nếu đã có kế hoạch cho chuyến du lịch từ lâu, hãy mạnh dạn đặt vé trước và cố gắng sắp xếp lịch trình phù hợp.

Không để tất cả tiền trong một túi

Một chiếc túi giữ toàn bộ số tiền của chuyến du lịch, một sự cố không may và bạn sẽ mất tất cả. Kịch bản này khá quen thuộc phải không? Đó là lý do vì sao nên để tiền mặt ở nhiều nơi, tốt nhất chỉ nên cầm một lượng vừa đủ. Bật mí một số cách bảo quản tiền mặt an toàn:

  • Sử dụng túi ngang bụng, túi đeo chéo, balo chống trộm;
  • May thêm túi bí mật vào mặt trong của quần áo;
  • Giấu tiền dưới đáy balo, chai lọ rỗng;
  • Cho tiền vào phong bì và dán vào phía trong bìa sách;
  • Sử dụng ví tiền giả để ngụy trang...

9 lời khuyên quản lý chi tiêu ngân sách khi đi du lịch tự túc

Ưu tiên sử dụng thẻ ATM

Việc sử dụng thẻ ATM để thanh toán sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng và đỡ áp lực hơn khi phải chi trả cho những món đồ có giá trị cao. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu chuyến đi ở nước ngoài, hãy gọi điện cho ngân hàng để thông báo về địa điểm du lịch và thời gian lưu trú để tránh những vấn đề phát sinh. Trong trường hợp bị mất cắp, ngân hàng sẽ nhanh chóng hỗ trợ phong tỏa tài khoản theo yêu cầu.

Đừng đổi tiền ở cửa hàng tạp hóa

Nếu đổi tiền ở các cửa hàng tạp hóa hoặc dịch vụ, sẽ không thể nhận được mức tỷ giá tốt nhất. Đôi khi, bạn phải mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của họ thì mới được đổi. Nếu tình thế bắt buộc, bạn nên chọn các quầy trong khách sạn, sân bay, ga tàu, v.v.

Hỏi rõ phí sử dụng wifi

Ở Việt Nam, bạn có thể sử dụng wifi miễn phí ở bất cứ đâu nhưng ở nước ngoài thì không phải nơi nào cũng vậy. Có nhiều trường hợp khách sạn sẽ yêu cầu thanh toán 10-30 USD/ngày cho việc sử dụng wifi. Nếu bạn cần ở lại nhiều ngày thì chi phí này đáng để cân nhắc. Vì vậy, đừng quên hỏi rõ phí wifi khi bạn thuê phòng.

9 lời khuyên quản lý chi tiêu ngân sách khi đi du lịch tự túc

Mang theo bình đựng nước uống

Ở nhiều quốc gia, nước sạch là một thứ rất đắt đỏ. Chẳng hạn, một chai nước ở Singapore có thể có giá từ 16.000 đến 50.000 đồng. Thay vì bỏ ra không ít tiền để mua nước sạch, bạn có thể sử dụng chai rỗng để lấy nước miễn phí ở các điểm công cộng. Như vậy, bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá.

Ăn uống hợp lý

Có một sự thật là ở nhiều nhà hàng, chi phí cho một bữa ăn tối bao giờ cũng đắt hơn so với bữa trưa. Vì vậy, nếu muốn thưởng thức thoải mái các món ngon, hãy tranh thủ dùng vào bữa trưa. Còn với bữa tối, chỉ nên dùng một lượng thức ăn vừa đủ. Bằng cách này, vẫn có thể thỏa thích khám phá nhiều hương vị mà ngân sách vẫn được kiểm soát.

Đừng lơ là khi kiểm tra hóa đơn

Mặc dù rơi vào trường hợp hy hữu, nhưng có một số nhà hàng sẽ lợi dụng việc bạn là khách du lịch để cố tình thêm vào các khoản phí vô lý. Thế nên, bạn đừng bao giờ qua loa trong việc kiểm tra hóa đơn. Nếu nhận thấy mức giá trong hóa đơn có vấn đề, hãy đề nghị kiểm tra lại. Tốt nhất thì bạn vẫn nên thống nhất giá cả trước khi sử dụng dịch vụ hoặc mua hàng hóa.

Ưu tiên sử dụng mạng xã hội/điện thoại công cộng

Một số dịch vụ của điện thoại di động được đội giá gấp đôi khi sử dụng ở nước ngoài. Bên cạnh đó, cần có hiểu biết chi tiết để kích hoạt mã vùng và không phải ai cũng sành sỏi về công nghệ. Vì vậy, sử dụng mạng xã hội hoặc điện thoại công cộng là giải pháp vừa tiện lợi vừa tiết kiệm.

Hi vọng rằng những bí quyết ở trên sẽ giúp bạn phần nào trong việc xây dựng và quản lý ngân sách khi đi du lịch. Chúc bạn trở thành một người xê dịch thông thái và có những chuyến đi thật trọn vẹn!


ADVERTISEMENT