Cartier hé lộ thiết kế mới cửa hàng boutique tại Sân bay quốc tế Narita ở Tokyo
Với giá trị hơn 100 tỷ USD vào năm 2024, thị trường bán lẻ tại sân bay toàn cầu đang chứng kiến sức tăng trưởng vượt trội nhờ vào nhu cầu di chuyển hàng không cao của du khách thế giới. Đây là cơ hội tuyệt vời được nhiều thương hiệu bán lẻ tận dụng cho kế hoạch tiếp cận khách hàng tiềm năng, đặc biệt với những thương hiệu xa xỉ.
Ngoài lợi thế về vị trí cửa hàng trong sân bay, thiết kế cửa hàng cũng là yếu tố tiên quyết để thu hút khách hàng ghé thăm và mua sắm. Đây cũng là lý do nhiều thương hiệu coi thiết kế cửa hàng của mình tại sân bay cũng quan trọng không khác gì cửa hàng trên các con phố trung tâm, và Cartier là một trong những thương hiệu như vậy. Từ cửa hàng bán lẻ sân bay rộng nhất thế giới ở Sân bay Istanbul, cho đến không gian bán lẻ mới nhất vừa được thay đổi thiết kế ở Sân bay Quốc tế Narita (Tokyo)... những thiết kế cửa hàng Cartier đều nói lên thông điệp về di sản thương hiệu nhưng vẫn phù hợp với đối tượng khách hàng tại những sân bay lớn.
Mới đây, Cartier vừa giới thiệu thiết kế mới nhất cho cửa hàng đã mở cửa từ năm 2006 tại Nhà ga T1 Sân bay Narita. Cửa hàng này vốn dĩ đã là điểm đến yêu thích của du khách Nhật Bản và quốc tế khi đến sân bay, giờ đây đã được cải tạo với diện mạo hoàn toàn mới, kết hợp giữa yếu tố nhận diện của thương hiệu Cartier với ảnh hưởng của kiến trúc truyền thống Nhật Bản nhằm mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới cho du khách đến Nhật Bản.
Cửa hàng có phần ngoại thất có màu sắc vàng sâm panh đặc trưng của thương hiệu chủ đạo. Bảng màu phía trong lấy cảm hứng từ cảnh hoàng hôn ở Tokyo, với bức tường vẽ nghệ thuật ở trung tâm tôn vinh kiến trúc Nhật Bản với hình tượng con báo biểu tượng của Cartier. Tác phẩm nghệ thuật độc đáo này cũng được chế tác bằng kỹ thuật khảm gỗ đặc trưng của Nhật Bản.
Ngoài ra, khu vực phòng VIP ở trung tâm cửa hàng được thiết kế để đảm bảo sự riêng tư tối đa, với các họa tiết và điểm nhấn được tính toán kỹ lưỡng để tôn vinh các sản phẩm của Cartier như đồ trang sức, đồng hồ, đồ da, nước hoa hay phụ kiện. Tổng thể của không gian tôn vinh sự sang trọng, thanh lịch, đồng thời tôn vinh giá trị bản địa và nhấn mạnh tính bền vững.
Thiết kế cửa hàng mới này là một phần của sáng kiến nhằm tái định nghĩa trải nghiệm bán lẻ tại sân bay đang được Cartier áp dụng với hệ thống các cửa hàng bán lẻ sân bay của mình.
>>Xem thêm: Cartier New Masculinities: Khám phá bản lĩnh phái mạnh thời đại mới