share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice CHƯA ĐI DU LỊCH MỘT MÌNH, LIỆU THANH XUÂN CỦA BẠN ĐÃ THỰC SỰ ĐÁNG NHỚ?


ADVERTISEMENT

Du lịch luôn mang đến cho chúng ta những trải nghiệm đáng nhớ và những câu chuyện kỳ thú. Mọi chuyện sẽ càng trở nên đặc biệt khi bạn đi du lịch một mình, khi chúng ta có cơ hội hiểu rõ hơn về bản thân và cải thiện các kỹ năng cần thiết, giúp bạn thành công trong cuộc sống. Bên cạnh đó, du lịch một mình còn mang đến cho bạn những trải nghiệm và bài học quý báu. Qua đó, điều bạn đúc kết được trong các chuyến đi có thể sẽ thay đổi cuộc đời bạn mãi mãi. 

Hãy cùng điểm qua 5 lý do khiến du lịch một mình xứng đáng có một vị trí trong danh sách “PHẢI LÀM” cho những năm tháng thanh xuân của mỗi người. 

1. Du lịch một mình giúp bạn bước ra khỏi vùng an toàn

Cảm giác cô đơn khi du lịch một mình là nỗi sợ lớn nhất mà nhiều người mắc phải. Khi ở một mình, bạn phải chịu trách nhiệm cho chính bạn. Sẽ không có bạn bè hay người thân bên cạnh để giúp đỡ khi bạn đi du lịch một mình, nên bạn sẽ phải tự khắc bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. 

Việc bứt phá khỏi những giới hạn của bạn thân sẽ giúp bạn đúc kết thêm nhiều kinh nghiệm và thích nghi với một môi trường mới. Hơn nữa, việc bước chân ra khỏi vùng an toàn còn giúp bạn tăng cường nhận thức của mình về thế giới xung quanh, từ đó giúp bạn trở nên nhạy bén và năng động hơn. 

2. Du lịch một mình giúp bạn nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề

Tiếng Anh vốn được sử dụng như ngôn ngữ giao tiếp phổ thông trên toàn thế giới ở mọi khía cạnh giao tiếp, kể cả khi chúng ta đi du lịch. Nhưng sự thật không hẳn là như vậy. Mọi việc sẽ khác hẳn nếu bạn dấn bước vào những vùng ngoại ô, hẻo lánh. Tại đây, người dân địa phương vốn dĩ đã quen với những ngôn từ giao tiếp của họ thường ngày, nên tiếng Anh trong những tình huống thế này rút cuộc cũng chỉ là những từ được in trên tấm bản đồ du lịch mà bạn đang cần trên tay. 

Đây chính là lúc kỹ năng xử lý vấn đề của bạn được phát huy hết công lực. Thay vì bất lực trói chịu trong hoàn cảnh vô vọng, khi hành trang ngôn ngữ duy nhất chỉ là tiếng Anh. Bạn có thể sử dụng ngôn ngữ cơ thể, cử chỉ, vẽ tranh hoặc các ngôn ngữ đơn giản để biểu đạt suy nghĩ của mình. Thông qua đó, kỹ năng giải quyết vấn đề của bạn sẽ được cải thiện, cùng với tư duy sáng tạo. 

3. Du lịch một mình giúp bạn khai thác thêm nhiều góc nhìn mới 

Chúng ta đã quá quen với việc nhìn thấy duy nhất một mặt của vấn đề theo suy nghĩ của bản thân. Điều này khó tránh khỏi bởi ta đã được sinh ra và lớn lên cùng những điều đó. Người Nhật sẽ cúi chào, người Trung Quốc sẽ bắt tay, người Mỹ sẽ ôm và thậm chí cọ má hoặc hôn nhẹ lên má nhau. Đi du lịch một mình mở ra cơ hội cho bạn trải nghiệm cuộc sống hàng ngày bằng con mắt khác. Cách tốt nhất để tìm hiểu về nền văn hoá của chính bạn là nhìn nhận nó từ quan điểm của người khác.

Nhiều người đi du lịch một mình trở về nhà với một hình mẫu thế giới mới, đi kèm với vai trò của họ trong đó. Họ không thể quên đi những gì họ đã trải nghiệm, và điều đó không chỉ thay đổi cách họ nhìn nhận thế giới mà còn cách sống của họ. Nếu bạn muốn thay đổi hiện trạng cuộc sống của bản thân, con đường ngắn nhất là đi du lịch một mình.

Để qua đó, bạn nhận ra rằng: Một cộng một không chỉ bằng hai.

4. Du lịch một mình giúp bạn mở rộng mối quan hệ 

Du lịch một mình không đồng nghĩa với việc dạo bước trong sự cô đơn. Khi bạn du lịch một mình, khi bắt chuyện với người lạ bạn sẽ gặp được những người bạn mới. Đây quả là một cách tuyệt vời để mở rộng mối quan hệ của bản thân và học cách kết bạn. Những mối quan hệ này sẽ giúp bạn hiểu thêm nhiều hơn về văn hóa, phong tục, ngôn ngữ khác nhau. 

Nói một cách khác, sự mở lòng trước mối quan hệ cũng chính là sợi dây giúp bạn kết nối với bằng hữu bốn phương để cùng nhau dấn bước phiêu lưu, chinh phục những địa danh mới.

Du lịch một mình giúp bạn được là chính mình

Những chuẩn mực xã hội vô hình trung định nghĩa một cuộc sống chấp nhận được là “bình thường” hay “thành công”. Phần lớn mọi người sống cuộc đời của mình theo những gì người khác mong đợi. Mấy anh đủ can đảm để quẹo phải, khi đa số đều rẽ trái trên giao lộ cuộc đời. 

Du lịch một mình chính là chìa khóa giúp bạn sống thật với chính bản thân. Tại một vùng đất mới không người quen, không có những ràng buộc hay định kiến vốn có, bạn được tự do làm những điều mình muốn và khám phá bản thân mình theo cách riêng của bạn.


ADVERTISEMENT