share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Hilton, Marriott, Accor đạt mức tăng trưởng vượt trội trong năm 2024 với các dự án mới ra mắt


ADVERTISEMENT

2024 là năm đầy thành công với các thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới khi Accor, Hilton và JW Marriott đồng loạt công bố mức tăng trưởng kỷ lục và chiến lược mở rộng trong năm 2025. 

Với số lượng hợp đồng hàng năm kỷ lục, Marriott International ghi nhận mức tăng trưởng toàn cầu mạnh mẽ (6,8%), với kỷ lục 123.000 phòng chính thức đi vào hoạt động, 3,766 dự án đang phát triển. Tập đoàn khách sạn này hướng đến mở rộng khu vực, gia nhập phân khúc và ra mắt thị trường các thương hiệu nhánh mới. Đặc biệt ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. 

Trong năm 2024, Marriott đã ký kết 109 thoả thuận tương đương với 21.439 phòng (19% trong số đó là các dự án hạng sang) tại khu vực này, giúp tăng danh mục đầu tư của công ty tại khu vực lên 363 bất động sản và 77.532 phòng, tăng 12% so với năm 2023. Các thỏa thuận đa đơn vị chiến lược đã thúc đẩy tăng trưởng danh mục đầu tư của Marriott tại APEC. Ngoài việc ký kết nhiều đơn vị Four Points Flex với KKR tại Nhật Bản, công ty đã ký một thỏa thuận nhiều đơn vị với PT Pakuwon Jati để phát triển năm bất động sản tại Indonesia. 

Hilton Hotels cũng tiếp tục dẫn đầu thị trường về tốc độ tăng trưởng, đặc biệt coi 2024 là năm kỷ lục về việc ra mắt các dự án mới nhằm bổ xung cho mạng lưới toàn cầu của mình với 154.000 phòng đang được phát triển. Cũng trong 2024, Hiltons Hotels đã mở 973 khách sạn mới, tương đương với 100.000 phòng mới. Đây được coi là mức tăng lớn nhất về số phòng trong lịch sử phát triển của thương hiệu này. Bên cạnh đó, Hilton Hotels cũng đã mở khách sạn mới ở khu vực đắc địa tại Quận 1 (TP. Hồ Chí Minh) trong năm 2024. 

Tăng trưởng trong năm 2024 một phần nhờ vào việc Hilton mua lại các thương hiệu Graduate và NoMad, đồng thời hợp tác với Small Luxury Hotels of the World để đưa hàng trăm bất động sản boutique vào hệ thống Hiltons. Các thương hiệu mới của Hiltons cũng góp phần không nhỏ vào tốc độ tăng trưởng tích cực, điển hình như Spark thuộc phân khúc phổ thông cao cấp với 100 dự án đang được triển khai, hay thương hiệu lưu trú dài ngày LivSmart Studios. 

Không ngoại lệ, Accor cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng và các kế hoạch mở rộng chiến lược. Với khoảng 120 cơ sở lưu trú Sofitel, hơn 120 khách sạn boutique thuộc MGallery và danh mục ngày càng mở rộng các điểm đến theo yêu cầu của Emblems, Tập đoàn Accor thông báo mức tăng trưởng kỷ lục với gần 90 khách sạn đã ký kết sẽ được khai trương trong những năm tới. 32 khách sạn mới thuộc Sofitel sẽ được mở ở những điểm đến mới nổi như Việt Nam, Ai Cập, Ireland… Sofitel Legend cũng chứng kiến cột mốc tăng trưởng khi mở ba khách sạn mới trong năm 2024 tại Prage, Ấn Độ và Cairo (Ai Cập). 

Các dự án bất động sản hàng hiệu cũng là đòn bẩy cho sự phát triển vượt bậc của Accor. Các dự án như Sofitel Residences Downtown Dubai (dự kiến ​​mở cửa vào năm 2026), Sofitel Sapa Hotel & Branded Residences (Việt Nam) với hơn 400 căn hộ, Abraj Omar Hotel & Residences Makkah – MGallery Collection (Saudi Arabia)... đều là điểm sáng trong phân khúc cư dân của Accor. 

Đặc biệt, Việt Nam cũng có các khách sạn thuộc dự án được Accor đặc biệt tâm đắc. Trong khi Sofitel Legend Metropole Hanoi đã cải tạo phòng di sản nổi tiếng của mình -  Charlie Chaplin Suite, tập đoàn này cũng đã công bố hai dự án tham vọng ở Việt Nam là Sofitel Sapa Hotel & Residences và Sofitel Diamond Crown Hai Phong.


ADVERTISEMENT