share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019: Những dòng sông kể chuyện


ADVERTISEMENT

Bắt đầu từ năm 2008, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (Danang International Fireworks Festival - DIFF) đã tạo được tiếng vang lớn, luôn được xem là một trong những sự kiện văn hóa giải trí hấp dẫn và thành công nhất của Việt Nam. Đặc biệt qua mỗi năm, quy mô chương trình ngày càng hoành tráng và hấp dẫn hơn, góp phần thu hút thêm khách du lịch đến với thành phố Đà Nẵng vào mỗi dịp hè. Tiếp nối thành công của những năm trước, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) sẽ được diễn ra với quy mô lớn, hoành tráng, hơn cả sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng luôn được du khách trong và ngoài nước mong chờ vào mỗi dịp hè

Theo những thông tin ban đầu đến từ phía Ban tổ chức, DIFF 2019 với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” dự kiến sẽ được diễn ra từ ngày 01/06/2019 đến ngày 06/07/2019 với 8 đội tham gia và 5 đêm bắn. Năm nay, đơn vị tài trợ – Tập đoàn Sungroup sẽ tiếp tục đồng hành cùng sự kiện. Bên cạnh đó, những cái tên như tổng đạo diễn Đỗ Thanh Hải, đạo diễn sân khấu Cao Trung Hiếu, đơn vị sản xuất Viet Vision và đơn vị tư vấn Công ty Global 2000 International cũng sẽ quay trở lại, cùng hợp tác để tạo nên một DIFF 2019 rực rỡ và đầy niềm vui.

DIFF 2019 với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”thu hút 8 đội tham gia thi đấu

So với năm 2018, DIFF 2019 được bật mí rằng sẽ có nhiều nét mới lạ, đặc sắc hơn. Trong đó, không thể không nhắc đến 8 đội thi sẽ tham dự sự kiện năm nay. Bên cạnh sự trở lại của đội Ý - quán quân DIFF 2018 và đội chủ nhà Việt Nam, 6 đội còn lại đều là những gương mặt mới, đó là Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Anh và Trung Quốc, hứa hẹn sẽ đem đến 5 đêm thi nhiều màu sắc mới mẻ, mang đậm nét văn hóa và lịch sử đặc trưng của mỗi quốc gia thông qua lời kể của những dòng sông ánh sáng.
Mỗi đêm bắn là màn trình diễn đỉnh cao của hai đội với mỗi chủ đề khác nhau. Việt Nam sẽ là nước thi đấu đầu tiên ngay trong đêm khai mạc (01/06/2019) với chủ đề “Cội nguồn” cùng đối thủ là nước Nga. Tiếp theo, đêm 08/06/2019 sẽ là phần tranh tài giữa đội Brazil và đội Bỉ với chủ đề “Mầm sống”. Lần lượt sau đó là những đêm thi của các đội Phần Lan – Ý với chủ đề “Tình yêu” diễn ra vào ngày 15/06/2019; Anh – Trung Quốc vào ngày 22/06/2019 với chủ đề “Sắc màu”. Đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 06/07/2019. Tại vòng này, hai đội xuất sắc nhất sẽ chọn một chủ đề chung và biểu diễn màn pháo đặc trưng mang dấu ấn 10 năm của lễ hội.

Những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc từ 8 đội thi đang rất được mong chờ

Đồng hành cùng DIFF 2019 sẽ có các chương trình nghệ thuật, âm thanh, ánh sáng, sân khấu do những tên tuổi hàng đầu của làng giải trí Việt trình diễn như: Hồ Ngọc Hà, Đoan Trang, Hồ Trung Dũng, Quốc Thiên,… Đặc biệt là cuộc thi flashmob lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn dành cho các đoàn viên, thanh niên và sinh viên trên cả nước. Bốn đội xuất sắc nhất sẽ được so tài trước đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019. Hoạt động lễ hội đường phố cũng được dự đoán sẽ thu hút đông người dân và du khách tham gia và trở thành ngày hội của cả cộng đồng.

Các hoạt động bên lề mới lạ, thú vị cũng là một điểm nhấn ấn tượng cho lễ hội năm nay

Với sự đầu tư công phu và hoành tráng, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng xứng đáng là sự kiện văn hóa giải trí xứng tầm châu lục, là điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á. Và mùa lễ hội năm 2019 chắc chắn sẽ mang đến đầy ắp trải nghiệm mới mẻ và niềm vui cho du khách trong và ngoài nước.
 


ADVERTISEMENT