share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Hermès công bố doanh thu vượt trội 2024 bất chấp biến động chung của thị trường xa xỉ


ADVERTISEMENT

Thương hiệu xa xỉ nước Pháp mới đây vừa công bố báo cáo doanh thu 2024, với mức tăng trưởng nổi bật xét trên tổng quan thị trường thời trang xa xỉ thế giới. Theo đó, doanh thu trong năm 2024 của thương hiệu này đạt 15,2 tỷ Euro, tăng 15% so với năm 2023. Đặc biệt chỉ tính riêng trong quý 4, nhà mốt này đã thu về 4 tỷ Euro doanh thu, với mức tăng trưởng ổn định được ghi nhận ở tất cả các thị trường. 

Bất chấp nhiều yếu tố bất lợi cho bán lẻ toàn cầu, đặc biệt với phân khúc xa xỉ, Hermès dường như đang đi ngược lại xu thế chung để khẳng định khả năng phục hồi ấn tượng và mức tăng trưởng ổn định, đặc biệt nhờ vào thị trường châu Á. Trong khi các thị trường châu Á truyền thống như Trung Quốc tăng 7%, Nhật Bản lại là ngôi sao sáng trong báo cáo này khi chứng kiến mức tăng trưởng lên tới 23%, lớn hơn Châu Âu (với 19%) và Châu Mỹ (15%). 

Những danh mục sản phẩm danh tiếng và lâu đời nhất của Hermès như đồ da vẫn duy trì mức độ nổi tiếng và sự hấp dẫn với người tiêu dùng xa xỉ. Danh mục này hiện dẫn đầu khi đóng góp 43% vào tổng doanh thu 2024 của hãng. Những thiết kế đồ da mới như Arçon hay Hermès Della Cavalleria Élan được quan tâm hơn cả, thúc đẩy nhu cầu vốn đã lớn từ những sản phẩm da của nhà mốt nước Pháp, đồng thời tạo cơ hội để Hermès tiếp tục mở rộng với xưởng sản xuất đồ da thứ 23 của mình ở Riom (Pháp). Hãng này cũng đang có kế hoạch tiếp tục mở ba xưởng mới trong ba năm tới ở Pháp, và các cửa hàng mới ở nhiều thành phố lớn trên thế giới. 

Các danh mục sản phẩm khác cũng thành công về mặt doanh thu. Các ngành nghề khác cũng có kết quả tốt. Quần áo may sẵn và Phụ kiện tăng 15% doanh thu nhờ vào thành công của các bộ sưu tập Xuân-Hè 2025 dành cho cả nam và nữ; Đồ trang sức và đồ gia dụng tăng 17%. Ngoài ra, Nước hoa và Làm đẹp cũng có mức tăng trưởng ổn định (9%), đặc biệt với sự ra mắt của loại nước hoa mới dành cho phụ nữ có tên Barénia. 

Bí mật thành công của Hermès trong năm 2024? Mặc dù Axel Dumas, Chủ tịch điều hành của Hermès nhấn mạnh vào việc gắn với những giá trị cơ bản của thương hiệu về chất lượng và sự sáng tạo, chuyên gia kinh tế nhận định hướng đi hiện nay mà Hermès theo đuổi chính là chìa khóa cốt lõi. Thay vì tập trung vào sản xuất số lượng lớn, các sản phẩm thủ công có mức giá cao đáp ứng đúng với nhu cầu của tệp khách hàng xa xỉ đang ngày càng muốn có những sản phẩm cá nhân hoá và xứng đáng với sự chờ đợi. 

Ngoài Hermès, 2024 cũng không quá ảm đạm với nhiều nhà mốt danh tiếng trên thế giới. Thương hiệu Burberry của Anh với các mặt hàng xa xỉ có giá cả phải chăng hơn cũng báo cáo doanh số bán hàng tốt hơn sau sự sụt giảm trong khoảng thời gian dài nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ ở thị trường Mỹ. 

Chủ sở hữu Cartier - Richemont cũng cho thấy kết quả đầy lạc quan. Bên cạnh đó, một số công ty nhỏ hơn như nhà sản xuất áo khoác trượt tuyết Moncler hay thương hiệu quần áo Ý Brunello Cucinelli cũng bắt đầu thể hiện sức hấp dẫn của các thương hiệu xa xỉ nhỏ ở thị trường Trung Quốc, với mức tăng trưởng đáng kể trong năm 2024. 


>>Xem thêm: Paris Fashion Week 2025: Hermès & những chiếc áo khoác thu đông


ADVERTISEMENT