share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Cuộc phiêu lưu định mệnh từ Central Park


ADVERTISEMENT

Giữa trung tâm thành phố New York phồn hoa đô hội, Central Park như một thế giới khác đầy thi vị và yên tĩnh với khung cảnh thơ mộng, trữ tình. Ở đó có cây cầu Vòm cổ nổi tiếng; có thảm thực vật tươi xanh; có rừng cây mỗi mùa một vẻ đẹp hấp dẫn đến mê hồn; có tiếng chim chóc ríu rít, tiếng suối chảy róc rách… Thế nhưng, Central Park của Guilaume Musso không chỉ mở ra một thế giới thiên nhiên tươi đẹp mà còn là nơi khởi đầu của một cuộc phiêu lưu vừa mơ hồ kỳ lạ, vừa nghẹt thở đến phút cuối cùng.

Đó là cuộc phiêu lưu của Alice, một nữ cảnh sát Paris và Gabriel, nghệ sỹ dương cầm chơi nhạc jazz. Đáng lẽ ra, họ phải thức dậy trên chiếc giường êm ái trong ngôi nhà của mình. Vậy nhưng, giờ đây, họ đang ở trên một băng ghế trong công viên Central Park của Mỹ. Hơn nữa, tay họ đang bị còng vào nhau bằng chính chiếc còng số 8 của Alice và áo cô thì dính máu còn súng lại thiếu một viên đạn. Alice và Gabriel không hề quen biết, cũng chẳng có chút ký ức nào về cuộc gặp gỡ này. Tâm trí họ như một “hố đen” bí ẩn khi chẳng thể nhớ ra điều gì đặc biệt. Chuyện gì đã xảy ra với họ?...

Central Park không phải hoàn toàn là một cuốn trinh thám bởi nó thực chất mang yếu tố lãng mạn, có chút thực mà cũng có chút hư ảo. Nhưng nếu nói Central Park là một cuốn trinh thám tuyệt vời cũng chẳng sai, bởi xuyên suốt các trang sách, không chỉ là cuộc phiêu lưu của hai nhân vật chính mà còn lôi cuốn cả nhân vật thứ ba là người đang cầm cuốn sách trên tay vào trong câu chuyện của họ.

Từng trang, từng trang sách dưới ngòi bút bậc thầy của Guilaume Musso đã tạo ra một cuộc gặp gỡ giữa lòng Central Park thật cuốn hút, hồi hộp đến tột độ khiến bạn chẳng muốn bỏ lỡ bất cứ một giây phút nào.

Guilaume Musso đã dẫn dắt độc giả đi xuyên qua những con đường rừng, những đoạn phố xá đông đúc, xuyên biên giới, xuyên cả quá khứ đến hiện tại và đưa bạn đến một cái đích mà dù có trí tưởng tượng phong phú cỡ nào, bạn cũng không thể ngờ tới. Đó chính là điểm mấu chốt để tạo nên sự bất ngờ của Central Park.

Central Park tất cả đều khó đoán định, trừ một điều duy nhất. Đó chính là tình yêu. Bạn chắc chắn biết điều đó, bởi: “Có những khoảnh khắc hiếm hoi trong đời khi một cánh cửa mở ra và khi cuộc sống tặng bạn một cuộc gặp gỡ mà bạn không còn mong đợi nữa. Cuộc gặp gỡ với một người bù trừ cho bạn, chấp nhận bạn như con người bạn vốn có, nhìn nhận bạn trọn vẹn, đoán biết và chấp nhận những mâu thuẫn trong bạn, những nỗi sợ hãi, mối hận, cơn giận dữ của bạn, dòng thác bùn hắc ám chảy trong tâm trí bạn. Và xoa dịu nó. Người chìa cho bạn một tấm gương mà khi soi mình vào trong đó, bạn không còn thấy sợ hãi nữa” thì khi đó tình yêu sẽ đến.

Central Park khiến người đọc rơi vào vòng xoay của những con chữ, hồi hộp với những nút thắt-mở, nhưng điều tuyệt vời hơn cả là dẫn chúng ta tới một cái kết mở, hướng người đọc tới một niềm hy vọng, niềm tin vào những điều tốt đẹp.

Bởi vì:

Rồi sẽ có những sớm mai tươi sáng...

Rồi sẽ có những quãng lặng nhẹ nhàng, thanh xuân…

Rồi cuộc sống sẽ tiếp diễn với những điều tươi đẹp đang chờ phía trước!


ADVERTISEMENT