share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Cứ lang thang, rồi nhớ đến Waterfront!


ADVERTISEMENT

4h chiều, Đà Nẵng chìm trong màu nắng nhạt. Cả nhóm đã yên vị ở khách sạn sau một ngày “lội” từng ngõ ngách và chụp hàng trăm tấm ảnh ở Bà Nà Hill. Nhưng đôi chân của tuổi trẻ nào biết mệt là gì, thế nên chúng tôi lại tiếp tục diện váy áo xinh tươi và xách máy ảnh đi tiếp. Thấy khách mới về chưa bao lâu lại đi, cô lễ tân giọng xứ Quảng nhẹ nhàng bảo: “Các chị đi dạo bộ, ngắm bờ sông Hàn chụp ảnh sẽ đẹp lắm. Rồi cứ mỏi chân thì kiếm một quán bên sông ngồi ăn tối và ngắm cảnh luôn”. Gì chứ, cứ đi du lịch mà được người địa phương mách nước là thấy vui rồi, nên nghe luôn!

Đã đến Đà Nẵng thì chẳng thể bỏ qua việc dạo phố đêm, ngắm sông Hàn

Các cô gái cứ đi theo bước chân tự do, thấy góc cảnh đẹp là lại xúm xít chụp hình. Thế nên, ra đến bờ sông Hàn thì phố đã lên đèn. Sông Hàn đã đẹp, phố bên sông đã xinh lại càng nên thơ hữu tình khi đêm về làm cả nhóm dù đôi chân rã rời cũng chẳng nỡ bước nhanh. Cứ thế các cô gái tung tẩy cho tới khi bị thu hút bởi một nhà hàng trang trí đèn hoa rực rỡ, và đặc biệt hơn là cái ban công xinh xắn như gọi mời. Waterfront Restaurant and Bar – có tên tiếng Việt là nhà hàng Bến Cảng, ở số 150-152 Bạch Đằng, bên bờ sông Hàn, chính là nhà hàng xinh đẹp ấy.

Waterfront thu hút du khách bởi lối trang trí theo chủ đề rất ấn tượng

Waterfront gây ấn tượng với du khách ngay từ ngoài cửa với cách trang trí theo chủ đề khá đặc biệt. Hôm chúng tôi tới là chủ đề về đất nước Cuba với sắc màu nhiệt đới rực rỡ và vũ điệu Salsa sôi động khiến cho bất cứ ai cũng muốn hòa mình vào. Vừa bước chân vào cửa, tôi lại bị thu hút bởi quầy bar với rất nhiều loại rượu được bài trí đẹp mắt. Đặc biệt, bức tường mộc cùng trần nhà bằng gỗ như một điểm nhấn tạo nên nét độc đáo cho không gian, vừa có chút hoài cổ lại vừa rất hiện đại trẻ trung.

Không gian tầng trệt với quầy bar rất phong cách

Vì muốn thưởng thức đồ ăn trước, nên cả nhóm quyết định lên tầng hai. Nếu tầng một là không gian sôi động, trẻ trung, hiện đại, thì tầng hai lại mang tới một không gian yên tĩnh, mát mẻ. Chúng tôi chọn một bàn lớn ngoài ban công. Tất nhiên rồi, cái ban công xinh đẹp này chính là lý do đầu tiên mà cả nhóm quyết định chọn Waterfront. Thực đơn của nhà hàng gồm cả món Á- Âu, nhưng thiên về món Âu nhiều hơn vì phần lớn khách tới đây là người nước ngoài. Bên cạnh đó, menu món Việt với những món ăn đặc trưng cũng đủ để khách trải nghiệm ẩm thực Việt Nam.

Khu vực ban công tầng hai có view ngắm cảnh tuyệt đẹp

Muốn đổi vị, nên chúng tôi thống nhất cùng chọn món Âu để thưởng thức. Món ăn nhanh chóng được phục vụ mang lên tỏa mùi thơm quyến rũ. Các món ăn được đầu bếp người nước ngoài chế biến rất công phu và khá ngon miệng lại được trang trí rất đẹp mắt. Chúng tôi vừa thưởng thức món ăn, vừa thảnh thơi ngắm cảnh. Sông Hàn lung linh, gió thổi vào lồng lộng. Những nhà hàng nổi, tàu du lịch chở khách trên sông rực rỡ ánh đèn. Mặt nước trở nên lóng lánh muôn sắc màu như trong truyện cổ tích. Và tối hôm ấy, chúng tôi như là những nàng công chúa hạnh phúc tận hưởng những món ăn ngon trong không gian huyền diệu này.

Hương vị món ăn hài hòa nên cả những người chưa từng thưởng thức món Tây vẫn thấy ngon

Sau khi thưởng thức bữa tối, cả nhóm tiếp tục “oanh tạc” Waterfront ở khu quầy bar. Lúc này, đã có rất đông các bạn trẻ đang lắc lư theo điệu nhạc sôi động của anh chàng DJ. Thực đơn của quầy bar đa dạng với nhiều sự lựa chọn như các loại nước trái cây, cocktail, mocktail, rượu, bia.. có thể đáp ứng hầu như tất cả những yêu cầu của các vị khách khó tính nhất. Anh chàng bartender đôi tay thoăn thoắt như làm ảo thuật với đồ nghề của mình, thoáng chốc chúng tôi đã có những ly cocktail đẹp mắt.

Thức uống ở Waterfront rất đa dạng với các loại bia, rượu, cocktail...

Chỉ thoáng chốc, anh chàng bartender đã làm xong ly cocktail bắt mắt

Vừa nhâm nhi ly Mojito bạc hà the the vừa trò chuyện với nhân viên phục vụ, tôi được biết ở Waterfront thường xuyên tổ chức những bữa tiệc âm nhạc vào các ngày lễ hội lớn như Halloween, New Year… với sắc màu đặc biệt, “gây thương nhớ” với bất cứ vị khách nào từng tới đây.

Waterfront thường xuyên tổ chức những bữa tiệc âm nhạc vào các ngày lễ hội lớn,
thu hút đông các bạn trẻ

Quả thực, Waterfront xứng đáng là một điểm đến “miễn chê”. Vậy nên, nếu đã đến Đà Nẵng, hãy cứ lang thang, lòng vòng cho đã rồi sau đó hãy đến Waterfront để thả hồn vào những món ăn ngon, vào cảnh sắc hữu tình và để phiêu du cùng những nốt nhạc đắm say!


ADVERTISEMENT