share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Bốn ngày nghỉ lễ 2/9 nên đi du lịch ở đâu trong nước?


ADVERTISEMENT

Nếu như bạn vẫn còn đang phân vân chưa biết nên dành kỳ nghỉ lễ 2/9 của mình ở đâu, thì qua bài viết này, WOWWEEKEND sẽ gợi ý đến bạn một số địa điểm dễ di chuyển từ Bắc chí Nam để bạn tham khảo nhé!

Mù Cang Chải

Sở hữu khí hậu thoáng mát, phong cảnh từ những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa lúa chín, Mù Cang Chải đích thị là một địa điểm hàng đầu đáng để ghé đến.

Hòa cùng không khí lễ hội, tháng 9 cũng rộn ràng với lễ hội “ruộng bậc thang Mù Cang Chải”. Du khách đến đây sẽ được chứng kiến sự kiện dù lượn, tham gia những phiên chợ vùng cao, xem hội thi chọi dê cùng nhiều hoạt động khác nữa.

Đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà, Hải Phòng không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp của biển mà còn rất cuốn hút với tài nguyên rừng phong phú. Vì vậy, sẽ là thiếu sót nếu bạn bỏ qua tour khám phá quanh đảo.

Bạn có thể tham quan Vịnh Lan Hạ bằng thuyền Kayak, ghé thăm làng chài cổ Cái Bèo, một trong những làng chài cổ nhất ở Việt Nam, chiêm ngưỡng trọn vẹn cuộc sống yên bình của người dân làng chài. Đương nhiên, không thể bỏ qua hàng hà sa số đặc sản miền biển nổi tiếng, được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon nhất với giá cả cực kỳ bình dân.

Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Chỉ cách Hà Nội khoảng 80km, thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc được ví như Đà Lạt miền Bắc, là địa điểm hấp dẫn du lịch được nhiều người yêu thích. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm với nhiều điểm du lịch nổi bật. Như Thác Bạc, nhà thờ Pháp cổ, đền Bà Chúa Thượng ngàn, tháp truyền hình… Bên cạnh đó, ẩm thực Tam Đảo cũng rất phong phú, đặc sắc với gà đồi, thịt lợn mán rừng, chim rừng, gà rang muối,… đang chờ bạn đến khám phá.

Vịnh Hạ Long

Nằm ở bờ Tây vịnh Bắc Bộ, Vịnh Hạ Long với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ và độc đáo sẽ mang lại một trải nghiệm khó quên cho dịp lễ này. Ngồi trên du thuyền, tạm gác lại những bộn bề lo toan, nhìn ngắm những hòn vôi lớn nhỏ, những hang động huyền bí, khám phá kỳ quan thiên nhiên nước nhà đã được thế giới công nhận sẽ khiến kỳ nghỉ của bạn ấn tượng hơn bao giờ hết.

Nếu hành trình có thêm trẻ nhỏ thì các không gian vui chơi như Dragon Park, Bảo tàng Quảng Ninh, Sunworld Halong Complex sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Tại đây, những đặc sản biển trứ danh như xôi trắng chả mực, bánh cuốn chả mực, sá sùng, bánh gật gù,… vẫn luôn sẵn sàng chờ bạn đến thưởng thức.

Thành phố Huế

Thành phố Huế được biết đến là cái nôi lịch sử và văn hóa của đất nước ta. Mùa lễ này bạn có thể ghé thăm thành phố nên thơ để một lần cảm nhận sự dịu dàng, đằm thắm của con người xứ Huế, hòa mình vào lối sống chậm rãi, từ tốn và nhìn ngắm những công trình kiến trúc cổ kính đầy ấn tượng.

Ảnh: Xuân Quang

Đến Huế, bạn sẽ mang về một album đầy những ảnh bởi cảnh quan nơi đây chắc chắn sẽ “đáng tiền” hơn bất kỳ studio cổ trang nào. Ghé thăm Đại Nội, ngắm cầu Tràng Tiền và thưởng thức các món ngon như cơm hến, bánh bột lọc, chè cung đình, bún bò, bánh canh,… Một thành phố đáng để ghé đến một lần trong đời.

Hội An

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km, một chuyến du hành ngược dòng thời gian về với phố cổ Hội An cổ kính, bình dị chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho kỳ nghỉ lễ này. Dạo bước dọc những con đường nhỏ, tận hưởng tiết trời mát mẻ, nhâm nhi một ly cafe rồi lấp đầy chiếc bụng đói với cao lầu, chè bắp, mì Quảng, bánh đập,…

Ảnh: Peter R

Đà Lạt

Tháng 9 tại Đà Lạt đã dần thôi những cơn mưa, thay vào đó là những ngày nắng vàng xuất hiện. Thời tiết trong lành, khô ráo, mát mẻ sẽ mang lại kỳ nghỉ lễ trọn vẹn hơn cho bạn.

Ngoài những địa điểm đã quá nổi tiếng thì leo núi, trekking tại đỉnh Pinhatt, núi Langbiang, chèo sup ở hồ Tuyền Lâm, đến vườn dâu dạo chơi, ghé thăm trang trại cún Đà Lạt sẽ là những trải nghiệm đáng thử trong dịp lễ này. Đã đến Đà Lạt thì không thể bỏ qua ẩm thực đặc sắc. Với bánh mì xíu mại Hoàng Diệu, cơm niêu, bánh ướt lòng gà, bắnh căn,…

Ảnh: Quỳnh Trần

Nhưng vì Đà Lạt là “thiên đường nghỉ dưỡng” và khá gần thành phố, vì vậy để chuyến đi suôn sẻ hơn, bạn nên đặt phòng khách sạn và book vé di chuyển trước từ bây giờ.

Cần Thơ

“Cần Thơ gạo trắng nước trong – Ai đi đến đó lòng không muốn về”. Du lịch miền sông nước thời gian gần đây rất hấp dẫn khách du lịch.

Bạn có thể chào ngày mới tại chợ nổi Cái Răng, quan sát hoạt động chợ sớm nhộn nhịp và thưởng thức điểm tâm sáng ngay trên sông. Tiếp đó ghé đến lò hủ tiếu Cần Thơ, tìm hiểu về làng nghề truyền thống và tận tay thực hiện những món ăn. Sau đó ghé đến chùa Ông, chiêm ngưỡng kiến trúc ấn tượng đậm chất Á Đông cầu nguyện. Đặc biệt trong dịp Lễ 2/9 năm nay, du khách về TP Cần Thơ sẽ có dịp được theo dõi các vận động viên “lướt như bay” ở giải đua vỏ composite quốc gia lần thứ II.


ADVERTISEMENT